GLOBAL MEDIA AND COACHING

GLOBAL MEDIA AND COACHING

GLOBAL MEDIA AND COACHING

search
Đăng ký / Đăng nhập
Hotline: 0915 932 392 | 0902 932 392

SHOPPING CART

close
Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng
Return To Shop
Global Book
Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ khách hàng0915 932 392

Hotline 0915932392

Hotline 0902932392

Tin tức nổi bật

Firstpost: Tiếng nói của Ấn Độ trong Kỷ nguyên Thông tin

Trong một thế giới nơi thông tin được truyền tải...

Tổng hợp một số bài quảng bá trên các kênh truyền thông quốc tế nổi tiếng

Bài quảng bá trên các kênh CNBC, BBC, The Economist, NIkkei...

Ba lần du lịch Việt Nam gây ấn tượng trên BBC Global News

Việt Nam luôn nằm trong nhóm tăng trưởng du lịch...

[EN] Job Opportunity at Global Book!

Due to the upcoming development in many new projects, Global...

Xây dựng thương hiệu quốc tế: Góc nhìn từ lĩnh vực bất động sản

Mặc dù chịu nhiều tác động khác nhau do dịch bệnh,...

South China Morning Post: Kênh truyền thông xã hội hàng đầu châu Á

Với 119 năm tồn tại và phát triển, South China Morning...

Đón đầu những chuyển động tại Đông Nam Á với SPH Media Trust của Singapore

Sở hữu nhiều tờ báo và tạp chí trên nhiều nền...

The Economist – Tuần báo kinh tế “top” đầu thế giới

Được thành lập từ năm 1843, sau gần hai thế kỉ...

Bốn lần Du lịch Việt Nam gây ấn tượng trên kênh CNBC của Hoa Kỳ

Việt Nam luôn là một điểm đến ưa chuộng đối...

SCMP: Khu công nghiệp xanh và thông minh đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Được đưa tin trên trang tin tức số một của Hồng...

Caixin: Việt Nam ra mắt khu công nghiệp xanh trên 1.000 ha tại Bình Thuận

Theo tin tức từ báo Caixin (Trung Quốc), Việt Nam vừa...

CNBC: Ba khách sạn tại Việt Nam vào Top 5 khách sạn tốt nhất Châu Á Thái Bình Dương

Trang tin CNBC vừa công bố danh sách 235 khách sạn tốt...

Nikkei in Vietnam: 12 years interacting with Vietnamese people

Nikkei is one of the most well-known foreign media companies...

Global Book Corporation đồng hành cùng du lịch Việt Nam tại ITB Asia 2022

Tại Triển lãm thương mại du lịch hàng đầu Châu...

Global Book Corporation is with Vietnam tourism at ITB Asia 2022

Global Book Corporation is proud to assist the Ho Chi Minh City...

South China Morning Post to expand cooperation in communications, media & advertising in Vietnam

The South China Morning Post SCMP representative's trip to Vietnam...

Nikkei Asia: Hành trình lịch sử 10 năm kì diệu

Ra mắt vào tháng 12 năm 2011 với tên gọi The Nikkei...

Nikkei Asia: Nhìn lại cú bắt tay lịch sử với Financial Times và thành tựu sau 10 năm

Một bước ngoặt lớn với Nikkei Asian Review vào tháng...

Cùng BBC đến gần hơn với các vấn đề toàn cầu tại Hội nghị WEF Davos 2023

Hội nghị thường niên lần thứ 53 của Diễn đàn...

Global Book Corporation kỷ niệm năm thứ 15 thành lập: 5 dấu ấn đáng ghi nhận

Sau 15 năm thành lập và phát triển, Global Book Corporation...

Global Book Corporation marks its 15th anniversary with five noteworthy accomplishments

As a result of its establishment and growth over the course of...

Financial Times: Nền tảng quảng cáo hàng đầu cho các doanh nghiệp tài chính

Đối với các doanh nghiệp tài chính, việc tiếp cận...

Global Book Corporation Đồng Hành Cùng Nikkei Tại Sự Kiện NIKKEI Digital Forum 2023

Global Book Corporation, đại diện chính thức của tập...

Huế: Điểm Sáng Đầu Tư và Phát Triển Dựa Trên Di Sản Văn Hóa

Huế, với vẻ đẹp di sản và văn hóa đặc sắc,...

The Economist: Cánh Cửa Mở Ra Thế Giới Cho Doanh Nghiệp Việt Nam

Trong thế giới kinh tế toàn cầu hóa, việc tiếp...

The New York Times: Hành Trình Bảo Tồn Ngôi Mộ Cổ Hình Chìa Khóa Của Nhật Bản

Khám phá bài viết đặc biệt của The New York Times...

CNBC nhận định Việt Nam là tâm điểm tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Việt Nam, vùng đất Đông Nam Á mộng mơ, đang sắp...

Cơ Hội Đột Phá Cho Thương Hiệu Việt Tại Reuters NEXT: APAC 2024 tại Singapore

Reuters NEXT: APAC 2024, diễn đàn toàn cầu dành cho các...

Tìm hiểu về Chuyển Tiếp Kinh Doanh Đa Thế Hệ: Thách Thức Và Giải Pháp

Trong thế giới kinh doanh đầy biến động và cạnh...

5 Vấn Đề World Trainers - Training for a Better World Giải Quyết cho Doanh Nghiệp của Bạn

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển nhanh...

Nâng Tầm Thương Hiệu Cùng Business Insider: Chiến Lược Quảng Bá Không Thể Bỏ Qua

Trong thế giới kinh doanh đầy biến động và cạnh...

The Financial Times: Giá Cacao tăng vọt và thách thức đối với người yêu Sô-cô-la

Trước thềm lễ Phục Sinh, niềm mong chờ về những...

NBCUniversal và Cánh Cửa Quảng Bá Toàn Cầu Cho Doanh Nghiệp Việt Nam

Trong bối cảnh toàn cầu hóa ngày càng sâu rộng,...

Bermuda: Hành Trình Khám Phá Qua Lăng Kính Người Dân Địa Phương và The New York Times

Bermuda, quần đảo nổi tiếng với bãi biển cát hồng,...

BBC Travel: Đi Tìm Linh Hồn Sài Gòn Qua Hương Vị Bánh Mì

Chiếc bánh mì khiêm tốn đã trở thành biểu tượng...

Cơ Hội Quảng Bá Không Thể Bỏ Qua cho Việt Nam với Forbes India Tourism Special Issue

Trong bối cảnh thế giới du lịch đang chứng kiến...

Reuters: FPT và Nvidia Hợp Tác Xây Dựng Nhà Máy AI Trị Giá 200 Triệu USD tại Việt Nam

Công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam, Tập đoàn FPT,...

Tham gia Diễn đàn Nikkei lần thứ 29 - Tương lai của Châu Á

Trong bối cảnh thế giới đang đối mặt với những...

BBC và Sun Group Hợp Tác Quảng Bá Thu Hút Điểm Đến Qua Chương Trình Đặc Biệt

Tại cuộc họp quan trọng diễn ra vào ngày 29/5, ông...

Ocean City: Tâm Điểm Mới Của Việt Nam Qua Lăng Kính CNBC

Ocean City, một trong những dự án bất động sản...

The Business Traveller: The Ocean City Tái Định Nghĩa Khái Niệm Thành Phố Lý Tưởng

Trong bối cảnh hiện đại, nơi mọi người luôn tìm...

Global Book Corporation Hợp Tác Cùng Global Leadership Academy và Charisma University

Ngày 2 tháng 5 năm 2024, tại Kuala Lumpur, Malaysia, một...

The Straits Times: Công ty TTC AgriS của Việt Nam Dẫn Đầu Trong Nông Nghiệp Bền Vững

The Straits Times vừa đưa tin về công ty TTC AgriS của...

Thành Công Vượt Mong Đợi Tại Sự Kiện Đầu Tiên Của World Trainers 2024

Ngày 26/07/2024, tại TP. HCM, sự kiện “World Trainers:...

CNBC: VINFUTURE FOUNDATION - FUNDING THE FUTURE

Science and technology are playing a larger and larger role in...

Caixin: Tiếp cận thị trường Trung Quốc thông qua bài Advertorial, tại sao không?

Thị trường Trung Quốc luôn là tiềm năng vì có sự...

Giới thiệu về Global Textile Corporation

Global Textile Corporation (GTC) là nhà sản xuất và phân...

Merry Christmas and Happy Reading! Buy 1 Get 6 - Mua 1 Được 6

Global Book Corporation là đại diện chính thức của...

Sự kiện nổi bật

Asia Trade Summit, The Economist

Asia Trade Summit, February 24-25th 2021 | Hong Kong The...

Triển Lãm Bất Động Sản Quốc Tế

SMART Expo là triển lãm đầu tư Bất Động Sản quốc...

09/11/2022 20:48

Nikkei Asia: Hành trình lịch sử 10 năm kì diệu

Ra mắt vào tháng 12 năm 2011 với tên gọi The Nikkei Asian Review, Nikkei Asia là nền tảng truyền thông bằng tiếng Anh hàng đầu trong chiến lược toàn cầu của Nikkei. Tại Việt Nam, Global Book Corporation là đại diện duy nhất của thương hiệu này.

Ảnh từ tạp chí Nikkei Asian Review số đầu tiên năm 2011 (ngày 7 tháng 12 năm 2011)

Là một sự thay đổi lớn so với cách tiếp cận của Nikkei Shimbun, Nikkei nền tảng số và các nền tảng truyền thông khác của Nikkei vốn tập trung vào thị trường Nhật Bản, Nikkei Asia là một sáng kiến hoàn toàn mới vào năm 2011 với mục đích chính là nhắm đến độc giả trong thị trường toàn cầu và sử dụng hoàn toàn tiếng Anh là nguyên liệu chính.

Nikkei Asia áp dụng chiến lược ưu tiên nền tảng kỹ thuật số để cung cấp nội dung chất lượng cao từ Nikkei với góc nhìn châu Á và nắm bắt nhanh chóng nhịp đập của các nền kinh tế trong khu vực. Và minh chứng cho thấy kế hoạch này đang đi đúng hướng là cái bắt tay với tờ Financial Times (FT).

Sau hơn 10 năm thành lập và phát triển, quyết định ra mắt thương hiệu mới này đã chứng tỏ thành công vượt bậc và Nikkei Asia tiếp tục đạt được những bước tiến dài với tư cách là một trong những cơ sở truyền thông chất lượng cao nhất tại Châu Á.

Hội nghị truyền thông Nikkei x ASEAN 2022

Đặc biệt tại Việt Nam, Nikkei là một trong thương hiệu truyền thông quốc tế nổi tiếng nhất tại Việt Nam bên cạnh những cái tên như The Economist, BBC Global News, VICE media hay NBCUniversal với 12 năm chính thức đồng hành cùng khán giả Việt Nam thông qua Global Book Corporation - đại diện duy nhất của Nikkei tại Việt Nam. Vào ngày 7/10/2022 vừa qua, Nikkei cũng đã tổ chức hội nghị truyền thông quốc tế tại Bangkok, Thái Lan với các đối tác truyền thông tại ASEAN để chia sẻ về xu hướng quảng cáo, truyền thông mới nhất ở thị trường mỗi quốc gia tại Châu Á.

Từ iPad đến thế giới

Ý tưởng về việc tạo ra một nền tảng mới tại Nikkei lần đầu tiên được đưa ra vào cuối tháng 7 năm 2011. Vào thời điểm đó, Nhật Bản vẫn đang quay cuồng với sự cố hạt nhân Fukushima và thảm họa kép động đất và sóng thần ở miền bắc Nhật Bản, và đặc biệt có nhiều lo ngại về tương lai của tập đoàn.

Tsuneo Kita, chủ tịch Nikkei vào thời điểm đó, bày tỏ góc nhìn của mình trong một cuộc họp toàn công ty: "Việc bán nội dung bằng tiếng Nhật của Nikkei ở nước ngoài là rất khó," ông nói. "Nếu chúng ta không hành động ngay bây giờ, công ty sẽ bị thu hẹp vĩnh viễn trong một thị trường nội địa đang bị thu hẹp. Chúng ta không thể tồn tại như thế này."

Và ông đã đưa ra một chiến lược mới: "Nikkei sẽ sản xuất nội dung bằng tiếng Anh với những bài viết chất lượng từ góc nhìn châu Á"

Phiên bản Nikkei Asia (Nikkei Asian Review cũ) vào năm 2020

Trọng tâm của nền kinh tế toàn cầu đã chuyển từ Tây sang Đông trong thế kỷ 21 và được thúc đẩy bởi tốc độ phát triển nhanh chóng của Trung Quốc và Ấn Độ. Tạp chí Asiaweek và Tạp chí Kinh tế Viễn Đông, cả hai đều từng là những ông lớn truyền thông tại châu Á, đã ngừng xuất bản lần lượt vào tháng 12 năm 2001 và tháng 12 năm 2009, tạo ra một khoảng trống trong thế giới truyền thông chất lượng để cạnh tranh với Nikkei.

Naotoshi Okada, người đứng đầu văn phòng biên tập vào thời điểm đó, đã dẫn đầu việc ra mắt thương hiệu mới của Nikkei. Để tiếp lửa cho nhóm chuẩn bị ra mắt, ông nói với các thành viên: "Chúng ta có thể để phương Tây đưa tin tức châu Á ra thế giới không? Ở nhiều nước châu Á, truyền thông vẫn do các công ty nhà nước chi phối, còn báo chí thì không được phát triển theo đúng nghĩa. Từ cơ sở của mình tại Nhật Bản, Nikkei có thể đóng vai trò như một phương tiện truyền thông chất lượng, cung cấp cho thế giới một cái nhìn sâu sắc, đầy nhiệt huyết về Châu Á." Nhóm nghiên cứu đã hình dung ra tiếng nói truyền thông theo khuôn mẫu của tạp chí The Economist của Vương quốc Anh - nơi chuyên bình luận về nền kinh tế châu Âu từ xa.

Cốt lõi của nhóm là một nhóm nhỏ bảy người - bốn biên tập viên bao gồm tổng biên tập nhóm biên tập và ba trưởng nhóm sản trong phòng tổ chức kỹ thuật số. Một nhà thiết kế từng giành giải thưởng trong các cuộc thi áp phích quốc tế đã được tuyển dụng từ bên ngoài công ty để làm giám đốc nghệ thuật và hai nhân viên trẻ của Nikkei trong năm thứ ba của công ty đã được chọn từ một cuộc thi nội bộ để tham gia phòng tổ chức kỹ thuật số . Khi không có đủ người, ba trưởng nhóm đôi khi sẽ làm việc cùng nhau thâu đêm suốt sáng để giúp đưa thêm hình ảnh vào câu chuyện của từng bài viết. Bầu không khí của một công ty dám mạo hiểm - một công ty khởi nghiệp đã bắt đầu từ đó, và ý tưởng "tạo ra một thực thể truyền thông mới của riêng chúng tôi" vẫn nằm trong ADN của Nikkei Asia 10 năm sau đó.

Nikkei Asia đã có mặt trên IOS và Android từ lâu

Vào thời điểm ra mắt, tốc độ phát hành là vấn đề quan trọng nhất. Nikkei Asia đã chọn một hình thức truyền thông kỹ thuật số hoàn toàn mới. Đó là một ứng dụng dành cho iPad được ra mắt tại Nhật Bản vào tháng 5 năm 2010 và App Store sau đó cho phép nhanh chóng phát triển các kênh bán hàng trên toàn cầu.

Vào tháng 11 năm 2011, Nikkei đã gửi đơn đăng ký của mình đến Apple để được chấp thuận và có thể phát hành số đầu tiên vào ngày 7 tháng 12 năm 2011 dưới tên The Nikkei Asian Review. Nikkei quyết tâm đảm nhận vai trò của một nhà truyền thông chất lượng cung cấp một cái nhìn bao quát về châu Á - một vai trò từng được Tạp chí Kinh tế Viễn Đông đảm nhiệm

Sứ mệnh lúc đó là: "Sử dụng tiếng Anh cho tất cả độc giả trên toàn thế giới, những người làm việc với châu Á."

Ngày 7 tháng 12 năm 2011, ấn bản của Nikkei đăng một bài báo đánh dấu sự ra mắt của nền tảng mới

Số đầu tiên của Nikkei Asia có tựa đề "Thời đại của Châu Á." Nikkei đã đăng một câu chuyện về sự ra mắt với tiêu đề "Góc nhìn châu Á ra thế giới: truyền tải hình ảnh thực bằng ngôn ngữ tiếng Anh." Khi lần đầu tiên được xuất bản, ứng dụng của Nikkei là bản miễn phí hàng đầu trên App Store và được sử dụng trong một quảng cáo của Apple cho iPad.

Ngay từ khi thành lập, The Nikkei Asian Review, khởi đầu là một ứng dụng phù hợp với thế giới kỹ thuật số và iPad tiên tiến sau đó, đóng vai trò tiên phong trong chiến lược kinh doanh "Toàn cầu & Kỹ thuật số" của Nikkei.

Hợp nhất ba nền tảng truyền thông để ra đời Nikkei Asian Review

Khi tờ Nikkei Asian Review ra mắt, Nikkei có hai nền tảng truyền thông bằng tiếng Anh khác: một ấn bản in, Tuần báo Nikkei, trước đây là Tạp chí Kinh tế Nhật Bản, ra mắt năm 1963 và Nikkei.com, một ấn phẩm điện tử đã bắt đầu vào năm 1996 trên Nikkei Net, trang web của Nikkei.

Nikkei Asian Review đã có một khởi đầu tốt. Vì vậy công ty quyết định hợp nhất cả ba thành một thương hiệu, Nikkei Asian Review, mà không có "The," vào tháng 11 năm 2013, hai năm sau khi xuất bản số đầu tiên. Chúng tôi cũng đã thiết lập tường phí và bắt đầu tính phí cho quyền truy cập.

Năm 2013, ba nền tảng truyền thông được hợp nhất thành Nikkei Asian Review

Cùng với sự thay đổi đó, Nikkei đã cập nhật phạm vi bao phủ của về Châu Á. Vào tháng 5 năm 2013, Trung tâm Báo cáo Kinh doanh Châu Á được thành lập trong phòng biên tập. Vào tháng 12 năm đó, Nikkei cũng đã mở một văn phòng tại Yangon ở Myanmar với số đầu tiên mang đến nhiều đặc điểm của nền kinh tế Myanmar.

Vào tháng 3 năm 2014, văn phòng Bangkok ở Thái Lan đã được nâng cấp thành Cục Biên tập Châu Á, và số lượng phóng viên, bao gồm cả các nhà báo được thuê tại địa phương, đã tăng lên đáng kể. Trong khi đó, Nikkei Group Asia Pte Ltd., cơ sở cốt lõi cho các hoạt động tại Châu Á của Nikkei Group, đã được thành lập tại Singapore, và các bộ phận biên tập và kinh doanh hiện tiếp tục làm việc cho đến nay.

Chuyên trang của số phát hành ngày 24 tháng 4 năm 2014, "Một tương lai trong đợt hạn hán," đã giành được giải thưởng cao nhất về đưa tin môi trường trong hạng mục truyền thông khu vực tại Giải thưởng của Hiệp hội các nhà xuất bản ở châu Á (SOPA) được tổ chức tại Hồng Kông vào tháng 6 năm 2015.

Global Book Corporation – Đại diện truyền thông của 16 tập đoàn truyền thông quốc tế tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Global Book Corporation tự hào là đại diện chính thức của các tập đoàn truyền thông hàng đầu như The Economist, CNBC, Nikkei, Nikkei Asia, Nikkei BP, The Wall Street Journal, The Washington Post, BBC Global News, Smart Expo, Caixin, Inskin, Vice Media, Art 4d, Sawasdee, Business Traveler. The New York Times Shi Lifestyle Magazine, South China Morning Post, Singapore Press Holdings. Chúng tôi ra đời với sứ mệnh là cầu nối ngoại giao đưa hình ảnh Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Bạn có mong muốn đưa doanh nghiệp mình vươn xa và khẳng định vị trí tầm quốc tế? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn.

Global Book Corporation

Địa chỉ: 448 Tên Lửa, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM

Hotline: 0902 932 392

Fax: (028) 3924.5452

Email: info@globalbookcorp.com

Website:

https://globalbookcorp.com/ 

https://globalmedia.com.vn/

Quan Dinh H.

Bài viết liên quan

backtop
Gọi điện SMS