Đẩy Mạnh Truyền Thông Quốc Tế, Định Vị Thương Hiệu Du Lịch Việt Nam Trên Toàn Cầu

Đẩy Mạnh Truyền Thông Quốc Tế, Định Vị Thương Hiệu Du Lịch Việt Nam Trên Toàn Cầu

Đẩy Mạnh Truyền Thông Quốc Tế, Định Vị Thương Hiệu Du Lịch Việt Nam Trên Toàn Cầu

search
Đăng ký / Đăng nhập
Hotline: 0915 932 392 | 0902 932 392

SHOPPING CART

close
Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng
Return To Shop
Global Book
Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ khách hàng0915 932 392

Hotline 0915932392

Hotline 0902932392

Tin tức nổi bật

Firstpost: Tiếng nói của Ấn Độ trong Kỷ nguyên Thông tin

Trong một thế giới nơi thông tin được truyền tải...

Tổng hợp một số bài quảng bá trên các kênh truyền thông quốc tế nổi tiếng

Bài quảng bá trên các kênh CNBC, BBC, The Economist, NIkkei...

Ba lần du lịch Việt Nam gây ấn tượng trên BBC Global News

Việt Nam luôn nằm trong nhóm tăng trưởng du lịch...

[EN] Job Opportunity at Global Book!

Due to the upcoming development in many new projects, Global...

Xây dựng thương hiệu quốc tế: Góc nhìn từ lĩnh vực bất động sản

Mặc dù chịu nhiều tác động khác nhau do dịch bệnh,...

South China Morning Post: Kênh truyền thông xã hội hàng đầu châu Á

Với 119 năm tồn tại và phát triển, South China Morning...

Đón đầu những chuyển động tại Đông Nam Á với SPH Media Trust của Singapore

Sở hữu nhiều tờ báo và tạp chí trên nhiều nền...

The Economist – Tuần báo kinh tế “top” đầu thế giới

Được thành lập từ năm 1843, sau gần hai thế kỉ...

Bốn lần Du lịch Việt Nam gây ấn tượng trên kênh CNBC của Hoa Kỳ

Việt Nam luôn là một điểm đến ưa chuộng đối...

SCMP: Khu công nghiệp xanh và thông minh đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Được đưa tin trên trang tin tức số một của Hồng...

Caixin: Việt Nam ra mắt khu công nghiệp xanh trên 1.000 ha tại Bình Thuận

Theo tin tức từ báo Caixin (Trung Quốc), Việt Nam vừa...

CNBC: Ba khách sạn tại Việt Nam vào Top 5 khách sạn tốt nhất Châu Á Thái Bình Dương

Trang tin CNBC vừa công bố danh sách 235 khách sạn tốt...

Nikkei in Vietnam: 12 years interacting with Vietnamese people

Nikkei is one of the most well-known foreign media companies...

Global Book Corporation đồng hành cùng du lịch Việt Nam tại ITB Asia 2022

Tại Triển lãm thương mại du lịch hàng đầu Châu...

Global Book Corporation is with Vietnam tourism at ITB Asia 2022

Global Book Corporation is proud to assist the Ho Chi Minh City...

South China Morning Post to expand cooperation in communications, media & advertising in Vietnam

The South China Morning Post SCMP representative's trip to Vietnam...

Nikkei Asia: Hành trình lịch sử 10 năm kì diệu

Ra mắt vào tháng 12 năm 2011 với tên gọi The Nikkei...

Nikkei Asia: Nhìn lại cú bắt tay lịch sử với Financial Times và thành tựu sau 10 năm

Một bước ngoặt lớn với Nikkei Asian Review vào tháng...

Cùng BBC đến gần hơn với các vấn đề toàn cầu tại Hội nghị WEF Davos 2023

Hội nghị thường niên lần thứ 53 của Diễn đàn...

Global Book Corporation kỷ niệm năm thứ 15 thành lập: 5 dấu ấn đáng ghi nhận

Sau 15 năm thành lập và phát triển, Global Book Corporation...

Global Book Corporation marks its 15th anniversary with five noteworthy accomplishments

As a result of its establishment and growth over the course of...

Financial Times: Nền tảng quảng cáo hàng đầu cho các doanh nghiệp tài chính

Đối với các doanh nghiệp tài chính, việc tiếp cận...

Global Book Corporation Đồng Hành Cùng Nikkei Tại Sự Kiện NIKKEI Digital Forum 2023

Global Book Corporation, đại diện chính thức của tập...

Huế: Điểm Sáng Đầu Tư và Phát Triển Dựa Trên Di Sản Văn Hóa

Huế, với vẻ đẹp di sản và văn hóa đặc sắc,...

The Economist: Cánh Cửa Mở Ra Thế Giới Cho Doanh Nghiệp Việt Nam

Trong thế giới kinh tế toàn cầu hóa, việc tiếp...

The New York Times: Hành Trình Bảo Tồn Ngôi Mộ Cổ Hình Chìa Khóa Của Nhật Bản

Khám phá bài viết đặc biệt của The New York Times...

CNBC nhận định Việt Nam là tâm điểm tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Việt Nam, vùng đất Đông Nam Á mộng mơ, đang sắp...

Cơ Hội Đột Phá Cho Thương Hiệu Việt Tại Reuters NEXT: APAC 2024 tại Singapore

Reuters NEXT: APAC 2024, diễn đàn toàn cầu dành cho các...

Tìm hiểu về Chuyển Tiếp Kinh Doanh Đa Thế Hệ: Thách Thức Và Giải Pháp

Trong thế giới kinh doanh đầy biến động và cạnh...

5 Vấn Đề World Trainers - Training for a Better World Giải Quyết cho Doanh Nghiệp của Bạn

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển nhanh...

Nâng Tầm Thương Hiệu Cùng Business Insider: Chiến Lược Quảng Bá Không Thể Bỏ Qua

Trong thế giới kinh doanh đầy biến động và cạnh...

The Financial Times: Giá Cacao tăng vọt và thách thức đối với người yêu Sô-cô-la

Trước thềm lễ Phục Sinh, niềm mong chờ về những...

NBCUniversal và Cánh Cửa Quảng Bá Toàn Cầu Cho Doanh Nghiệp Việt Nam

Trong bối cảnh toàn cầu hóa ngày càng sâu rộng,...

Bermuda: Hành Trình Khám Phá Qua Lăng Kính Người Dân Địa Phương và The New York Times

Bermuda, quần đảo nổi tiếng với bãi biển cát hồng,...

BBC Travel: Đi Tìm Linh Hồn Sài Gòn Qua Hương Vị Bánh Mì

Chiếc bánh mì khiêm tốn đã trở thành biểu tượng...

Cơ Hội Quảng Bá Không Thể Bỏ Qua cho Việt Nam với Forbes India Tourism Special Issue

Trong bối cảnh thế giới du lịch đang chứng kiến...

Reuters: FPT và Nvidia Hợp Tác Xây Dựng Nhà Máy AI Trị Giá 200 Triệu USD tại Việt Nam

Công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam, Tập đoàn FPT,...

Tham gia Diễn đàn Nikkei lần thứ 29 - Tương lai của Châu Á

Trong bối cảnh thế giới đang đối mặt với những...

BBC và Sun Group Hợp Tác Quảng Bá Thu Hút Điểm Đến Qua Chương Trình Đặc Biệt

Tại cuộc họp quan trọng diễn ra vào ngày 29/5, ông...

Ocean City: Tâm Điểm Mới Của Việt Nam Qua Lăng Kính CNBC

Ocean City, một trong những dự án bất động sản...

The Business Traveller: The Ocean City Tái Định Nghĩa Khái Niệm Thành Phố Lý Tưởng

Trong bối cảnh hiện đại, nơi mọi người luôn tìm...

Global Book Corporation Hợp Tác Cùng Global Leadership Academy và Charisma University

Ngày 2 tháng 5 năm 2024, tại Kuala Lumpur, Malaysia, một...

The Straits Times: Công ty TTC AgriS của Việt Nam Dẫn Đầu Trong Nông Nghiệp Bền Vững

The Straits Times vừa đưa tin về công ty TTC AgriS của...

Thành Công Vượt Mong Đợi Tại Sự Kiện Đầu Tiên Của World Trainers 2024

Ngày 26/07/2024, tại TP. HCM, sự kiện “World Trainers:...

CNBC: VINFUTURE FOUNDATION - FUNDING THE FUTURE

Science and technology are playing a larger and larger role in...

Caixin: Tiếp cận thị trường Trung Quốc thông qua bài Advertorial, tại sao không?

Thị trường Trung Quốc luôn là tiềm năng vì có sự...

Giới thiệu về Global Textile Corporation

Global Textile Corporation (GTC) là nhà sản xuất và phân...

Merry Christmas and Happy Reading! Buy 1 Get 6 - Mua 1 Được 6

Global Book Corporation là đại diện chính thức của...

Sự kiện nổi bật

Asia Trade Summit, The Economist

Asia Trade Summit, February 24-25th 2021 | Hong Kong The...

Triển Lãm Bất Động Sản Quốc Tế

SMART Expo là triển lãm đầu tư Bất Động Sản quốc...

08/12/2021 16:45

Đẩy Mạnh Truyền Thông Quốc Tế, Định Vị Thương Hiệu Du Lịch Việt Nam Trên Toàn Cầu

Đại dịch đã khiến ngành du lịch của hầu hết các quốc gia trong khu vực cũng như thế giới gần như quay về cùng một điểm xuất phát, đây là cơ hội tốt để các quốc gia, thương hiệu tận dụng tối đa lợi ích của sự thay đổi trong phục hồi kinh tế, du lịch lần này, chuẩn bị cho các hoạt động truyền thông, quảng bá để nhanh chóng định vị thương hiệu hàng đầu trong tâm trí khách du lịch quốc tế ngay từ bây giời. Những thương hiệu nào định vị càng sớm, thì càng thu hút được nhiều du khách quốc tế khi mở cửa trở lại.

 

Nguồn ảnh: Tạp chí du lịch

 

Trong những năm gần đây, du lịch Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh mẽ, tốc độ tăng trưởng nhanh, liên tục. Tỷ trọng du lịch trong GDP có sự bứt phá rõ rệt, cụ thể năm 2015 đạt 6,3%, 2016 đạt 6,9%, 2017 đạt 7,9%, 2018 đạt 8,3% và 2019 là 9,2%, góp phần đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế.

Đến năm 2020, đại dịch Covid-19 xảy ra đã kìm hãm sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam cũng như trên toàn cầu. Thế nhưng điều này càng làm cho du khách thêm khao khát với những chuyến đi du lịch hơn bao giờ hết, và hiện nay khi thế giới dần mở cửa trở lại đã thôi thúc nhiều du khách bắt đầu lên kế hoạch cho các chuyến đi du lịch của mình.

Theo một nghiên cứu của CNBC - kênh truyền thông uy tín của Mỹ, khi thế giới mở cửa trở lại có:

61% du khách lên kế hoạch chi tiêu nhiều hơn bình thường trong các chuyến đi du lịch từ năm 2021.

81% khách hàng thế hệ Z & Millennial muốn nâng cao chất lượng du lịch hơn tiêu chuẩn thông thường.

54% sẽ dành thời gian ở lại lâu hơn vì họ tin vào sự linh hoạt giữa kết hợp làm việc trong khi đang đi du lịch.

 

Nguồn ảnh: CNBC/NBCU+Sky

Còn theo hãng thông tấn BBC Global News nhận xét đặc điểm du lịch sắp tới sẽ là:

Các quyết định đi du lịch được cân nhắc: Đại dịch đã làm thay đổi cách chi tiêu của người tiêu dùng thế giới. Các quyết định về việc lựa chọn địa điểm du lịch và cách thức chi tiêu cho các dịch vụ cũng sẽ được lên kế hoạch kỹ hơn. Do đó các thương hiệu cần tuyên truyền, quảng bá đến du khách biết điểm đến/ dịch vụ du lịch của bạn là một sự lựa chọn tốt nhất. 

Khách du lịch trẻ tuổi hơn: Những người lớn tuổi là người dễ bị ảnh hưởng bởi Covid-19 hơn, do đó xu hướng những người trẻ và gia đình sẽ cởi mở hơn trong việc đi du lịch trở lại. Những khách du lịch trẻ (millennial travellers) là những người thích mạo hiểm nhất, họ đang nghiên cứu các điểm đến tiềm năng và chuẩn bị cho một kế hoạch du lịch trở lại ngay khi thế giới mở cửa.

Thay đổi sản phẩm, dịch vụ du lịch: Ảnh hưởng của Covid-19 đã làm thay đổi sản phẩm du lịch, các sản phẩm, dịch vụ cần được thiết kế cho phù hợp với điều kiện "sống chung với Covid-19". Xu hướng khách du lịch cũng đang tìm kiếm một giải pháp mà tất cả trong một - đó là một điểm đến có thể cung cấp cho khách nhiều sự lựa chọn và những trải nghiệm khác biệt.

 

Nguồn ảnh: BBC

 

Theo các chuyên gia nhận định, đại dịch đã khiến ngành du lịch của hầu hết các quốc gia trong khu vực cũng như thế giới gần như quay về cùng một điểm xuất phát, đây là cơ hội tốt để các quốc gia, thương hiệu tận dụng tối đa lợi ích của sự thay đổi trong phục hồi kinh tế, du lịch lần này để chuẩn bị cho các hoạt động truyền thông, quảng bá nhằm nhanh chóng định vị thương hiệu hàng đầu trong tâm trí khách du lịch quốc tế ngay từ bây giờ. Những thương hiệu nào định vị càng sớm, thì càng thu hút được nhiều du khách quốc tế khi mở cửa trở lại.

Thực tế các nước bạn đã và đang thực hiện nhiều chiến dịch truyền thông, quảng bá, sẵn sàng chào đón du khách quốc tế khi điều kiện cho phép như Singapore với thông điệp SG Clean (Singapore Sạch), Thái Lan là Amazing Thailand Safe and Health (SHA), Malaysia với “Clean and Safe”, Indonesia là “I do Care”…

Việt Nam cũng đã chuyển từ chiến lược "Zero Covid " sang chiến lược thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19, do đó Việt Nam nói chung cũng như các tỉnh thành và các doanh nghiệp trong ngành du lịch nói riêng cần chủ động các hoạt động quảng bá, xúc tiến, giới thiệu hình ảnh du lịch an toàn và hấp dẫn tới bạn bè quốc tế để không bị chậm chân so với các nước bạn. 

Chiến lược Live Fully In Vietnam của Tổng Cục Du Lịch Việt Nam/ Nguồn ảnh: VNAT

 

Theo kế Tổng Cục Du Lịch Việt Nam, mục tiêu đến năm 2025, Việt Nam sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn, phấn đấu thuộc nhóm ba quốc gia dẫn đầu về phát triển du lịch trong khu vực Đông Nam Á và 50 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới. Tập trung thu hút khách du lịch từ các thị trường như Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Châu Úc, Bắc Mỹ, Tây Âu, Bắc Âu, Đông Âu, Liên bang Nga và quan tâm phát triển các thị trường mới, có tiềm năng như Trung Đông, Nam Âu, Nam Mỹ, Nam Á (Ấn Độ),... Đặc biệt, đối tượng du khách hướng đến của Việt Nam là những khách chất lượng, những người có mức chi tiêu cao cho các hoạt động du lịch và thời gian lưu trú dài ngày.

Một số kênh truyền thông quốc tế uy tín, phù hợp để quảng bá thu hút khách du lịch có chất lượng ở nhiều khu vực tiềm năng trên thế giới như: 

BBC Global News: Là kênh truyền thông lớn và uy tín của Anh Quốc với hơn 465 triệu lượt xem kênh tại 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Website có hơn 84 triệu lượt độc giả trung thành xem trang hàng tháng.

CNBC: Là một trong những kênh truyền thông lớn và uy tín bậc nhất về đầu tư tài chính, kinh doanh của Mỹ và thế giới. Kênh có hơn 380 triệu hộ xem kênh tại 162 quốc gia và vùng lãnh thổ. Website có hơn 75 triệu lượt độc giả trung thành xem trang hàng tháng.

The Economist: Là tạp chí uy tín và danh giá của thế giới chuyên về kinh tế, tài chính, đầu tư. Mỗi tuần có hơn 1,6 triệu bản đến tay độc giả trên 200 quốc gia và hơn 9,6 triệu lượt độc giả trung thành xem trang hàng tháng. Ngoài ra, còn có tạp chí 1843 của The Economist chuyên về du lịch, văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực,...

 

Nguồn ảnh: The Economist Impact

 

Nikkei: Là kênh truyền thông lớn và uy tín bậc nhất của Nhật, kênh phù hợp cho các doanh nghiệp muốn quảng bá, xúc tiến tại thị trường Nhật Bản, bao gồm báo in, digital, tài trợ sự kiện...

Nikkei Asia: Tờ tạp chí bằng Tiếng Anh thuộc tập đoàn Nikkei. Nikkei Asia chuyên về kinh tế, kinh doanh, đời sống, văn hóa ở khu vực Châu Á. Mỗi tuần xuất hơn 12 nghìn bản tạp chí giấy và website có hơn 3,2 triệu lượt độc giả trung thành xem trang hàng tháng.

The Washington Post: Là tờ báo uy tín của Mỹ, tổng lượng xuất bản báo in hàng ngày là hơn 239 nghìn copies, website có hơn 120 triệu lượt độc giả trung thành xem trang hàng tháng. 

The Wall Street Journal: Là tờ báo uy tín của Mỹ và thế giới, mỗi ngày có hơn 1,1 triệu bản đến tay độc giả. Website có hơn 108 triệu độc giả trung thành xem trang hàng tháng.

VICE Media: Là kênh truyền thông lớn của thế giới dành cho giới trẻ, những người năng động, sáng tạo, yêu thích công nghệ, du lịch, thời trang,.. VICE phù hợp với thương hiệu muốn nhắm đến giới trẻ ở các thị trường như Mỹ, Châu Âu, Châu Á... Website VICE có hơn 350 triệu lượt xem trang hàng tháng.

 

Nguồn ảnh: VICE Media

 

Caixin: Là kênh báo nổi tiếng tại Trung Quốc. Mỗi tuần xuất bản hơn 338,000 bản và online tiếp cận hơn 14 tỷ lượt truy cập hàng tháng. Kênh phù hợp để thu hút khách tại thị trường Trung Quốc.

South China Morning Post: SCMP là tờ báo lâu đời nhất Hồng Kông (tờ báo đầu tiên phát hành vào năm 1903, đến nay SCMP đã được 118 năm). SCMP có lượng độc giả tại hầu hết các khu vực trên thế giới, trong đó lượng độc giả khá cao ở thị trường Mỹ. Tổng active user hàng tháng trên website SCMP là hơn 19 triệu, trong đó hơn 30% ở thị trường US (7.1 triệu).

 

Ảnh chụp từ website SCMP

 

Dù thực hiện chiến dịch quảng bá trên kênh truyền thông nào, thì các thương hiệu cũng cần xác định được các thông tin sau để có được một chiến lược hiệu quả:

     1. Mục tiêu của chiến lược truyền thông, quảng bá là gì?

     2. Đối tượng độc giả/khách hàng muốn hướng đến là ai?

     3. Khu vực/ các quốc gia mong muốn tiếp cận đến là ở đâu?

     4. Thời gian bắt đầu và kết thúc chiến dịch quảng bá là khi nào?

     5. Ngân sách dự kiến cho chiến dịch quảng bá là bao nhiêu? Việc xác định mức đầu tư ngân sách là quan trọng để có thể lựa chọn được kênh truyền thông, hình thức cũng như quy mô quảng bá phù hợp để đạt được hiệu quả tối đa.

Về ngân sách thực hiện: Đối với các doanh nghiệp có khả năng tài chính thì hoàn toàn có thể sử dụng nguồn lực tự có. Đối với các tỉnh thành, cơ quan chính phủ, nếu nguồn lực không cho phép, thì hoàn toàn có thể xã hội hóa, kêu gọi tài trợ từ các doanh nghiệp trên địa bàn để cùng đồng hành quảng bá và phát triển, như Sabeco đồng hành cùng Tổng Cục Du Lịch Việt Nam để quảng bá du lịch, Novaland đồng hành cùng tỉnh Bình Thuận để quảng bá TP. Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE số 1 thế giới, hay Charm Resort Long Hải phối hợp cùng Sở Du Lịch Bà Rịa-Vũng Tàu quảng bá du lịch trên kênh truyền thông BBC Global News.

Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Tổng cục Du lịch và SABECO (Ảnh: TITC)

 

Như vậy cuối năm 2021, đầu năm 2022 là thời cơ rất tốt để các doanh nghiệp, tỉnh thành, cơ quan chính phủ chuẩn bị sẵn sàng những chiến lược truyền thông, quảng bá phù hợp để định vị thương hiệu đến du khách quốc tế, cũng như các nhà đầu tư trong lĩnh vực du lịch trên toàn thế giới một cách hiệu quả nhất.

 

Anna Tú Nguyễn

------------

Global Media and Coaching là thành viên của Global Book Corporation, chúng tôi đại diện cho các tập đoàn truyền thông quốc tế tại Việt Nam bao gồm The Economist, CNBC, NBCU+Sky, Nikkei, Nikkei Business Publication, Nikkei Asia, The Washington Post, The Wall Street Journal, BBC, SMART Expo, Caixin, VICE, Inskin, New York Times (CN), South China Morning Post, giúp tư vấn, hỗ trợ thực hiện chiến lược truyền thông quốc tế.  

Global Book Corporation đại diện cho các tập đoàn truyền thông quốc tế tại Việt Nam


Quý vị quan tâm, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ. Hotline: 0902.932.392 (mobile, whatssap, zalo, viber)/ 0915.932.392

 

Bài viết liên quan

backtop
Gọi điện SMS