Tạp chí Nikkei Asia: ASEAN có tránh được tình trạng quá tải khi lượng khách du lịch trở lại?

Đón đọc tạp chí Nikkei Asia tại Việt Nam

GLOBAL MEDIA AND COACHING

search
Đăng ký / Đăng nhập
Hotline: 0915 932 392 | 0902 932 392

SHOPPING CART

close
Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng
Return To Shop
Global Book
Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ khách hàng0915 932 392

Hotline 0915932392

Hotline 0902932392

Tin tức nổi bật

Firstpost: Tiếng nói của Ấn Độ trong Kỷ nguyên Thông tin

Trong một thế giới nơi thông tin được truyền tải...

Tổng hợp một số bài quảng bá trên các kênh truyền thông quốc tế nổi tiếng

Bài quảng bá trên các kênh CNBC, BBC, The Economist, NIkkei...

Ba lần du lịch Việt Nam gây ấn tượng trên BBC Global News

Việt Nam luôn nằm trong nhóm tăng trưởng du lịch...

[EN] Job Opportunity at Global Book!

Due to the upcoming development in many new projects, Global...

Xây dựng thương hiệu quốc tế: Góc nhìn từ lĩnh vực bất động sản

Mặc dù chịu nhiều tác động khác nhau do dịch bệnh,...

South China Morning Post: Kênh truyền thông xã hội hàng đầu châu Á

Với 119 năm tồn tại và phát triển, South China Morning...

Đón đầu những chuyển động tại Đông Nam Á với SPH Media Trust của Singapore

Sở hữu nhiều tờ báo và tạp chí trên nhiều nền...

The Economist – Tuần báo kinh tế “top” đầu thế giới

Được thành lập từ năm 1843, sau gần hai thế kỉ...

Bốn lần Du lịch Việt Nam gây ấn tượng trên kênh CNBC của Hoa Kỳ

Việt Nam luôn là một điểm đến ưa chuộng đối...

SCMP: Khu công nghiệp xanh và thông minh đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Được đưa tin trên trang tin tức số một của Hồng...

Caixin: Việt Nam ra mắt khu công nghiệp xanh trên 1.000 ha tại Bình Thuận

Theo tin tức từ báo Caixin (Trung Quốc), Việt Nam vừa...

CNBC: Ba khách sạn tại Việt Nam vào Top 5 khách sạn tốt nhất Châu Á Thái Bình Dương

Trang tin CNBC vừa công bố danh sách 235 khách sạn tốt...

Nikkei in Vietnam: 12 years interacting with Vietnamese people

Nikkei is one of the most well-known foreign media companies...

Global Book Corporation đồng hành cùng du lịch Việt Nam tại ITB Asia 2022

Tại Triển lãm thương mại du lịch hàng đầu Châu...

Global Book Corporation is with Vietnam tourism at ITB Asia 2022

Global Book Corporation is proud to assist the Ho Chi Minh City...

South China Morning Post to expand cooperation in communications, media & advertising in Vietnam

The South China Morning Post SCMP representative's trip to Vietnam...

Nikkei Asia: Hành trình lịch sử 10 năm kì diệu

Ra mắt vào tháng 12 năm 2011 với tên gọi The Nikkei...

Nikkei Asia: Nhìn lại cú bắt tay lịch sử với Financial Times và thành tựu sau 10 năm

Một bước ngoặt lớn với Nikkei Asian Review vào tháng...

Cùng BBC đến gần hơn với các vấn đề toàn cầu tại Hội nghị WEF Davos 2023

Hội nghị thường niên lần thứ 53 của Diễn đàn...

Global Book Corporation kỷ niệm năm thứ 15 thành lập: 5 dấu ấn đáng ghi nhận

Sau 15 năm thành lập và phát triển, Global Book Corporation...

Global Book Corporation marks its 15th anniversary with five noteworthy accomplishments

As a result of its establishment and growth over the course of...

Financial Times: Nền tảng quảng cáo hàng đầu cho các doanh nghiệp tài chính

Đối với các doanh nghiệp tài chính, việc tiếp cận...

Global Book Corporation Đồng Hành Cùng Nikkei Tại Sự Kiện NIKKEI Digital Forum 2023

Global Book Corporation, đại diện chính thức của tập...

Huế: Điểm Sáng Đầu Tư và Phát Triển Dựa Trên Di Sản Văn Hóa

Huế, với vẻ đẹp di sản và văn hóa đặc sắc,...

The Economist: Cánh Cửa Mở Ra Thế Giới Cho Doanh Nghiệp Việt Nam

Trong thế giới kinh tế toàn cầu hóa, việc tiếp...

The New York Times: Hành Trình Bảo Tồn Ngôi Mộ Cổ Hình Chìa Khóa Của Nhật Bản

Khám phá bài viết đặc biệt của The New York Times...

CNBC nhận định Việt Nam là tâm điểm tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Việt Nam, vùng đất Đông Nam Á mộng mơ, đang sắp...

Cơ Hội Đột Phá Cho Thương Hiệu Việt Tại Reuters NEXT: APAC 2024 tại Singapore

Reuters NEXT: APAC 2024, diễn đàn toàn cầu dành cho các...

Tìm hiểu về Chuyển Tiếp Kinh Doanh Đa Thế Hệ: Thách Thức Và Giải Pháp

Trong thế giới kinh doanh đầy biến động và cạnh...

5 Vấn Đề World Trainers - Training for a Better World Giải Quyết cho Doanh Nghiệp của Bạn

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển nhanh...

Nâng Tầm Thương Hiệu Cùng Business Insider: Chiến Lược Quảng Bá Không Thể Bỏ Qua

Trong thế giới kinh doanh đầy biến động và cạnh...

The Financial Times: Giá Cacao tăng vọt và thách thức đối với người yêu Sô-cô-la

Trước thềm lễ Phục Sinh, niềm mong chờ về những...

NBCUniversal và Cánh Cửa Quảng Bá Toàn Cầu Cho Doanh Nghiệp Việt Nam

Trong bối cảnh toàn cầu hóa ngày càng sâu rộng,...

Bermuda: Hành Trình Khám Phá Qua Lăng Kính Người Dân Địa Phương và The New York Times

Bermuda, quần đảo nổi tiếng với bãi biển cát hồng,...

BBC Travel: Đi Tìm Linh Hồn Sài Gòn Qua Hương Vị Bánh Mì

Chiếc bánh mì khiêm tốn đã trở thành biểu tượng...

Cơ Hội Quảng Bá Không Thể Bỏ Qua cho Việt Nam với Forbes India Tourism Special Issue

Trong bối cảnh thế giới du lịch đang chứng kiến...

Reuters: FPT và Nvidia Hợp Tác Xây Dựng Nhà Máy AI Trị Giá 200 Triệu USD tại Việt Nam

Công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam, Tập đoàn FPT,...

Tham gia Diễn đàn Nikkei lần thứ 29 - Tương lai của Châu Á

Trong bối cảnh thế giới đang đối mặt với những...

BBC và Sun Group Hợp Tác Quảng Bá Thu Hút Điểm Đến Qua Chương Trình Đặc Biệt

Tại cuộc họp quan trọng diễn ra vào ngày 29/5, ông...

Ocean City: Tâm Điểm Mới Của Việt Nam Qua Lăng Kính CNBC

Ocean City, một trong những dự án bất động sản...

The Business Traveller: The Ocean City Tái Định Nghĩa Khái Niệm Thành Phố Lý Tưởng

Trong bối cảnh hiện đại, nơi mọi người luôn tìm...

Global Book Corporation Hợp Tác Cùng Global Leadership Academy và Charisma University

Ngày 2 tháng 5 năm 2024, tại Kuala Lumpur, Malaysia, một...

The Straits Times: Công ty TTC AgriS của Việt Nam Dẫn Đầu Trong Nông Nghiệp Bền Vững

The Straits Times vừa đưa tin về công ty TTC AgriS của...

Thành Công Vượt Mong Đợi Tại Sự Kiện Đầu Tiên Của World Trainers 2024

Ngày 26/07/2024, tại TP. HCM, sự kiện “World Trainers:...

SME Legacy: Bước chuyển mình từ gia đình đến quốc tế

Trong môi trường kinh doanh toàn cầu đầy biến động,...

Global Book Corporation: 17 Năm Gắn Kết Tri Thức, Định Hình Doanh Nghiệp Việt

Trải qua 17 năm phát triển, Global Book Corporation đã...

Global Group Asia Chính Thức Ra Mắt: Ba Trụ Cột Dẫn Lối Tương Lai

Global Group Asia chính thức ra mắt vào tháng 11/2024,...

Global Group Asia Officially Launches: Leading the Future with Three Core Pillars

Global Group Asia officially launched in November 2024, ushering...

The World Ahead 2025: Đón đầu tương lai với những dự báo sắc bén từ The Economist

The World Ahead 2025 là ấn phẩm đặc biệt từ The Economist,...

Golden Crown Hải Phòng xuất hiện trên SCMP: Điểm đến mới của giới siêu giàu châu Á

Golden Crown Hải Phòng vừa được tờ South China Morning...

Chương trình Doanh nhân Quốc tế tại Malaysia thành công tốt đẹp

Chương trình Doanh nhân Quốc tế (International Entrepreneurship...

Nhìn lại năm 2024: Global Book Corporation và những bước tiến vượt bậc

Năm 2024, Global Book Corporation tiếp tục khẳng định...

XUÂN ẤT TỴ, LÌ XÌ NHÂN ĐÔI: MUA 1 NHẬN 2 KHI MUA THE WORLD AHEAD 2025

Săn ngay deal khủng dành riêng cho 50 người mua đầu...

CNBC: VINFUTURE FOUNDATION - FUNDING THE FUTURE

Science and technology are playing a larger and larger role in...

Caixin: Tiếp cận thị trường Trung Quốc thông qua bài Advertorial, tại sao không?

Thị trường Trung Quốc luôn là tiềm năng vì có sự...

Giới thiệu về Global Textile Corporation

Global Textile Corporation (GTC) là nhà sản xuất và phân...

Merry Christmas and Happy Reading! Buy 1 Get 6 - Mua 1 Được 6

Global Book Corporation là đại diện chính thức của...

Sự kiện nổi bật

Asia Trade Summit, The Economist

Asia Trade Summit, February 24-25th 2021 | Hong Kong The...

Triển Lãm Bất Động Sản Quốc Tế

SMART Expo là triển lãm đầu tư Bất Động Sản quốc...

29/12/2022 17:33

Tạp chí Nikkei Asia: ASEAN có tránh được tình trạng quá tải khi lượng khách du lịch trở lại?

Theo tạp chí Nikkei Asia bản điện tử số ngày 26/12/2022, Chính phủ các quốc gia ASEAN đang nỗ lực hướng tới sự bền vững và công bằng hơn trong ngành du lịch và dịch vụ. Global Book Corporation hân hạnh là đại diện phân phối tạp chí Nikkei Asia tại Việt Nam.

Sau hậu quả của đại dịch COVID-19, lượng khách du lịch đến châu Á dự kiến ​​sẽ quay trở lại vào năm 2019 vào năm tới. Điều này một lần nữa gây nguy hiểm cho di sản văn hóa và môi trường phong phú của khu vực. Minh họa: Hiroko Oshima

Cuối cùng thì việc được gặp một con rồng Komodo - loài thằn lằn lớn nhất thế giới - sắp trở thành một đề xuất tốn kém hơn bao giờ hết vào tháng 1. Điều này gây ra sự lo lắng lớn cho những người sống và làm việc với sinh vật này ở nơi duy nhất được tìm thấy: Quần đảo Sunda của Indonesia.

"Tôi nghĩ rằng sẽ không có nhiều khách du lịch quốc tế đến Labuan Bajo vì giá cả tăng cao", Pascal, một bồi bàn trưởng 21 tuổi, nói với Nikkei Asia. Anh làm việc tại một nhà hàng ở một thị trấn ven biển thuộc tỉnh Đông Nusa Tenggara, nơi nổi tiếng với hoạt động lặn biển và là cửa ngõ vào Vườn quốc gia Komodo.

Vào tháng 8, chính phủ Indonesia đã cố gắng tăng phí vào cửa đảo chính của công viên, Komodo, cùng với một hòn đảo lân cận, lên 3,75 triệu rupiah (240 USD). Đó là một sự tăng vọt so với mức giá ngày thường hiện có là 5.000 rupiah cho một người Indonesia và 150.000 rupiah cho một người nước ngoài.

Bài viết nằm trong tạp chí Nikkei Asia bản in số ra ngày 26/12/2022

Kế hoạch này nhằm tăng doanh thu đồng thời giảm số lượng du khách và bảo tồn môi trường sống tự nhiên, nhưng đã vấp phải sự phản đối ngay lập tức từ ngành du lịch và các quan chức chính quyền địa phương. Chính quyền địa phương cho biết các chuyến bay đến Labuan Bajo gần như đã được bán hết và chỗ ở gần như đã kín chỗ cho dịp Giáng sinh và năm mới.

Sandiaga Uno, Bộ trưởng Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo, đã thông báo vào tuần trước rằng đợt tăng giá tháng 1 đã bị hủy bỏ. Sau đó, ông làm rõ rằng giới hạn lượng khách hàng ngày vẫn đang được xem xét cùng với việc giảm giờ mở cửa và hạn chế chặt chẽ hơn đối với các khu vực mà khách du lịch có thể ghé thăm.

Các mối đe dọa đối với loài sinh vật độc đáo này liên quan đến nạn buôn lậu rồng Komodo tràn lan trong những năm gần đây. Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế cho biết vào năm 2021 rằng nhiệt độ toàn cầu và mực nước biển tăng dự kiến sẽ làm giảm ít nhất 30% môi trường sống phù hợp của loài thằn lằn trong 45 năm tới. Trong khi đó, chính phủ đang gặp khó khăn về tài chính nghiêm trọng và mong muốn tối đa hóa doanh thu từ du lịch

Vị trí Kodomo National Park. Ảnh: Nikkei Asia

Tình thế tiến thoái lưỡng nan về giá cả đe dọa Pascal và những người khác phụ thuộc vào du lịch để kiếm thu nhập. Bản thân khách du lịch cũng không ồn ào về phí vào cửa đang trở nên cao hơn. Anze Mis, một du khách 35 tuổi đến Labuan Bajo từ Slovenia, nói: "Tôi đã thực sự nghĩ về việc liệu mình có đi trong trường hợp này hay không. Tôi hiểu vấn đề bảo vệ môi trường, nhưng có lẽ tôi sẽ không đi."

Cuộc tranh luận về Komodo không phải là duy nhất. Các biện pháp cần thiết để làm cho du lịch bền vững một lần nữa được chú ý khi các quy định về COVID-19 được dỡ bỏ và hoạt động du lịch xuyên biên giới được nối lại. Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (WTTC) dự báo rằng vào năm 2023, châu Á-Thái Bình Dương sẽ "là khu vực đầu tiên quay trở lại kịch bản năm 2019" xét về đóng góp của ngành vào tổng sản phẩm quốc nội. Điều này hy vọng rằng tất cả các khu vực khác sẽ "phục hồi hoàn toàn vào năm 2024."

Việc cản trở lượng khách nước ngoài đe dọa quá mức đến sinh kế của những người làm việc trong lĩnh vực du lịch - và số lượng người đứng đầu rất cao. Theo thống kê mới nhất của WTTC, lĩnh vực khách sạn sử dụng gần 11 triệu lao động ở Indonesia, gần 8 triệu ở Philippines và khoảng 7 triệu ở Thái Lan. Do đó, có được sự cân bằng phù hợp cho du lịch bền vững là rất quan trọng đối với các nền kinh tế Đông Nam Á.

"Các chính phủ nên biết rằng để duy trì môi trường và thúc đẩy du lịch bền vững, tăng giá không phải là cách duy nhất", giám đốc điều hành Piter Abdullah tại Viện nghiên cứu Segara có trụ sở tại Jakarta nói với Nikkei Asia. Ông nghĩ rằng Vườn quốc gia Komodo cần giới hạn số lượng du khách.

Thống kê về việc làm ngành du lịch năm 2021. Ảnh: Nikkei Asia

Có nhiều cách khác nhau để chống lại tình trạng du lịch quá mức, bao gồm tăng phí vào cửa, hạn chế số lượng du khách và tạm thời đóng cửa các khu vực dễ bị tổn thương như công viên quốc gia và khu bảo tồn biển để phục hồi.

Năm 2018, Thái Lan đóng cửa vịnh Maya ở quần đảo Phi Phi trên biển Andaman. Điều này là để đối phó với những vấn đề nghiêm trọng mà du lịch đại chúng đã gây ra cho môi trường nguyên sơ một thời. Leonardo DiCaprio đã làm cho khu vực này trở nên nổi tiếng với vai chính trong bộ phim Hollywood 'The Beach' năm 2000.

Hệ sinh thái mỏng manh của bãi biển thực sự đã bị hủy hoại nghiêm trọng bởi cảnh quan triệt để cho bộ phim. Theo Siriwat Suebsai, trợ lý trưởng phụ trách Bãi biển Nopparat Thara-Quần đảo Phi Phi tại Bộ Tài nguyên và Môi trường, đoàn khách du lịch kéo theo đã "làm hư hại 80% rạn san hô trong vịnh".

Bãi biển Maya đã mở cửa trở lại cho khách du lịch trong năm nay, lần đầu tiên sau khoảng 40 tháng. Các quy định mới giới hạn số lượng du khách ở mức khoảng 4.000 mỗi ngày so với 5.000 vào một ngày bận rộn vào năm 2018 và hoạt động bơi lội đã bị cấm. Việc đóng cửa kéo dài đã tạo ra kết quả đáng chú ý. San hô đã được cải thiện và theo Siriwat, những đàn cá mập đã quay trở lại và thường xuyên có thể được nhìn thấy ở vùng nước trong hơn.

Sau 40 tháng gián đoạn, vào tháng 10, khách du lịch được phép quay lại Vịnh Maya của Thái Lan ở Quần đảo Phi Phi trên Biển Andaman, nhưng với số lượng hạn chế và bị cấm bơi lội.

Năm 2018, Tổng thống Rodrigo Duterte đã ra lệnh cải tạo đảo Boracay, khu nghỉ mát nổi tiếng của Philippines. Trong số các vấn đề khác, sự phát triển không có giấy phép đã làm tăng lượng nước thải và gây ô nhiễm biển nghiêm trọng. Duterte gọi khu vực này là "bể phân" và đóng cửa hòn đảo, bất chấp sự phản đối của cư dân.

Tăng giá cũng đã được sử dụng như một phản ứng đối với tội phạm, nhưng việc hạn chế các địa điểm có ý nghĩa tự nhiên và văn hóa không chỉ ảnh hưởng đến khách du lịch.

Vào tháng 6, với lý do phá hoại, Jakarta đã công bố kế hoạch tăng phí vào cửa Borobudur, một ngôi đền hàng nghìn năm tuổi ở trung tâm Java, là Di sản Thế giới của UNESCO. Mặc dù sáng kiến ​​đó cũng đã bị hủy bỏ trong vòng 10 ngày sau sự phản đối kịch liệt có thể đoán trước từ ngành du lịch, Siti Sabrina, 27 tuổi, giảng viên đại học từ Medan, một thành phố ở phía bắc Sumatra, vẫn nghi ngờ về sự biện minh bề ngoài.

"Đã có kiểm tra hành lý ở cổng và nếu lệ phí tăng lên, tôi e rằng trẻ em sẽ không thể tìm hiểu về lịch sử của chúng", cô nói với Nikkei.

“Với giá vé máy bay và chỗ ở, chúng tôi thực sự phải đầu tư để đến Borobudur,” cô nói. "Học sinh trung học và trung học cơ sở thì sao?"

Chính phủ Indonesia đã hai lần thất bại trong việc tăng phí vào cửa công viên quốc gia Komodo để tăng doanh thu trong khi giảm lượng khách du lịch và suy thoái môi trường. Ảnh: Nana Shibata

Các nhà lập pháp của Jakarta đôi khi tỏ ra không quan tâm đến tác động của chúng đối với ngành du lịch. Một bộ luật hình sự mới trong tháng này cấm quan hệ tình dục và sống thử ngoài hôn nhân, và điều này có thể ngăn cản các cặp vợ chồng chưa kết hôn và những du khách nước ngoài khác đến đây.

Ngay cả khi các chính sách được thiết kế tốt để giảm thiểu tác động xã hội, cũng khó có thể giành được sự chấp thuận từ tất cả các bên liên quan. Trong một báo cáo chung được công bố vào tháng 3, Ngân hàng Phát triển Châu Á và Tổ chức Du lịch Thế giới cho biết: "Các chuyên gia trong ngành đã bày tỏ nghi ngờ về việc liệu các chính phủ, doanh nghiệp và khách du lịch có áp dụng quan điểm dài hạn để hỗ trợ tăng trưởng ngành bền vững thay vì các cơ hội ngắn hạn để kiếm tiền hay không"

Jaeyeon Choe từ Trường Kinh doanh và Xã hội Glasgow tại Đại học Glasgow Caledonian, coi vấn đề này là rất quan trọng. "Đã đến lúc đầu tư vào những khía cạnh này của du lịch với sự tham gia của cộng đồng địa phương," bà nói với Nikkei. Theo bà, các chính phủ Đông Nam Á cho đến nay vẫn chưa chủ động xây dựng nền tảng cho du lịch bền vững với môi trường.

Bà nói: “Các cơ quan quản lý du lịch nên phát triển du lịch sinh thái, đặc biệt là ở các vùng nông thôn và vùng sâu vùng xa để khai thác nhu cầu. "Điều này có thể giúp bảo vệ và hồi sinh các di sản và tài nguyên thiên nhiên, đồng thời tạo ra sinh kế mới."

Việt Nam có thể đưa ra một số ví dụ. ADB đã giúp chính quyền địa phương khởi xướng Chày Lập Farmstay, một dự án gần Vườn quốc gia Kẻ Bàng, nhằm tạo sinh kế cho người dân địa phương bằng cách cung cấp những trải nghiệm mộc mạc cho khách du lịch. Để thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng, 90% công việc được giao cho người dân địa phương và các chỗ nghỉ thực hành tái chế nghiêm ngặt, bao gồm cả việc ủ phân rác thải nhà bếp.

Tỉ lệ chi trả cho du lịch

Khoảng thời gian nghỉ du lịch tự do kéo dài gần ba năm do đại dịch gây ra đã mang đến cơ hội duy nhất để suy nghĩ lại về du lịch. Ở Thái Lan, đã có nhiều cuộc nói chuyện về việc "xây dựng lại tốt hơn", nhưng liệu đó có phải là những lời nói suông? Liệu người Thái có thể ngăn mình quay trở lại con đường cũ béo bở của họ một khi khách du lịch bắt đầu đổ xô trở lại?

Ít nhất dường như có nhu cầu tốt đối với các hoạt động và trải nghiệm dựa trên thiên nhiên hơn. Thay vì tập trung vào việc làm thế nào để hạn chế dòng khách du lịch đến các điểm đến hiện có, đây có thể là thời điểm để ngành khách sạn tìm cách phân tán du khách tốt hơn ở những khu vực bị bỏ quên cho đến nay.

Và một mặt trái của tất cả những khách du lịch mất tích gần đây nằm ở môi trường. "Vịnh trong như pha lê - không có thuyền neo đậu", một du khách người Úc 45 tuổi nói với Nikkei sau chuyến thăm đầu tiên tới Vịnh Maya sau một thập kỷ. "Tôi cảm thấy thoải mái hơn nhiều so với lần trước."

Đón đọc tạp chí Nikkei Asia tại Việt Nam

Nikkei Asia là tạp chí tiếng Anh được ra mắt vào năm 2011 và bắt đầu số hóa từ năm 2014. Tạp chí này mang đến thông tin đa chiều về nền kinh tế châu Á cùng các quan điểm chuyên sâu từ các chuyên gia đầu ngành. Từ khi Financial Times gia nhập Nikkei Group, chất lượng thông tin mà Nikkei Asia mang đến ngày càng rõ nét hơn với những thông tin chi tiết về các công ty có ảnh hưởng nhất trong khu vực, đồng thời đưa tin toàn diện về chính trị, kinh tế, thị trường và xu hướng.

Với những thành tựu bao gồm các giải thưởng của Hiệp hội các nhà xuất bản ở Châu Á và Hiệp hội Báo chí và Nhà xuất bản Tin tức Thế giới, Nikkei Asia đã tạo được danh tiếng mạnh mẽ trên thế giới.

Hiện nay, Nikkei Asia đáp ứng độc giả trên mọi nền tảng, bao gồm trực tuyến với sự chuyên môn hóa cho các thiết bị di động, máy tính bảng và nền tảng báo in. Tính đến cuối năm 2021, số người truy cập trực tuyến mỗi tháng đạt trung bình 3,650,059 lượt và số lượng xem trang trung bình mỗi tháng là 7,662,051 lượt, trong đó có 54.9% là từ châu Á và 28.4% là từ châu Mỹ.

Global Book Corporation hân hạnh là đại diện phân phối tạp chí Nikkei Asia tại Việt Nam. Theo dõi và đặt tạp chí tại đây.

Global Book Corporation – Đại diện truyền thông của 16 tập đoàn truyền thông quốc tế tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Global Book Corporation tự hào là đại diện chính thức của các tập đoàn truyền thông hàng đầu như The Economist, CNBC (NBCUniversal), Nikkei, Nikkei Asia, Nikkei BP, The Wall Street Journal, The Washington Post, BBC Global News, Smart Expo, Caixin, Inskin, Vice Media, Art 4d, Sawasdee, Business Traveler. The New York Times Shi Lifestyle Magazine, South China Morning Post, Singapore Press Holdings, Network18. Chúng tôi ra đời với sứ mệnh là cầu nối ngoại giao đưa hình ảnh Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Bạn có mong muốn đưa doanh nghiệp mình vươn xa và khẳng định vị trí tầm quốc tế? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn.

Global Book Corporation

Địa chỉ: 448 Tên Lửa, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM

Hotline: 0902 932 392

Fax: (028) 3924.5452

Email: info@globalbookcorp.com

Website:

https://globalbookcorp.com/ 

https://globalmedia.com.vn/

Quan Dinh H.

 

Bài viết liên quan

backtop
Gọi điện SMS