Trong một thế giới nơi thông tin được truyền tải...
Chiều 12/10, Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu...
Cục Đầu Tư Nước Ngoài (FIA), Bộ Kế Hoạch và...
Bài quảng bá trên các kênh CNBC, BBC, The Economist, NIkkei...
Việt Nam luôn nằm trong nhóm tăng trưởng du lịch...
Global Book Corporation hiện đang là đại diện của...
Đại dịch đã khiến ngành du lịch của hầu hết...
Mỗi ngày, Thời báo The New York Times giúp mọi người...
Due to the upcoming development in many new projects, Global...
Mặc dù chịu nhiều tác động khác nhau do dịch bệnh,...
Với 119 năm tồn tại và phát triển, South China Morning...
Sở hữu nhiều tờ báo và tạp chí trên nhiều nền...
Được thành lập từ năm 1843, sau gần hai thế kỉ...
Vừa qua, Bất Động Sản Phát Đạt đã được tạp...
Theo trang tin tức Caixin phiên bản tiếng Trung, kinh...
Việt Nam luôn là một điểm đến ưa chuộng đối...
Tại Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa...
Được đưa tin trên trang tin tức số một của Hồng...
Theo tin tức từ báo Caixin (Trung Quốc), Việt Nam vừa...
Trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế ITE HCMC...
Trang tin CNBC vừa công bố danh sách 235 khách sạn tốt...
Được xây dựng xung quanh hai nhà máy điện khí thiên...
Nikkei is one of the most well-known foreign media companies...
Tại Triển lãm thương mại du lịch hàng đầu Châu...
Global Book Corporation is proud to assist the Ho Chi Minh City...
Global Book Corporation vừa chính thức đạt thỏa thuận...
Trong thời gian từ ngày 19-21/10/2022, lãnh đạo...
The South China Morning Post SCMP representative's trip to Vietnam...
Ra mắt vào tháng 12 năm 2011 với tên gọi The Nikkei...
Một bước ngoặt lớn với Nikkei Asian Review vào tháng...
Hội nghị thường niên lần thứ 53 của Diễn đàn...
Tại Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2022, Tổng...
Sau 15 năm thành lập và phát triển, Global Book Corporation...
As a result of its establishment and growth over the course of...
Global Book Corporation vui mừng thông báo về việc đạt...
Trong khoảng thời gian từ ngày 7 đến 9 tháng 3 năm...
Reuters là một trong những tập đoàn truyền thông...
UAE sẽ tổ chức Hội nghị lần thứ 28 của các bên...
Nikkei dự kiến tổ chức một hội thảo mang tên Các...
Cùng với CNBC và Statista, Global Book Corporation muốn...
Đối với các doanh nghiệp tài chính, việc tiếp cận...
Chuyến công tác của đoàn đại diện từ NBCUniversal...
Global Book Corporation, đại diện chính thức của tập...
Trong khuôn khổ ITB Asia 2023 - một trong những hội...
Huế, với vẻ đẹp di sản và văn hóa đặc sắc,...
Trong thế giới kinh tế toàn cầu hóa, việc tiếp...
Khám phá bài viết đặc biệt của The New York Times...
Trong thế giới thông tin mở cửa ngày nay, việc tiếp...
Việt Nam, vùng đất Đông Nam Á mộng mơ, đang sắp...
Reuters NEXT: APAC 2024, diễn đàn toàn cầu dành cho các...
Một bước ngoặt mới đã được ghi nhận trong lịch...
Trong một động thái mới nhất nhằm mở rộng phạm...
Trong bối cảnh ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu...
FrankieKnowledge, tổ chức tiên phong trong việc cung cấp...
Trong thế giới kinh doanh đầy biến động và cạnh...
Trong thế giới kinh doanh đầy biến động và cạnh...
Chuyển tiếp kinh doanh đa thế hệ không chỉ là một...
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển nhanh...
Trong một thế giới đầy biến động và thách thức,...
Trong thế giới kinh doanh đầy biến động và cạnh...
Trong thế giới kinh doanh ngày nay, việc một tổ chức...
Trong thế giới đầy rẫy thông tin và sự giải trí...
Quảng cáo trên tạp chí Business Traveller không chỉ...
Trong một bước đi quan trọng nhằm khẳng định vị...
Trong không khí nhộn nhịp và tấp nập của Thành...
Trước thềm lễ Phục Sinh, niềm mong chờ về những...
Trong bản tin đặc biệt ngày 30 tháng 1 năm 2024 của...
Trong bối cảnh toàn cầu hóa ngày càng sâu rộng,...
Trong bối cảnh toàn cầu hóa mạnh mẽ, việc kết...
Sự kiện "Khám Phá Chuyển Tiếp Kinh Doanh Đa Thế...
Trong bước mở rộng quan trọng của mình trên bản...
Trong một thế giới ngày càng biến đổi và cạnh...
Trong kỷ nguyên thông tin mở cửa và toàn cầu hóa,...
Trong bảng xếp hạng học thuật toàn cầu mới nhất,...
Bermuda, quần đảo nổi tiếng với bãi biển cát hồng,...
Khi thế giới bước vào năm 2024, ngành công nghiệp...
Chiếc bánh mì khiêm tốn đã trở thành biểu tượng...
Trong bối cảnh thế giới du lịch đang chứng kiến...
Công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam, Tập đoàn FPT,...
Vào ngày 9 tháng 5 năm 2024, sự kiện đáng chú ý đã...
Trong bối cảnh toàn cầu hóa ngày càng sâu rộng,...
Trong bối cảnh thế giới đang đối mặt với những...
Bạn là một giám đốc, nhà sáng lập, hay chủ doanh...
Vào ngày 30 tháng 5 năm 2024, tại văn phòng Global Book...
Ngày 28/5/2024 tại Hà Nội, trong một bước tiến quan...
Ngày 27/5, tại Thanh Hóa, Sở Văn hóa, Thể thao và...
Tại cuộc họp quan trọng diễn ra vào ngày 29/5, ông...
Ocean City, một trong những dự án bất động sản...
Gần đây, The New York Times đã đưa tin về Ocean City...
Trong bài báo mới nhất của mình, The Straits Times,...
Trong bối cảnh hiện đại, nơi mọi người luôn tìm...
Bài viết của South China Morning Post (SCMP) gần đây...
Ngày 15 tháng 6 năm 2024, tại TP Hồ Chí Minh, đã diễn...
Ngày 26/07/2024, tại TP. HCM, Global Book Corporation sẽ...
Trong thế giới kinh doanh hiện đại, việc chuyển...
Ngày 2 tháng 5 năm 2024, tại Kuala Lumpur, Malaysia, một...
The Straits Times vừa đưa tin về công ty TTC AgriS của...
Ngày 26/07/2024, tại TP. HCM, sự kiện “World Trainers:...
COP 29, Hội nghị Biến đổi Khí hậu của Liên Hợp...
Trong thời đại mà sự phát triển của doanh nghiệp...
Trong bối cảnh toàn cầu đang trải qua làn sóng đô...
Triển lãm EXPO 2025 tại Osaka, Kansai, Nhật Bản đang...
Ngày 10/12/2019, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng...
Theo chương trình ký kết, chiến dịch sẽ được...
Ngay khi đoạn video được phát sóng trên đài truyền...
Trong thời đại số ngày nay, các thông tin xuất hiện...
Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) dự kiến sẽ tổ...
Theo đó Sở du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu đã ký kết...
Science and technology are playing a larger and larger role in...
Thị trường Trung Quốc luôn là tiềm năng vì có sự...
Rất nhiều nhà hàng resort, khu du lịch năm sao bỏ...
Global Textile Corporation (GTC) là nhà sản xuất và phân...
The New York Times là tờ báo uy tín của Mỹ và trên...
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu...
Global Book Corporation là đại diện chính thức của...
Asia Trade Summit, February 24-25th 2021 | Hong Kong The...
SMART Expo là triển lãm đầu tư Bất Động Sản quốc...
Đẩy Mạnh Truyền Thông Quốc Tế, Định Vị Thương Hiệu Du Lịch Việt Nam Trên Toàn Cầu
Đại dịch đã khiến ngành du lịch của hầu hết các quốc gia trong khu vực cũng như thế giới gần như quay về cùng một điểm xuất phát, đây là cơ hội tốt để các quốc gia, thương hiệu tận dụng tối đa lợi ích của sự thay đổi trong phục hồi kinh tế, du lịch lần này, chuẩn bị cho các hoạt động truyền thông, quảng bá để nhanh chóng định vị thương hiệu hàng đầu trong tâm trí khách du lịch quốc tế ngay từ bây giời. Những thương hiệu nào định vị càng sớm, thì càng thu hút được nhiều du khách quốc tế khi mở cửa trở lại.
Trong những năm gần đây, du lịch Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh mẽ, tốc độ tăng trưởng nhanh, liên tục. Tỷ trọng du lịch trong GDP có sự bứt phá rõ rệt, cụ thể năm 2015 đạt 6,3%, 2016 đạt 6,9%, 2017 đạt 7,9%, 2018 đạt 8,3% và 2019 là 9,2%, góp phần đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế.
Đến năm 2020, đại dịch Covid-19 xảy ra đã kìm hãm sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam cũng như trên toàn cầu. Thế nhưng điều này càng làm cho du khách thêm khao khát với những chuyến đi du lịch hơn bao giờ hết, và hiện nay khi thế giới dần mở cửa trở lại đã thôi thúc nhiều du khách bắt đầu lên kế hoạch cho các chuyến đi du lịch của mình.
61% du khách lên kế hoạch chi tiêu nhiều hơn bình thường trong các chuyến đi du lịch từ năm 2021.
81% khách hàng thế hệ Z & Millennial muốn nâng cao chất lượng du lịch hơn tiêu chuẩn thông thường.
54% sẽ dành thời gian ở lại lâu hơn vì họ tin vào sự linh hoạt giữa kết hợp làm việc trong khi đang đi du lịch.
Các quyết định đi du lịch được cân nhắc: Đại dịch đã làm thay đổi cách chi tiêu của người tiêu dùng thế giới. Các quyết định về việc lựa chọn địa điểm du lịch và cách thức chi tiêu cho các dịch vụ cũng sẽ được lên kế hoạch kỹ hơn. Do đó các thương hiệu cần tuyên truyền, quảng bá đến du khách biết điểm đến/ dịch vụ du lịch của bạn là một sự lựa chọn tốt nhất.
Khách du lịch trẻ tuổi hơn: Những người lớn tuổi là người dễ bị ảnh hưởng bởi Covid-19 hơn, do đó xu hướng những người trẻ và gia đình sẽ cởi mở hơn trong việc đi du lịch trở lại. Những khách du lịch trẻ (millennial travellers) là những người thích mạo hiểm nhất, họ đang nghiên cứu các điểm đến tiềm năng và chuẩn bị cho một kế hoạch du lịch trở lại ngay khi thế giới mở cửa.
Thay đổi sản phẩm, dịch vụ du lịch: Ảnh hưởng của Covid-19 đã làm thay đổi sản phẩm du lịch, các sản phẩm, dịch vụ cần được thiết kế cho phù hợp với điều kiện "sống chung với Covid-19". Xu hướng khách du lịch cũng đang tìm kiếm một giải pháp mà tất cả trong một - đó là một điểm đến có thể cung cấp cho khách nhiều sự lựa chọn và những trải nghiệm khác biệt.
Theo các chuyên gia nhận định, đại dịch đã khiến ngành du lịch của hầu hết các quốc gia trong khu vực cũng như thế giới gần như quay về cùng một điểm xuất phát, đây là cơ hội tốt để các quốc gia, thương hiệu tận dụng tối đa lợi ích của sự thay đổi trong phục hồi kinh tế, du lịch lần này để chuẩn bị cho các hoạt động truyền thông, quảng bá nhằm nhanh chóng định vị thương hiệu hàng đầu trong tâm trí khách du lịch quốc tế ngay từ bây giờ. Những thương hiệu nào định vị càng sớm, thì càng thu hút được nhiều du khách quốc tế khi mở cửa trở lại.
Thực tế các nước bạn đã và đang thực hiện nhiều chiến dịch truyền thông, quảng bá, sẵn sàng chào đón du khách quốc tế khi điều kiện cho phép như Singapore với thông điệp SG Clean (Singapore Sạch), Thái Lan là Amazing Thailand Safe and Health (SHA), Malaysia với “Clean and Safe”, Indonesia là “I do Care”…
Việt Nam cũng đã chuyển từ chiến lược "Zero Covid " sang chiến lược thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19, do đó Việt Nam nói chung cũng như các tỉnh thành và các doanh nghiệp trong ngành du lịch nói riêng cần chủ động các hoạt động quảng bá, xúc tiến, giới thiệu hình ảnh du lịch an toàn và hấp dẫn tới bạn bè quốc tế để không bị chậm chân so với các nước bạn.
Theo kế Tổng Cục Du Lịch Việt Nam, mục tiêu đến năm 2025, Việt Nam sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn, phấn đấu thuộc nhóm ba quốc gia dẫn đầu về phát triển du lịch trong khu vực Đông Nam Á và 50 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới. Tập trung thu hút khách du lịch từ các thị trường như Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Châu Úc, Bắc Mỹ, Tây Âu, Bắc Âu, Đông Âu, Liên bang Nga và quan tâm phát triển các thị trường mới, có tiềm năng như Trung Đông, Nam Âu, Nam Mỹ, Nam Á (Ấn Độ),... Đặc biệt, đối tượng du khách hướng đến của Việt Nam là những khách chất lượng, những người có mức chi tiêu cao cho các hoạt động du lịch và thời gian lưu trú dài ngày.
BBC Global News: Là kênh truyền thông lớn và uy tín của Anh Quốc với hơn 465 triệu lượt xem kênh tại 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Website có hơn 84 triệu lượt độc giả trung thành xem trang hàng tháng.
CNBC: Là một trong những kênh truyền thông lớn và uy tín bậc nhất về đầu tư tài chính, kinh doanh của Mỹ và thế giới. Kênh có hơn 380 triệu hộ xem kênh tại 162 quốc gia và vùng lãnh thổ. Website có hơn 75 triệu lượt độc giả trung thành xem trang hàng tháng.
The Economist: Là tạp chí uy tín và danh giá của thế giới chuyên về kinh tế, tài chính, đầu tư. Mỗi tuần có hơn 1,6 triệu bản đến tay độc giả trên 200 quốc gia và hơn 9,6 triệu lượt độc giả trung thành xem trang hàng tháng. Ngoài ra, còn có tạp chí 1843 của The Economist chuyên về du lịch, văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực,...
Nikkei: Là kênh truyền thông lớn và uy tín bậc nhất của Nhật, kênh phù hợp cho các doanh nghiệp muốn quảng bá, xúc tiến tại thị trường Nhật Bản, bao gồm báo in, digital, tài trợ sự kiện...
Nikkei Asia: Tờ tạp chí bằng Tiếng Anh thuộc tập đoàn Nikkei. Nikkei Asia chuyên về kinh tế, kinh doanh, đời sống, văn hóa ở khu vực Châu Á. Mỗi tuần xuất hơn 12 nghìn bản tạp chí giấy và website có hơn 3,2 triệu lượt độc giả trung thành xem trang hàng tháng.
The Washington Post: Là tờ báo uy tín của Mỹ, tổng lượng xuất bản báo in hàng ngày là hơn 239 nghìn copies, website có hơn 120 triệu lượt độc giả trung thành xem trang hàng tháng.
The Wall Street Journal: Là tờ báo uy tín của Mỹ và thế giới, mỗi ngày có hơn 1,1 triệu bản đến tay độc giả. Website có hơn 108 triệu độc giả trung thành xem trang hàng tháng.
VICE Media: Là kênh truyền thông lớn của thế giới dành cho giới trẻ, những người năng động, sáng tạo, yêu thích công nghệ, du lịch, thời trang,.. VICE phù hợp với thương hiệu muốn nhắm đến giới trẻ ở các thị trường như Mỹ, Châu Âu, Châu Á... Website VICE có hơn 350 triệu lượt xem trang hàng tháng.
Caixin: Là kênh báo nổi tiếng tại Trung Quốc. Mỗi tuần xuất bản hơn 338,000 bản và online tiếp cận hơn 14 tỷ lượt truy cập hàng tháng. Kênh phù hợp để thu hút khách tại thị trường Trung Quốc.
South China Morning Post: SCMP là tờ báo lâu đời nhất Hồng Kông (tờ báo đầu tiên phát hành vào năm 1903, đến nay SCMP đã được 118 năm). SCMP có lượng độc giả tại hầu hết các khu vực trên thế giới, trong đó lượng độc giả khá cao ở thị trường Mỹ. Tổng active user hàng tháng trên website SCMP là hơn 19 triệu, trong đó hơn 30% ở thị trường US (7.1 triệu).
Dù thực hiện chiến dịch quảng bá trên kênh truyền thông nào, thì các thương hiệu cũng cần xác định được các thông tin sau để có được một chiến lược hiệu quả:
1. Mục tiêu của chiến lược truyền thông, quảng bá là gì?
2. Đối tượng độc giả/khách hàng muốn hướng đến là ai?
3. Khu vực/ các quốc gia mong muốn tiếp cận đến là ở đâu?
4. Thời gian bắt đầu và kết thúc chiến dịch quảng bá là khi nào?
5. Ngân sách dự kiến cho chiến dịch quảng bá là bao nhiêu? Việc xác định mức đầu tư ngân sách là quan trọng để có thể lựa chọn được kênh truyền thông, hình thức cũng như quy mô quảng bá phù hợp để đạt được hiệu quả tối đa.
Về ngân sách thực hiện: Đối với các doanh nghiệp có khả năng tài chính thì hoàn toàn có thể sử dụng nguồn lực tự có. Đối với các tỉnh thành, cơ quan chính phủ, nếu nguồn lực không cho phép, thì hoàn toàn có thể xã hội hóa, kêu gọi tài trợ từ các doanh nghiệp trên địa bàn để cùng đồng hành quảng bá và phát triển, như Sabeco đồng hành cùng Tổng Cục Du Lịch Việt Nam để quảng bá du lịch, Novaland đồng hành cùng tỉnh Bình Thuận để quảng bá TP. Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE số 1 thế giới, hay Charm Resort Long Hải phối hợp cùng Sở Du Lịch Bà Rịa-Vũng Tàu quảng bá du lịch trên kênh truyền thông BBC Global News.
Như vậy cuối năm 2021, đầu năm 2022 là thời cơ rất tốt để các doanh nghiệp, tỉnh thành, cơ quan chính phủ chuẩn bị sẵn sàng những chiến lược truyền thông, quảng bá phù hợp để định vị thương hiệu đến du khách quốc tế, cũng như các nhà đầu tư trong lĩnh vực du lịch trên toàn thế giới một cách hiệu quả nhất.
Anna Tú Nguyễn
------------
Global Media and Coaching là thành viên của Global Book Corporation, chúng tôi đại diện cho các tập đoàn truyền thông quốc tế tại Việt Nam bao gồm The Economist, CNBC, NBCU+Sky, Nikkei, Nikkei Business Publication, Nikkei Asia, The Washington Post, The Wall Street Journal, BBC, SMART Expo, Caixin, VICE, Inskin, New York Times (CN), South China Morning Post, giúp tư vấn, hỗ trợ thực hiện chiến lược truyền thông quốc tế.
Quý vị quan tâm, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ. Hotline: 0902.932.392 (mobile, whatssap, zalo, viber)/ 0915.932.392