THE WALL STREET JOURNAL – KÊNH TRUYỀN THÔNG CÓ SỨC ẢNH HƯỞNG MẠNH CỦA MỸ

THE WALL STREET JOURNAL – KÊNH TRUYỀN THÔNG CÓ SỨC ẢNH HƯỞNG MẠNH CỦA MỸ

THE WALL STREET JOURNAL – KÊNH TRUYỀN THÔNG CÓ SỨC ẢNH HƯỞNG MẠNH CỦA MỸ

search
Đăng ký / Đăng nhập
Hotline: 0915 932 392 | 0902 932 392

SHOPPING CART

close
Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng
Return To Shop
Global Book
Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ khách hàng0915 932 392

Nhân Viên Bán Hàng 0915932392

Nhân viên bán hàng 0902932392

Tin tức nổi bật

Dịch Vụ Truyền Thông, Quảng Cáo Quốc Tế Tại Việt Nam

Global Book Corporation là đơn vị tiên phong trong lĩnh...

Du Lịch Việt Nam Quảng Bá Trên Sóng Truyền Hình Quốc Tế CNBC

Video quảng bá của Tổng Cục Du Lịch Việt Nam đã...

CNBC: VINFUTURE FOUNDATION - FUNDING THE FUTURE

Science and technology are playing a larger and larger role in...

Caixin: Tiếp cận thị trường Trung Quốc thông qua bài Advertorial, tại sao không?

Thị trường Trung Quốc luôn là tiềm năng vì có sự...

Giới thiệu về Global Textile Corporation

Global Textile Corporation (GTC) là nhà sản xuất và phân...

Sự kiện nổi bật

Asia Trade Summit, The Economist

Asia Trade Summit, February 24-25th 2021 | Hong Kong The...

Triển Lãm Bất Động Sản Quốc Tế

SMART Expo là triển lãm đầu tư Bất Động Sản quốc...

22/08/2020 10:30

THE WALL STREET JOURNAL – KÊNH TRUYỀN THÔNG CÓ SỨC ẢNH HƯỞNG MẠNH CỦA MỸ

Tờ The Wall Street Journal bắt đầu với ba phóng viên trẻ Charles Dow, Edward Jones và Charles Bergstresser cùng nhau thành lập công ty Dow Jones & Company trong một văn phòng dưới tầng hầm gần Sở Giao dịch Chứng khoán New York năm 1882. Sau bao nhiêu năm, tờ báo đã trở thành thương hiệu uy tín đối với giới doanh nhân, lãnh đạo phố Wall và trên toàn thế giới.

Giới thiệu tổng quan

Tờ The Wall Street Journal bắt đầu với ba phóng viên trẻ Charles Dow, Edward Jones và Charles Bergstresser cùng nhau thành lập công ty Dow Jones & Company trong một văn phòng dưới tầng hầm gần Sở Giao dịch Chứng khoán New York năm 1882

Công ty của ba người phát hành những bản tin viết tay, gọi là Customer’s Afternoon Newsletter cung cấp thông tin tài chính cập nhập và được những người đưa tin giao cho khách hàng đăng ký ở khu vực Phố Wall.

Công việc kinh doanh tiến triển thuận lợi, đến năm 1889 họ đã có 50 nhân viên. Sau đó, DowJones & Company quyết định chuyển Customer’s Afternoon Newsletter thành tờ báo có tên The Wall Street Journal. Ấn bản đầu tiên phát hành vào ngày 8/7/1889 chỉ gồm 4 trang với giá 2 xu.

Mặc dù tờ The Wall Street Journal nhanh chóng tìm được độc giả nhưng những người sáng lập nhận thấy rằng tính hữu dụng của các tin tức tài chính phụ thuộc vào sự nhanh nhạy trong việc giao báo. Vì thế, họ quyết định triển khai Dow Jones News Service, một dịch vụ chuyển tin qua telex. Cả báo in lẫn dịch vụ chuyển tin phát triển song song với nhau và đến nay Dow Jones Newswires đã cung cấp những tin tức tài chính trực tiếp cho gần 400.000 chuyên gia tài chính trên toàn cầu.

Kann khẳng định rằng The Wall Street Journal đã mở rộng thương hiệu của mình "một cách xông xáo và sáng tạo hơn bất cứ ấn phẩm nào khác". Lý do khiến chúng tôi phát triển hơn không nhất thiết là vì chúng tôi thông minh hay sáng tạo hơn mà là vì nội dung của chúng tôi cung cấp chứa đựng mức độ cần thiết cao hơn. Tờ báo có tính hấp dẫn với cộng đồng cụ thể nhưng lại không hạn chế về mặt địa lý và thế giới ngày càng quan tâm hơn đến việc tiếp nhận thông tin từ một nguồn đáng tin cậy.

Đối với Kann, cũng như với nhiều nhà quản lý khác trong lĩnh vực truyền thông, tất cả đều phụ thuộc vào sự tin tưởng. Một thương hiệu như The Wall Street Journal có thể ngẩng cao đầu khi được những nhà điều hành kinh doanh chọn làm kênh cung cấp thông tin. Tờ báo đã trở nên quen thuộc với họ và họ tin tưởng vào tờ báo.

"Bạn có thể thu thập thông tin từ vô số nguồn khác nhau nhưng liệu những nguồn đó có được bao nhiêu phần trăm uy tín? Trên thực tế, đã có hàng trăm trang web và tạp chí viết về kinh doanh. Tuy nhiên độc giả chỉ tin tưởng vào sự tổng hợp và đánh giá thông tin của chúng tôi. Họ muốn chúng tôi chắt lọc những câu chuyện, sự kiện quan trọng và thích hợp nhất.

Để duy trì sự tin tưởng của mọi người, tờ WSJ luôn tuân theo những quy định cụ thể, chẳng hạn như không sử dụng nguồn thông tin khuyết danh và phân biệt rõ thông tin tin tức với quan điểm riêng ngay trong nội dung tờ báo.

Với quan điểm rõ ràng như vậy, tuổi thọ của tờ The WSJ là một minh chứng không thể bàn cãi về giá trị của tờ báo trong tâm trí mọi người.

Nguồn: Nhịp sống doanh nghiệp

Thông số và các kênh trực thuộc The Wall Street Journal

Hiện nay The Wall Street Journal có lượng tiêu thụ bản in toàn thế giới là 1.1 triệu bản/ngày trong đó lượng readership (người đọc tin báo giấy vì một bản có thể nhiều người đọc) lên tới 4.4 triệu.

Về mảng báo giấy thì mạng lưới The Wall Street Journal còn có

  • WSJ. Magazine: Là tạp chí thiên về đời sống, phong cách sống và thời trang, văn hóa, du lịch vì vậy phần lớn nội dung trong tạp chí này cũng hướng về đối tượng tương tự
  • Barron’s: Là tạp chí thiên về tin tức đầu tư và tài chính cùng với số liệu thống kê có liên quan được xuất bản bởi Dow Jone Company, cũng là công ty mẹ của The Wall Street Journal
  • Barron’s Penta: Là một chuyên mục mới của Barron để tập trung hơn về phần tin tức tài chính
  • Mansion Global: Là tạp chí tập trung vào bất động sản cao cấp, sang trọng cho tầng lớp trung và thượng lưu
  • Future of Everything: Là ấn phẩm chuyên về cung cấp thông tin của cách mạng công nghệ và khoa học ảnh hưởng đến đời sống, giải trí của con người. Các bài viết cũng tập trung phỏng vấn những nhà lãnh đạo và nhân vật có ảnh hưởng trong lĩnh vực này để cung cấp những thông tin hữu ích cho độc giả   
  • Far & Away: Nội dung kết hợp với National Geographic để cung cấp các thông tin về thế giới động vật và môi trường thiên nhiên. Cung cấp những thông tin thiết thực độc giả trong các vấn đề về môi trường.

Về mảng báo digital thì The Wall Street Journal có 6 trang sau nên khi một bài viết advertorial hoặc video 30s chạy trên hệ thống của The Wall Street Journal thì sẽ bằng chạy trên 6 trang web khác nhau là

  • WSJ.com
  • Barrons.com 
  • Marketwatch.com 
  • MansionGlobal.com 
  • Moneyish.com 
  • FN.com

Tổng lượt truy cập trên toàn cầu của hệ thống này là 67.5 triệu lượt truy cập/ tháng, riêng The Wall Street Journal là 38.5 triệu lượt.

Điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho nhà quảng cáo vì không cần phải phân bổ ngân sách ra quá nhiều kênh làm loãng hiệu ứng truyền thông.

Những lần The Wall Street Journal tạo ảnh hưởng đến cộng đồng kinh doanh, đặc biệt là tại Mỹ

Lần đầu tiên là đối với Theranos. Hầu hết những ai quan tâm đến startup thung lũng Silicon đều biết đến Theranos – startup công nghệ thử máu được định giá đến 9 tỷ USD. Thế nhưng, công ty này vẫn có nhiều lỗ hổng trong các nghi vấn được đặt ra xung quanh công nghệ của Theranos từ bài điều tra của phóng viên tờ The Wall Journal - John Carreyrou năm 2015. Sau đó, là hàng loạt những sự kiện khiến công ty khủng hoảng trên bờ vực sụp đổ. Đã có thông tin rằng Elizabeth Holmes – CEO của công ty đã từng nhờ Rupert Murdoch – chủ của đế chế Murdoch sở hữu tờ The Wall Street Journal gỡ bài xuống nhưng Murdoch đã từ chối vì ông tin rằng các biên tập viên của tờ báo này đang xử lý công bằng. Có thể nói, tờ The Wall Street Journal rất uy tín trong cộng đồng nhà đầu tư, doanh nhân tại Mỹ.

Lần tiếp theo là vào ngày 27/10/2010, dự báo của The Wall Street Journal khiến phố Wall điêu đứng. Cụ thể, trong phiên buổi sáng, bảng giao dịch hiển thị chỉ số Dow Jones xuất hiện mức giảm 1,22%, trong khi đó, mức giảm của S&P 500 và Nasdaq lại thấp hơn 1%. Sự chênh lệch này là một hiện tượng hiếm khi xảy ra.

Nguyên nhân khiến Dow Jones giảm sâu do nhiều cổ phiếu blue-chip đổ dốc, trong đó cổ phiếu Alcoa giảm 1,94%, Boeing (-1,8%), Chevron (-1,9%), Exxon Mobil (-2%),…

Sự sụt giảm của phiên buổi sáng là do báo cáo của The Wall Street Journal dự báo FED có thể mua trái phiếu ít hơn mức 500-1.000 tỷ USD mà giới phân tích đã dự báo trước đó. Nói cách khác, việc nới lỏng định lượng của FED sẽ không lớn như nhà đầu tư kỳ vọng. Dự báo này khiến Phố Wall điêu đứng trong gần hết thời gian giao dịch.

Các dạng quảng bá tại The Wall Street Journal

Với sự ảnh hướng lớn như vậy, các nhà quảng cáo rất tin tưởng và lựa chọn các dạng quảng cáo sau đây để truyền tải thông điệp của mình đến với tập khách hàng mục tiêu trên trang báo.

Quảng bá trên digital

Trang bài advertorial: Bài viết được tải lên trang landing page của The Wall Street Journal, sau đó các banner, native tout sẽ có nhiệm vụ thu hút lượt traffic để người dùng click về và xem trang nội dung đó. Thông tin chi tiết và báo giá, vui lòng liên hệ TẠI ĐÂY.

Banner: Banner sẽ xuất hiện các vị trí đẹp trên trang web để tăng độ nhận biết thương hiệu với đối tượng độc giả của trang web. Tùy vào ngân sách mà lượt hiển thị banner có thể nhiều hay ít. Thường banner sẽ được tính theo CPM. Thông tin chi tiết và báo giá, vui lòng liên hệ TẠI ĐÂY.

Video 30s: Video sẽ xuất hiện như dạng banner video tự chạy trên trang web hoặc chạy giữa bài viết nội dung nên giúp truyền tải những hình ảnh, âm thanh của nhà quảng cáo đến với người đọc của báo. Thông tin chi tiết và báo giá, vui lòng liên hệ TẠI ĐÂY.

Quảng bá trên báo in

Nhà quảng cáo có thể book một trang trên báo in để đăng bài viết hoặc hình ảnh dạng print ad, lượng báo in mỗi ngày của The Wall Street Journal là rất lớn nên có thể đem lại sự lan tỏa thông điệp cao cho nhà quảng cáo. Thông tin chi tiết và báo giá, vui lòng liên hệ TẠI ĐÂY.

Dạng quảng bá đặc biệt - Tổ chức vitural event

Hiện tại, The Wall Street Journal có thể tổ chức một sự kiện ảo và mời những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực mà nhà quảng cáo quan tâm cùng tham gia. Trọn gói đó sẽ là một bài viết advertorial online đã đề cập bên trên. Khi nhà quảng cáo làm dạng này, sẽ tiết kiệm 30,000 USD nếu chỉ đi riêng lẻ bài advertorial thông thường. Thông tin chi tiết và báo giá, vui lòng liên hệ TẠI ĐÂY.

Liên hệ tại Việt Nam

Hiện tại, mỗi quốc gia chỉ có một đại diện chính thức của The Wall Street Journal, và tại Việt Nam là Global Book Corporation.

Global Book Corporation là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo quốc tế. Được thành lập từ năm 2007, hiện nay Global Book Corporation là đại diện chính thức cho hơn 12 tập đoàn truyền thông quốc tế hàng đầu thế giới tại Việt Nam như The Economist, CNBC, Nikkei, Nikkei Asian Review, Nikkei BP, The Wall Street Journal, The Washington Post, BBC, Smart Expo, Caixin, Inskin, Vice Media,..

Như vậy, để xây dựng một chiến lược truyền thông hiệu quả, doanh nghiệp cần đặt và trả lời các câu hỏi sau:

- Đối tượng khách hàng bạn muốn nhắm đến? Doanh nhân, nhà đầu tư, giới trẻ hay khách du lịch quốc tế...?

- Mục đích bạn làm truyền thông là gì? Thu hút đầu tư, nâng cao uy tín thương hiệu, thu hút khách hàng..?

- Khu vực/quốc gia bạn muốn nhắm đến là ở đâu? Mỹ, Châu Âu, Châu Á, APAC, EMEA...?

- Ngân sách bạn dự chi cho kế hoạch truyền thông này là bao nhiêu? Khi có được ngân sách, sẽ giúp doanh nghiệp chọn ra một hình thức quảng bá nào phù hợp như quảng cáo trên TV, bài viết PR online, báo in, banner hay tài trợ sự kiện...

Hoặc hãy liên hệ Global Book Corporation để được hỗ trợ tư vấn miễn phí các thông tin cho doanh nghiệp xây dựng một kế hoạch truyền thông, quảng bá quốc tế chuyên nghiệp, nhanh chóng, hiệu quả.

 ----------------------

Global Book Corporation, chúng tôi đại diện cho các tập đoàn truyền thông quốc tế tại Việt Nam bao gồm The EconomistCNBCNikkeiNikkei Business PublicationNikkei Asian ReviewThe Washington PostThe Wall Street JournalBBCSMART ExpoCaixinVICEInskin, giúp tư vấn, hỗ trợ thực hiện chiến lược truyền thông quốc tế nhằm xúc tiến, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam ra thị trường thế giới để thu hút khách hàng, tìm kiếm đối tác kinh doanh, thu hút đầu tư nước ngoài.... 

 

Quý doanh nghiệp quan tâm có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ:

Hotline: 

0933.14.15.69 (mobile, whatssap, zalo, viber)

0915.932.392

Hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn sớm nhất có thể.

Bài viết liên quan

backtop
Gọi điện SMS