GLOBAL MEDIA AND COACHING

GLOBAL MEDIA AND COACHING

GLOBAL MEDIA AND COACHING

search
Đăng ký / Đăng nhập
Hotline: 0915 932 392 | 0902 932 392

SHOPPING CART

close
Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng
Return To Shop
Global Book
Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ khách hàng0915 932 392

Nhân Viên Bán Hàng 0915932392

Nhân viên bán hàng 0902932392

Tin tức nổi bật

Tổng hợp một số bài quảng bá trên các kênh truyền thông quốc tế nổi tiếng

Bài quảng bá trên các kênh CNBC, BBC, The Economist, NIkkei...

Du Lịch Việt Nam Quảng Bá Trên Sóng Truyền Hình Quốc Tế CNBC

Video quảng bá của Tổng Cục Du Lịch Việt Nam đã...

CNBC: VINFUTURE FOUNDATION - FUNDING THE FUTURE

Science and technology are playing a larger and larger role in...

Caixin: Tiếp cận thị trường Trung Quốc thông qua bài Advertorial, tại sao không?

Thị trường Trung Quốc luôn là tiềm năng vì có sự...

Giới thiệu về Global Textile Corporation

Global Textile Corporation (GTC) là nhà sản xuất và phân...

Sự kiện nổi bật

Asia Trade Summit, The Economist

Asia Trade Summit, February 24-25th 2021 | Hong Kong The...

Triển Lãm Bất Động Sản Quốc Tế

SMART Expo là triển lãm đầu tư Bất Động Sản quốc...

27/06/2020 11:44

NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT VỀ BBC GLOBAL NEWS

BBC Global News là một tập đoàn truyền thông toàn cầu của bộ Thông Tin, Văn Hóa, Thế Thao của chính phủ Anh. Lượng xem toàn cầu của đài BBC tăng đều qua hằng năm và hiện nay là 465 triệu người theo dõi trên 200 quốc gia. Ngoài ra, kênh còn có bộ phận BBC Story Work chuyên đảm nhận các chiến dịch lớn trên thế giới. Vậy mời độc giả cùng tìm hiểu thêm về đài BBC trong bài viết này.

BBC Global News là một tập đoàn truyền thông toàn cầu của bộ Thông Tin, Văn Hóa, Thế Thao của chính phủ Anh. Lượng xem toàn cầu của BBC tăng đều qua hằng năm và hiện nay là 465 triệu người theo dõi trên 200 quốc gia.

Website BBC có hơn 32 ngôn ngữ trên thế giới và 88 triệu lượt truy cập toàn cầu. Ngoài website về tin tức, BBC còn có các chuyên mục riêng về đời sống, văn hóa, du lịch… như BBC Word Life, BBC Reel, BBC Culture, BBC Future, BBC Travel.

Còn trên TV thì có BBC World News chuyên về tin tức cập nhật hằng ngày trên toàn cầu, trong khi đó BBC Earth phụ trách các chủ đề truyền cảm hứng về thiên nhiên, môi trường.

Nếu để quảng cáo bình thường trên BBC như chạy video trên TV, Website và banner trên website thì không có gì để nói. Chúng tôi sẽ luôn luôn có những đề xuất tốt nhất phù hợp với ngân sách của bạn.

Điều chúng ta sẽ đi sâu hơn hôm nay đó chính là bộ phận sáng tạo của BBC, chuyên thực hiện các chiến dịch dài hạn và xây dựng nội dung cho thương hiệu của bạn tiếp cận gần hơn với khách hàng mục tiêu ở thị trường nước ngoài. Bộ phận sáng tạo đó là BBC Story Work.

Cuộc họp với các đại diện Châu Á Thái Bình Dương vừa qua khiến chúng tôi rất ấn tượng về những chiến dịch, nền tảng của BBC Story Work thực hiện cho Macao, Korean Air.

Chiến dịch của Macao

Insight: Sở Du Lịch Macao muốn xây dựng một nguồn thông tin trên BBC với nội dung về nghệ thuật và văn hóa thiên về tập trung cho năm 2019. Thêm vào đó, Sở Du Lịch cũng muốn làm nổi bật 4 điểm chính trong chiến lược du lịch năm:

  • Thành phố sáng tạo về ẩm thực
  • Khu vực vùng Vịnh khoa học công nghệ
  • Quảng bá du lịch thông minh
  • Làm nổi bật tính năng của làn sóng của công nghệ thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR) trong nghệ thuật của Macao

BBC: Nhận thấy ẩm thực và nghệ thuật là yếu tố chính của chiến dịch, BBC đã xây dựng nội dung và cho phân phối tại site Travel và Culture. Vì du lịch là chủ đề mà mọi người thường khám phá những điều hay về ẩm thực và nghệ thuật của một quốc gia nên hoàn toàn phù hợp với hướng đi nội dung của Macao.

Các phần của chiến dịch:

Trung tâm nội dung của Macao trên BBC: Tập trung tất cả các bài viết với hiệu ứng bắt mắt và nội dung phong phú, khiến người đọc không ngừng khám phá và tìm hiểu về Macao. Đây thực sự như trang web thứ hai của Macao nhưng nằm trên landing page của BBC giúp người đọc của BBC tiếp cận với vẻ đẹp của Macao một cách chuyên nghiệp và trọn vẹn hơn.

Bản đồ thực tế ảo, giúp người đọc tương tác và khám phá Macao thông qua một bản đồ trên content hub.

Kết quả

Kết quả của chiến dịch cũng rất tuyệt vời với

  • 1 video có 3.8 triệu lượt xem
  • Bài viết có thời gian ở lại lâu từ trung bình từ 228 giây đến gần 4 phút, đây thực sự là thời gian xem vượt ngoài mong đợi của bài viết.
  • Bài viết đạt hơn 300,000 lượt xem trang.

 

Chiến dịch của Korean Air

Chiến dịch thứ hai của BBC Story work ấn tượng hơn vì ứng dụng những khoa học não bộ về cảm xúc và trí nhớ để tạo nên video làm nổi bật thương hiệu Korean Air với kết quả chiến dịch được đo lường bởi các chỉ số cụ thể.

Là một bộ phận sáng tạo, BBC Story work mong muốn vượt ra khỏi những số liệu thường thấy như page views hoặc thời gian dừng, họ thực sự muốn nhìn thấy những gì diễn ra trong trái tim và bộ não của người xem. Vì vậy, họ đã thực hiện thử nghiệm với người xem bằng cách gắn những bộ nơ ron kit để xem những thay đổi về cảm xúc khi họ xem video và phát hiện ra những điều thú vị sau.

Điều đầu tiên, cảm xúc là thứ cốt lõi dẫn dắt sự kiện đi sâu vào bộ nhớ của trí não, khi bạn có một cảm xúc mạnh đối với một vật một việc nào đó bạn sẽ nhớ chi tiết những hoạt động xung quanh nó.

Họ cũng phát hiện ra là vấn đề kích hoạt cảm xúc của con người, bạn có thể khiến người khác sợ hãi, khiến họ đau khổ, truyền cảm hứng hoặc làm họ ngạc nhiên. Và cường độ của cảm xúc là chìa khóa để dẫn đến trí nhớ dài hạn.

Và khi khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn lâu hơn, mức độ cân nhắc của họ khi mua hàng sẽ cao hơn.

Đồng thời, BBC Story Work cũng đảm bảo khách hàng sẽ xem thông điệp của bạn đúng nơi. Theo như bản đồ chú ý trong hình, một thông điệp hay cũng cần phải đặt đúng nơi đúng chỗ thì mới tạo sự kết nối với khách hàng cao nhất.

Korean Air là một hãng hàng không lớn của Hàn Quốc với nhiều chuyến bay trong nước và ngoài nước. Thời điểm BBC thực hiện video. Hãng hàng không này đang có một số vấn đề về danh tiếng và họ cũng muốn tăng độ nhận biết cho thiết kế mới của thương hiệu cũng như tăng chỉ số mua hàng

Vậy chúng ta hãy cùng xem video mà BBC Story Work thực hiện cho Korean Air thông qua video dưới đây.

Trong biểu đồ bên dưới, bạn có thể thấy bằng câu chuyện về cô gái truyền cảm hứng, kinh doanh,  du lịch về thời trang, nhảy đã tạo ra điểm nhấn với khách hàng với chỉ số cảm xúc hạnh phúc cao.

Và các phân cảnh mang lại cảm xúc hạnh phúc cao, BBC sẽ để hình ảnh thương hiệu vào như vé máy bay hay thẻ hành lí đến booking site.

Hoặc như hình bên dưới, cảm xúc sẽ tăng dần ở cuối clip và đó cũng là nơi chúng tôi đặt logo thương hiệu, từ đó những nhìn nhận tích cực cũng tăng lên khi chúng tôi hỏi người  xem về tính quốc tế, chất lượng và thiết kế của Korean Air.

Về số liệu thương hiệu thông qua câu hỏi phỏng vấn

Question 16: The following question is about Korean Air. Please indicate how positive or negative you feel forwards Korean Air?

Thì đến 75% trả lời là có tích cực

Question 18: How likely are you to book  a long – haul flight with Korean Air in next 12 month?

Thì đến 60% người trả lời là có

Sau khi tóm tắt thông tin thì BBC có đưa ra bảng tổng kết như sau:

Trong đó Độ nhận biết thương hiệu tăng 17%, sự yêu thích thương hiệu tăng 71%, tỉ lệ cân nhắc mua hàng tăng 46%

Sự nhìn nhận của khách hàng cũng tăng với những nhận định sau

  • Korean Air provides a unique experience of travelling in style and luxury
  • Korean Air is a global leading airline that focuses on quality
  • Passengers an indulge in Korean hospitality with Korean Air’s legendary in fight service.

Bằng cách kết hợp các phương pháp khoa học, việc hiệu quả của chiến dịch có thể dễ dàng đo lường được, giúp nhãn hàng có những hướng đi đúng trong các bước tiếp theo của chiến dịch truyền thông.

BBC Story Work luôn mong muốn đem đến những phương án tốt nhất đến nhãn hàng, đó cũng là một trong những lí do khiến việc quảng bá trên BBC đem đến sự tin tưởng bên cạnh uy tín BBC và độ phủ rộng lớn.

Trên đây là các thông tin chúng tôi cập nhật từ BBC Global News, tin rằng thông tin sẽ hữu ích cho bạn, những người tuyệt vời xây dựng kế hoạch hiệu quả cho doanh nghiệp và tập đoàn.

Michelle Hà Bùi

----------------------------------------------------------

Global Book Corporation, chúng tôi đại diện cho các tập đoàn truyền thông quốc tế tại Việt Nam bao gồm The EconomistCNBCNikkeiNikkei Business PublicationNikkei Asian ReviewThe Washington PostThe Wall Street JournalBBCSMART ExpoCaixinVICEInskin, giúp tư vấn, hỗ trợ thực hiện chiến lược truyền thông quốc tế nhằm xúc tiến, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam ra thị trường thế giới để thu hút khách hàng, tìm kiếm đối tác kinh doanh, thu hút đầu tư nước ngoài.... 
 
Quý doanh nghiệp quan tâm có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ:

Hotline: 

0933.14.15.69 (mobile, whatssap, zalo, viber)

0915.932.392 (mobile, zalo)

Hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn sớm nhất có thể.

Bài viết liên quan

backtop
Gọi điện SMS