GLOBAL MEDIA AND COACHING

GLOBAL MEDIA AND COACHING

GLOBAL MEDIA AND COACHING

search
Đăng ký / Đăng nhập
Hotline: 0915 932 392 | 0902 932 392

SHOPPING CART

close
Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng
Return To Shop
Global Book
Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ khách hàng0915 932 392

Hotline 0915932392

Hotline 0902932392

Tin tức nổi bật

Firstpost: Tiếng nói của Ấn Độ trong Kỷ nguyên Thông tin

Trong một thế giới nơi thông tin được truyền tải...

Tổng hợp một số bài quảng bá trên các kênh truyền thông quốc tế nổi tiếng

Bài quảng bá trên các kênh CNBC, BBC, The Economist, NIkkei...

Ba lần du lịch Việt Nam gây ấn tượng trên BBC Global News

Việt Nam luôn nằm trong nhóm tăng trưởng du lịch...

[EN] Job Opportunity at Global Book!

Due to the upcoming development in many new projects, Global...

Xây dựng thương hiệu quốc tế: Góc nhìn từ lĩnh vực bất động sản

Mặc dù chịu nhiều tác động khác nhau do dịch bệnh,...

South China Morning Post: Kênh truyền thông xã hội hàng đầu châu Á

Với 119 năm tồn tại và phát triển, South China Morning...

Đón đầu những chuyển động tại Đông Nam Á với SPH Media Trust của Singapore

Sở hữu nhiều tờ báo và tạp chí trên nhiều nền...

The Economist – Tuần báo kinh tế “top” đầu thế giới

Được thành lập từ năm 1843, sau gần hai thế kỉ...

Bốn lần Du lịch Việt Nam gây ấn tượng trên kênh CNBC của Hoa Kỳ

Việt Nam luôn là một điểm đến ưa chuộng đối...

SCMP: Khu công nghiệp xanh và thông minh đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Được đưa tin trên trang tin tức số một của Hồng...

Caixin: Việt Nam ra mắt khu công nghiệp xanh trên 1.000 ha tại Bình Thuận

Theo tin tức từ báo Caixin (Trung Quốc), Việt Nam vừa...

CNBC: Ba khách sạn tại Việt Nam vào Top 5 khách sạn tốt nhất Châu Á Thái Bình Dương

Trang tin CNBC vừa công bố danh sách 235 khách sạn tốt...

Nikkei in Vietnam: 12 years interacting with Vietnamese people

Nikkei is one of the most well-known foreign media companies...

Global Book Corporation đồng hành cùng du lịch Việt Nam tại ITB Asia 2022

Tại Triển lãm thương mại du lịch hàng đầu Châu...

Global Book Corporation is with Vietnam tourism at ITB Asia 2022

Global Book Corporation is proud to assist the Ho Chi Minh City...

South China Morning Post to expand cooperation in communications, media & advertising in Vietnam

The South China Morning Post SCMP representative's trip to Vietnam...

Nikkei Asia: Hành trình lịch sử 10 năm kì diệu

Ra mắt vào tháng 12 năm 2011 với tên gọi The Nikkei...

Nikkei Asia: Nhìn lại cú bắt tay lịch sử với Financial Times và thành tựu sau 10 năm

Một bước ngoặt lớn với Nikkei Asian Review vào tháng...

Cùng BBC đến gần hơn với các vấn đề toàn cầu tại Hội nghị WEF Davos 2023

Hội nghị thường niên lần thứ 53 của Diễn đàn...

Global Book Corporation kỷ niệm năm thứ 15 thành lập: 5 dấu ấn đáng ghi nhận

Sau 15 năm thành lập và phát triển, Global Book Corporation...

Global Book Corporation marks its 15th anniversary with five noteworthy accomplishments

As a result of its establishment and growth over the course of...

Financial Times: Nền tảng quảng cáo hàng đầu cho các doanh nghiệp tài chính

Đối với các doanh nghiệp tài chính, việc tiếp cận...

Global Book Corporation Đồng Hành Cùng Nikkei Tại Sự Kiện NIKKEI Digital Forum 2023

Global Book Corporation, đại diện chính thức của tập...

Huế: Điểm Sáng Đầu Tư và Phát Triển Dựa Trên Di Sản Văn Hóa

Huế, với vẻ đẹp di sản và văn hóa đặc sắc,...

The Economist: Cánh Cửa Mở Ra Thế Giới Cho Doanh Nghiệp Việt Nam

Trong thế giới kinh tế toàn cầu hóa, việc tiếp...

The New York Times: Hành Trình Bảo Tồn Ngôi Mộ Cổ Hình Chìa Khóa Của Nhật Bản

Khám phá bài viết đặc biệt của The New York Times...

CNBC nhận định Việt Nam là tâm điểm tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Việt Nam, vùng đất Đông Nam Á mộng mơ, đang sắp...

Cơ Hội Đột Phá Cho Thương Hiệu Việt Tại Reuters NEXT: APAC 2024 tại Singapore

Reuters NEXT: APAC 2024, diễn đàn toàn cầu dành cho các...

Tìm hiểu về Chuyển Tiếp Kinh Doanh Đa Thế Hệ: Thách Thức Và Giải Pháp

Trong thế giới kinh doanh đầy biến động và cạnh...

5 Vấn Đề World Trainers - Training for a Better World Giải Quyết cho Doanh Nghiệp của Bạn

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển nhanh...

Nâng Tầm Thương Hiệu Cùng Business Insider: Chiến Lược Quảng Bá Không Thể Bỏ Qua

Trong thế giới kinh doanh đầy biến động và cạnh...

The Financial Times: Giá Cacao tăng vọt và thách thức đối với người yêu Sô-cô-la

Trước thềm lễ Phục Sinh, niềm mong chờ về những...

NBCUniversal và Cánh Cửa Quảng Bá Toàn Cầu Cho Doanh Nghiệp Việt Nam

Trong bối cảnh toàn cầu hóa ngày càng sâu rộng,...

Bermuda: Hành Trình Khám Phá Qua Lăng Kính Người Dân Địa Phương và The New York Times

Bermuda, quần đảo nổi tiếng với bãi biển cát hồng,...

BBC Travel: Đi Tìm Linh Hồn Sài Gòn Qua Hương Vị Bánh Mì

Chiếc bánh mì khiêm tốn đã trở thành biểu tượng...

Cơ Hội Quảng Bá Không Thể Bỏ Qua cho Việt Nam với Forbes India Tourism Special Issue

Trong bối cảnh thế giới du lịch đang chứng kiến...

Reuters: FPT và Nvidia Hợp Tác Xây Dựng Nhà Máy AI Trị Giá 200 Triệu USD tại Việt Nam

Công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam, Tập đoàn FPT,...

Tham gia Diễn đàn Nikkei lần thứ 29 - Tương lai của Châu Á

Trong bối cảnh thế giới đang đối mặt với những...

BBC và Sun Group Hợp Tác Quảng Bá Thu Hút Điểm Đến Qua Chương Trình Đặc Biệt

Tại cuộc họp quan trọng diễn ra vào ngày 29/5, ông...

Ocean City: Tâm Điểm Mới Của Việt Nam Qua Lăng Kính CNBC

Ocean City, một trong những dự án bất động sản...

The Business Traveller: The Ocean City Tái Định Nghĩa Khái Niệm Thành Phố Lý Tưởng

Trong bối cảnh hiện đại, nơi mọi người luôn tìm...

Global Book Corporation Hợp Tác Cùng Global Leadership Academy và Charisma University

Ngày 2 tháng 5 năm 2024, tại Kuala Lumpur, Malaysia, một...

The Straits Times: Công ty TTC AgriS của Việt Nam Dẫn Đầu Trong Nông Nghiệp Bền Vững

The Straits Times vừa đưa tin về công ty TTC AgriS của...

Thành Công Vượt Mong Đợi Tại Sự Kiện Đầu Tiên Của World Trainers 2024

Ngày 26/07/2024, tại TP. HCM, sự kiện “World Trainers:...

CNBC: VINFUTURE FOUNDATION - FUNDING THE FUTURE

Science and technology are playing a larger and larger role in...

Caixin: Tiếp cận thị trường Trung Quốc thông qua bài Advertorial, tại sao không?

Thị trường Trung Quốc luôn là tiềm năng vì có sự...

Giới thiệu về Global Textile Corporation

Global Textile Corporation (GTC) là nhà sản xuất và phân...

Merry Christmas and Happy Reading! Buy 1 Get 6 - Mua 1 Được 6

Global Book Corporation là đại diện chính thức của...

Sự kiện nổi bật

Asia Trade Summit, The Economist

Asia Trade Summit, February 24-25th 2021 | Hong Kong The...

Triển Lãm Bất Động Sản Quốc Tế

SMART Expo là triển lãm đầu tư Bất Động Sản quốc...

24/12/2022 09:37

Ra mắt tạp chí The World Ahead 2023 do The Economist phát hành

Theo chuyên san The World Ahead 2023 của tạp chí The Economist của Anh quốc, năm 2023 sẽ là năm của những dự chấn và những sự kiện khó đoán định. Global Book Corporation hân hạnh là đơn vị phân phối ấn phẩm The World Ahead 2023 tại Việt Nam.

Tóm tắt The World Ahead 2023 trong 60s trên Youtube

The Economist – tạp chí kinh tế hàng đầu thế giới – vừa ra mắt ấn phẩm The World Ahead 2023. Đây là số ra đặc biệt vào mỗi cuối năm của The Economist với những phân tích, dự đoán và nhận định về nhiều chủ đề, xu hướng và sự kiện quan trọng sẽ được định hình trong năm tiếp theo. Phiên bản năm nay có 10 chủ đề chính do các biên tập viên của The Economist trực tiếp phân tích và chia sẻ cùng bạn đọc. Hiện tại, The World Ahead 2023 đã được Global Book Corporation trực tiếp phân phối về Việt Nam và sẽ đến tay bạn đọc Việt Nam trong thời gian cuối năm 2022.

Nhận xét về ấn bản The World Ahead 2023 năm nay, biên tập viên Tom Standage nhận định rằng, sau hai năm ảnh hưởng bởi đại dịch, điều đang được quan tâm bây giờ là cuộc chiến ở Ukraine. Trong những tháng tới, thế giới sẽ đối diện với sự khó lường xung quanh nhiều vấn đề như tác động của cuộc xung đột đối với địa chính trị và an ninh thế giới, cuộc đấu tranh để kiểm soát lạm phát, sự hỗn loạn trên thị trường năng lượng, và con đường hậu đại dịch không chắc chắn của Trung Quốc."

Ấn phẩm The World Ahead qua các năm

Các tác giả của The Economist được tham gia vào The World Ahead 2023 đều là các nhà lãnh đạo kinh doanh, chính trị, khoa học và nghệ thuật, từ khắp nơi trên thế giới: Nicola Sturgeon - bộ trưởng đầu tiên của Scotland; Eric Adams, thị trưởng thành phố New York; Mia Mottley, Thủ tướng Barbados; Mori Masako, nguyên Bộ trưởng Bình đẳng giới, Nhật Bản; Yuan Feng, đồng sáng lập tổ chức Bình đẳng; Kuseni Dlamini, chủ tịch của Massmart và Aspencare; Vanessa Nakate, nhà hoạt động khí hậu, đại sứ thiện chí và tác giả của UNICEF; Sal Khan, người sáng lập Học viện Khan; Roz Brewer, Giám đốc điều hành của Walgreens Boots Alliance; Kim Povlsen, chủ tịch, Universal Robots; Tayo Oviosu, người sáng lập và Giám đốc điều hành, Paga; Jack Hidary, Giám đốc điều hành, SandboxAQ; và Brian Eno, nhạc sĩ, nghệ sĩ và nhà hoạt động.

The World Ahead 2023 mang đến 10 chủ đề nóng hổi của toàn cầu

Trang bìa ấn phẩm The World Ahead 2023

Với tính hình nóng bỏng về thế giới, địa chính trị, kinh tế trong năm qua, nhóm biên tập viên của The Economist mang đến cho quý độc giả 10 chủ đề nóng bỏng đang được quan tâm nhất trên thế giới:

1. Vấn đề Ukraine

Giá năng lượng, lạm phát, lãi suất, tăng trưởng kinh tế, tình trạng thiếu lương thực - tất cả đều phụ thuộc vào diễn biến của cuộc xung đột trong những tháng tới. Những tiến triển nhanh chóng của Ukraine có thể đe dọa Vladimir Putin, nhưng một bế tắc nặng nề dường như là kết quả rất có thể xảy ra cho các bên. Nga sẽ cố gắng dàn xếp cuộc xung đột với hy vọng rằng tình trạng thiếu năng lượng và những thay đổi chính trị ở Mỹ sẽ làm suy yếu sự ủng hộ của phương Tây đối với Ukraine.

Bất kỳ nhà phân tích tình báo dày dạn kinh nghiệm nào cũng có thể chế giễu nếu họ được thông báo vào tháng 3 năm 2022 rằng Ukraine sẽ vẫn là một quốc gia độc lập tám tháng sau đó; rằng quân đội Ukraine sẽ giết hoặc làm bị thương 80.000 người Nga; rằng soái hạm của Hạm đội Biển Đen của Nga sẽ ở dưới đáy biển đó; và lực lượng không quân của Ukraine vẫn sẽ bay. Ukraine đã bất chấp kỳ vọng đó. Đó là chiến thắng trong cuộc chiến. Nhưng mùa đông đang đến và nước Nga đang huy động lực lượng. Hãy xem xét những kịch bản cho năm tới.

2. Suy thoái xuất hiện

Các nền kinh tế lớn sẽ rơi vào suy thoái khi các ngân hàng trung ương tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát sau hậu quả của đại dịch hiện đang bị ảnh hưởng bởi giá năng lượng cao. Suy thoái kinh tế của Mỹ sẽ tương đối nhẹ trong khi Châu Âu sẽ ảnh hưởng nặng hơn. Câu chuyện sẽ mang tính toàn cầu khi đồng đô la làm tổn thương các nước nghèo vốn đã bị ảnh hưởng bởi giá lương thực tăng vọt.

Có một câu nói trong thế giới của chính sách tiền tệ: chỉ những con diều hâu mới đến thiên đường của ngân hàng trung ương. Trong số những người đàn ông và phụ nữ chịu trách nhiệm quản lý tiền tệ trong nền kinh tế, sự dũng cảm để kiềm chế một nền kinh tế đang tăng trưởng quá mạnh là một trong số những đặc điểm được ngưỡng mộ nhất. Nhưng trong suốt 20 năm trước đại dịch, các vấn đề kinh tế vĩ mô cấp bách nhất ở nhiều nền kinh tế lớn trên thế giới là tăng trưởng yếu và lạm phát thấp. Do đó, các chủ ngân hàng trung ương đã bị từ chối một cách tàn nhẫn cơ hội loại bỏ là tín hiệu tốt.

Tuy nhiên, sự gia tăng mạnh và liên tục của lạm phát bắt đầu từ năm 2021 đã tạo cơ hội cho các ngân hàng trung ương ngày nay tỏa sáng. Vào năm 2023, hầu hết các quốc gia sẽ kiểm soát được lạm phát, mặc dù không phải không có tác động nghiêm trọng. Vấn đề trở nên nghiêm trọng vào năm 2022, sau khi Nga xâm lược Ukraine khiến giá lương thực và năng lượng tăng vọt. Nhiều nền kinh tế chứng kiến lạm phát tăng đến mức chưa từng thấy trong nhiều thập kỷ. Tốc độ tăng giá tiêu dùng đạt đỉnh 9% ở Mỹ và đạt mức kỷ lục 10,7% ở khu vực đồng euro - và cao hơn nhiều ở một số nền kinh tế mới nổi đang gặp khó khăn đặc biệt.

3. Vấn đề khí hậu

Khi các quốc gia gấp rút đảm bảo nguồn cung cấp năng lượng, họ đang quay trở lại với nhiên liệu hóa thạch bẩn. Nhưng trong trung hạn, cuộc chiến sẽ đẩy nhanh việc chuyển đổi sang năng lượng tái tạo như một giải pháp thay thế an toàn hơn cho hydrocarbon do các nhà độc tài cung cấp. Cũng như gió và mặt trời, hạt nhân và hydro cũng sẽ được hưởng lợi.

Những người nghiện đồ uống có ga ở Brisbane có thể giúp giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu vào năm 2023. Đến cuối năm nay, phương tiện vận chuyển đồ uống có đường đó có thể không còn phun ra khí làm nóng khí hậu nữa. PepsiCo Australia, chi nhánh địa phương của nhà cung cấp đồ ăn nhẹ và đồ uống lớn nhất thế giới, sẽ thử nghiệm một loại xe tải mới không chạy bằng động cơ diesel bẩn mà chạy bằng pin nhiên liệu, thiết bị chuyển đổi hydro thành điện trong khi chỉ thải ra hơi nước.

Những người đam mê đang sôi sục với sự phấn khích khi một vòng xoáy của các xu hướng địa chính trị và năng lượng một lần nữa lại tập trung vào hydro, một loại nhiên liệu sạch có thể được tạo ra từ nhiều nguồn năng lượng sơ cấp khác nhau. Hydrogen đã nhìn thấy những bình minh sai lầm trước đó. Hai thập kỷ trước, các nhà sản xuất ô tô châu Âu và Nhật Bản đã lãng phí hàng tỷ USD để theo đuổi giấc mơ ô tô chở khách chạy bằng pin nhiên liệu. Nhưng các chính phủ và nhà đầu tư đang đánh cược rằng lần này sẽ khác.

4. Đỉnh điểm của Trung Quốc

Vào khoảng tháng 4, dân số Trung Quốc sẽ bị Ấn Độ vượt qua, vào khoảng 1,43 tỷ người. Với dân số Trung Quốc đang giảm và nền kinh tế đang đối mặt với những cơn gió ngược, người ta mong đợi nhiều cuộc thảo luận về việc liệu Trung Quốc đã đạt đến đỉnh điểm hay chưa. Tăng trưởng chậm hơn có nghĩa là nền kinh tế của Trung Quốc có thể không bao giờ vượt qua Mỹ về quy mô.

Trung Quốc là quốc gia đông dân nhất thế giới trong hàng trăm năm. Vào năm 1750, quốc gia này có khoảng 225 triệu người, hơn một phần tư tổng số thế giới. Ấn Độ, khi đó không phải là một quốc gia thống nhất về chính trị, có khoảng 200m, đứng thứ hai. Vào năm 2023, Ấn Độ có khả năng vượt lên. Không ai đoán được rằng dân số Ấn Độ sẽ vượt qua Trung Quốc. Dân số của Ấn Độ được dự đoán là 1.425.775.850.

Đây là tín hiệu của những điều quan trọng. Việc Ấn Độ không có ghế thường trực trong Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc trong khi Trung Quốc có sẽ trở nên bất thường hơn. Mặc dù nền kinh tế của Trung Quốc lớn hơn gần sáu lần, nhưng dân số ngày càng tăng của Ấn Độ sẽ giúp nước này bắt kịp. Ấn Độ dự kiến sẽ cung cấp hơn 1/6 lượng dân số thế giới trong độ tuổi lao động (15-64) gia tăng từ nay đến năm 2050.

5. Hoa Kỳ chia rẽ

Mặc dù đảng Cộng hòa đã làm tồi tệ hơn mong đợi trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ, nhưng sự chia rẽ về văn hóa và xã hội về phá thai, súng và các vấn đề nóng bỏng khác tiếp tục gia tăng sau một loạt phán quyết gây tranh cãi của Tòa án Tối cao. Việc Donald Trump chính thức tham gia cuộc đua tổng thống năm 2024 sẽ không khác gì việc đổ thêm dầu vào lửa.

Nước Mỹ sắp chứng kiến một kỷ nguyên chính trị mới thú vị—hoặc một trận đấu đầy ác cảm mà hầu như không ai muốn. Donald Trump sẽ là đối thủ trong kỳ bầu cử mới? Tổng thống Joe Biden, hay một đảng viên khác của Đảng Dân chủ đại diện cho một hướng đi mới cho đảng?

Trong thời gian tới, lòng tự ái của ông Trump sẽ vẫn là lỗ đen của nền chính trị Mỹ. Vì những động cơ ít nhất mang tính pháp lý và tâm lý cũng như chính trị, ông Trump cảm thấy mình không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tái tranh cử tổng thống. Không làm như vậy sẽ khiến ông dễ bị tổn thương hơn trước nhiều vụ án hình sự và dân sự đang được dựng lên chống lại ông—và, tệ hơn nữa từ quan điểm của ông, sẽ khiến chính ông ngày càng trở nên vô nghĩa, bất lực trước sự chú ý.

6. Xung đột có thể bùng phát vào đầu năm 2023?

Sự tập trung cao độ vào cuộc chiến ở Ukraine làm tăng nguy cơ xung đột ở những nơi khác. Khi Nga bị phân tâm, xung đột đang nổ ra ở sân sau của nước này. Trung Quốc có thể quyết định rằng sẽ không có thời điểm nào tốt hơn để thực hiện một động thái đối với Đài Loan. Căng thẳng Ấn Độ-Trung Quốc có thể bùng phát ở dãy Himalaya.

Cuộc tranh luận gần đây về việc liệu một cuộc chiến tranh lạnh mới có đang diễn ra ở châu Á không còn là vấn đề quan trọng. Vào năm 2023, những căng thẳng gia tăng sẽ nhấn mạnh rằng mặc cho tất cả sự lạc quan vào đầu những năm 1990 rằng thế giới đang nghiêng về quan niệm của phương Tây về một trật tự mở, dựa trên luật lệ, thì cuộc chiến tranh lạnh nguyên thủy vẫn chưa bao giờ kết thúc trong khu vực. Giống như cuộc chiến của Nga ở Ukraine đã chứng minh rõ ràng quan điểm đó ở châu Âu vào năm 2022, năm tới sẽ chứng kiến sự lặp lại tiếp theo của cuộc đấu tranh toàn cầu vĩ đại giữa chủ nghĩa tự do và chế độ chuyên quyền diễn ra ở châu Á.

Ở đây, vấn đề sẽ là giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. Nguồn gốc đã có từ nhiều thập kỷ trước, cho đến khi kết thúc chiến tranh thế giới thứ hai. Sự thất bại của Nhật Bản vào năm 1945 đã biến nước Mỹ trở thành một siêu cường, cho phép Mỹ triển khai lực lượng quân sự từ lãnh thổ của đối thủ bị đánh bại và định hình các sự kiện trong khu vực. Điều này cũng tạo ra, ở Nhật Bản, một tiền đồn dân chủ của phương Tây. Ngày nay, điều mới lạ là một siêu cường thứ hai, Trung Quốc, đang tranh giành quyền tối cao ở châu Á. Nhưng những căng thẳng hiện nay bắt nguồn từ những nguồn gốc cũ bắt nguồn từ sự hỗn loạn sau chiến tranh của Đông Á.

7. Chuyển đổi liên minh

Giữa những thay đổi địa chính trị, các liên minh đang có những phản ứng khác nhau. NATO, được hồi sinh sau cuộc chiến ở Ukraine, sẽ chào đón hai thành viên mới. Ả Rập Saudi sẽ tham gia hiệp định Abraham. Các nhóm khác có tầm quan trọng ngày càng tăng bao gồm Quad và AUKUS (hai nhóm do người Mỹ đứng đầu nhằm đối phó với sự trỗi dậy của Trung Quốc) và I2U2— một diễn đàn bền vững liên kết Ấn Độ, Israel, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Hoa Kỳ.

Đôi khi người ta nói rằng Hoa Kỳ có các đồng minh; Trung Quốc và Nga chỉ có đối tác. Hầu hết các quốc gia không thoải mái giữa hai phe. Đối với Tổng thống Joe Biden, mạng lưới liên minh và đối tác vô song là “tài sản chiến lược quan trọng nhất” của Mỹ trong cuộc cạnh tranh ngày càng tăng với các đối thủ lớn. Đó là một sự thay đổi lớn so với người tiền nhiệm của ông, Donald Trump, người coi hầu hết các đồng minh là những kẻ ăn bám.

Ở châu Âu, các đồng minh đã cùng với Mỹ gửi trợ giúp đến Ukraine để ngăn chặn cuộc xâm lược của Nga. Phần Lan và Thụy Điển đang gấp rút gia nhập NATO. Trong khi đó, ở châu Á, nỗ lực của Mỹ nhằm kiềm chế Trung Quốc chủ yếu dựa vào mạng lưới các liên minh chính thức và quan hệ đối tác mới chớm nở của nước này. Vào năm 2023, Mỹ muốn củng cố “mô liên kết” giữa các đồng minh của mình ở phía đông và phía tây. Ông Biden coi đây là một phần của cuộc cạnh tranh toàn cầu giữa các nền dân chủ và các chế độ chuyên chế. Một cách khác để nghĩ về nó là sự hồi sinh của các quan niệm địa chính trị cũ về việc kiềm chế vùng trung tâm Á-Âu bằng cách kiểm soát “vùng vành đai”, trong trường hợp này là với một hàng rào đồng minh trải dài từ Nhật Bản đến Anh.

8. Chuyển biến trong du lịch thế giới

Khi khách du lịch tham gia vào hoạt động du lịch sau phong tỏa, chi tiêu của khách du lịch sẽ lấy lại mức năm 2019 là 1,34 nghìn tỷ đô la, nhưng lạm phát gần đây đã đẩy giá cả lên cao. Số chuyến du lịch quốc tế thực tế, ở mức 1,6 tỷ, vẫn sẽ thấp hơn mức trước đại dịch là 1,8 tỷ vào năm 2019. Việc đi công tác sẽ vẫn yếu do các công ty cắt giảm chi phí.

Các nhà kinh tế gọi đó là “nhu cầu bị dồn nén”. Nhưng những người bị mắc kẹt ở nhà trong đại dịch có một tên gọi khác cho sự phục hồi du lịch sẽ tiếp tục vào năm 2023: du lịch “báo thù”, khi khách du lịch cho thấy virus là ông chủ. Lượng khách du lịch quốc tế, tăng 60% vào năm 2022, sẽ tăng thêm 30% vào năm 2023, lên 1,6 tỷ, vẫn thấp hơn so với con số 1,8 tỷ của năm 2019.

Nhưng doanh thu từ khách du lịch vào năm 2023 sẽ gần bằng tổng số 1,4 nghìn tỷ đô la của năm 2019, nếu chỉ vì lạm phát đã đẩy giá cả lên cao. Chiến tranh ở Ukraine đã cản trở quá trình phục hồi, cũng như chính sách không covid của Trung Quốc: cứ mười khách du lịch thì có một người là người Trung Quốc trước đại dịch. Số lượng của chúng sẽ tăng gấp đôi vào năm 2023, lên 59 triệu, thấp hơn nhiều so với mức 155 triệu được ghi nhận vào năm 2019. Khi các bãi biển và ghế tắm nắng lại lấp đầy, đây là trường hợp mà “sự trả thù” được phục vụ tốt nhất.

9. Tính thực tế của Metaverse

Liệu ý tưởng làm việc và vui chơi trong thế giới ảo có vượt ra ngoài trò chơi điện tử không? Năm 2023 sẽ đưa ra một số câu trả lời khi Apple ra mắt chiếc tai nghe đầu tiên và Meta quyết định xem có nên thay đổi chiến lược hay không khi giá cổ phiếu giảm sút. Trong khi đó, một sự thay đổi ít phức tạp hơn và hữu ích hơn có thể là sự gia tăng của giải pháp bảo mật passkey để thay thế mật khẩu trước đây.

Sau máy tính để bàn, internet tiêu dùng và sự bùng nổ của điện thoại thông minh, ngành công nghiệp máy tính tiêu dùng đã qua vì “Next Big Thing”. Năm tới sẽ chứng kiến ​​các công ty công nghệ lớn tăng gấp đôi khả năng có liên quan và được thổi phồng nhiều. Một trong số đó là tai nghe ảo (vr) và thực tế tăng cường (ar); ý tưởng rằng, sau khi thu nhỏ máy tính vào túi của chúng ta, bước tiếp theo là đeo chúng vào mặt chúng ta. Còn lại là siêu dữ liệu, cho rằng một mạng internet phần lớn vẫn còn phẳng—dựa trên văn bản, hình ảnh và video hai chiều—đã chín muồi để thay thế bằng một mạng ba chiều và đắm chìm, được trải nghiệm như một trò chơi toàn cầu.

Trước tiên, hãy xem xét tai nghe, một thị trường nhỏ nhưng đang phát triển. IDC, một công ty chuyên phân tích, ước tính khoảng 11 triệu đã được bán vào năm 2021, trong đó Meta, công ty mẹ của Facebook và Instagram, chiếm khoảng 2/3 doanh số. Công ty dự kiến sẽ phát hành một số sản phẩm mới trong những tháng tới. Vào ngày 11 tháng 10, hãng đã ra mắt chiếc tai nghe mới nhất của mình, Meta Quest Pro. Với mức giá 1.499 đô la, đắt hơn nhiều so với bất kỳ dịch vụ nào hiện có của công ty, nhưng các thiết bị phổ thông hơn, rẻ hơn có thể sẽ xuất hiện vào năm 2023.

10. Năm mới, thuật ngữ mới

Bạn có biết về những thuật ngữ như Passkeys? Post-quantum cryptography? hay Vertiports? Vào năm 2020 và 2021, thế giới bắt đầu một khóa học cấp tốc về dịch tễ học và vắc xin. Những cách diễn đạt mới lạ như “làm phẳng đường cong”, “tải lượng vi rút”, “protein tăng đột biến” và “vắc xin mrna” đã trở thành một phần của cuộc thảo luận công khai. Sau đó, vào năm 2022, cuộc chiến ở Ukraine khiến việc học các thuật ngữ mới trở nên vô cùng cần thiết, chẳng hạn như “himar” và “phản pháo”. Thuật ngữ nghệ thuật nào sẽ được lưu hành rộng rãi hơn vào năm 2023? Bài viết là 23 dự đoán với định nghĩa của từng dự đoán để mở rộng vốn từ vựng của độc giả cho năm tới

Đặt mua ấn phẩm The World Ahead 2023 của Tạp chí The Economist

The World Ahead 2023 của The Economist

Với lượng độc giả toàn cầu ngày càng tăng và danh tiếng về những phân tích và quan điểm sâu sắc về mọi khía cạnh của các sự kiện thế giới, The Economist là một trong những ấn phẩm về các vấn đề thời sự được công nhận rộng rãi và được đọc nhiều nhất trên thế giới.

Ngoài các ấn bản in ấn và kỹ thuật số hàng tuần và trang web, The Economist còn sở hữu Espresso, một ứng dụng tin tức hàng ngày và Global Business Review, một sản phẩm song ngữ Anh-Trung. Tạo chí còn sản xuất The Intelligence, một podcast về các vấn đề thời sự hàng ngày, một số podcast hàng tuần khác và video dạng ngắn và dài. The Economist duy trì các cộng đồng xã hội mạnh mẽ trên Facebook, Twitter, LinkedIn và các mạng xã hội khác.

Chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho khách hàng đăng ký tài khoản đọc tin tức online The Economist của Global Book Corporation

Tại Việt Nam, Global Book Corporation là đại diện chính thức phân phối tạp chí The Economist bản Print và Digital tại Việt Nam từ năm 2008. Quý độc giả có nhu cầu đặt mua ấn bản The World Ahead 2023 hoặc tuần san của tạp chí này, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn theo thông tin dưới đây.

Đặc biệt, nhân dịp chào mừng Lễ Giáng sinh 2022 và năm mới 2023, Global Book gửi đến độc giả chương trình khuyến mãi vô cùng đặc biệt - Merry Christmas and Happy Reading, dành cho khách hàng đăng ký tài khoản online của The Economist hoặc đăng ký đọc báo Nikkei Asia trong vòng 1 năm với gói 5 món quà tặng trị giá đến 1,615,000 VND.

Global Book Corporation

Địa chỉ: 448 Tên Lửa, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM

Hotline: 0902 932 392

Fax: (028) 3924.5452

Email: info@globalbookcorp.com

Website:

https://globalbookcorp.com/  

https://globalmedia.com.vn/

Quan Dinh H.

Bài viết liên quan

backtop
Gọi điện SMS