GLOBAL MEDIA AND COACHING

GLOBAL MEDIA AND COACHING

GLOBAL MEDIA AND COACHING

search
Đăng ký / Đăng nhập
Hotline: 0915 932 392 | 0902 932 392

SHOPPING CART

close
Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng
Return To Shop
Global Book
Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ khách hàng0915 932 392

Hotline 0915932392

Hotline 0902932392

Tin tức nổi bật

Firstpost: Tiếng nói của Ấn Độ trong Kỷ nguyên Thông tin

Trong một thế giới nơi thông tin được truyền tải...

Tổng hợp một số bài quảng bá trên các kênh truyền thông quốc tế nổi tiếng

Bài quảng bá trên các kênh CNBC, BBC, The Economist, NIkkei...

Ba lần du lịch Việt Nam gây ấn tượng trên BBC Global News

Việt Nam luôn nằm trong nhóm tăng trưởng du lịch...

[EN] Job Opportunity at Global Book!

Due to the upcoming development in many new projects, Global...

Xây dựng thương hiệu quốc tế: Góc nhìn từ lĩnh vực bất động sản

Mặc dù chịu nhiều tác động khác nhau do dịch bệnh,...

South China Morning Post: Kênh truyền thông xã hội hàng đầu châu Á

Với 119 năm tồn tại và phát triển, South China Morning...

Đón đầu những chuyển động tại Đông Nam Á với SPH Media Trust của Singapore

Sở hữu nhiều tờ báo và tạp chí trên nhiều nền...

The Economist – Tuần báo kinh tế “top” đầu thế giới

Được thành lập từ năm 1843, sau gần hai thế kỉ...

Bốn lần Du lịch Việt Nam gây ấn tượng trên kênh CNBC của Hoa Kỳ

Việt Nam luôn là một điểm đến ưa chuộng đối...

SCMP: Khu công nghiệp xanh và thông minh đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Được đưa tin trên trang tin tức số một của Hồng...

Caixin: Việt Nam ra mắt khu công nghiệp xanh trên 1.000 ha tại Bình Thuận

Theo tin tức từ báo Caixin (Trung Quốc), Việt Nam vừa...

CNBC: Ba khách sạn tại Việt Nam vào Top 5 khách sạn tốt nhất Châu Á Thái Bình Dương

Trang tin CNBC vừa công bố danh sách 235 khách sạn tốt...

Nikkei in Vietnam: 12 years interacting with Vietnamese people

Nikkei is one of the most well-known foreign media companies...

Global Book Corporation đồng hành cùng du lịch Việt Nam tại ITB Asia 2022

Tại Triển lãm thương mại du lịch hàng đầu Châu...

Global Book Corporation is with Vietnam tourism at ITB Asia 2022

Global Book Corporation is proud to assist the Ho Chi Minh City...

South China Morning Post to expand cooperation in communications, media & advertising in Vietnam

The South China Morning Post SCMP representative's trip to Vietnam...

Nikkei Asia: Hành trình lịch sử 10 năm kì diệu

Ra mắt vào tháng 12 năm 2011 với tên gọi The Nikkei...

Nikkei Asia: Nhìn lại cú bắt tay lịch sử với Financial Times và thành tựu sau 10 năm

Một bước ngoặt lớn với Nikkei Asian Review vào tháng...

Cùng BBC đến gần hơn với các vấn đề toàn cầu tại Hội nghị WEF Davos 2023

Hội nghị thường niên lần thứ 53 của Diễn đàn...

Global Book Corporation kỷ niệm năm thứ 15 thành lập: 5 dấu ấn đáng ghi nhận

Sau 15 năm thành lập và phát triển, Global Book Corporation...

Global Book Corporation marks its 15th anniversary with five noteworthy accomplishments

As a result of its establishment and growth over the course of...

Financial Times: Nền tảng quảng cáo hàng đầu cho các doanh nghiệp tài chính

Đối với các doanh nghiệp tài chính, việc tiếp cận...

Global Book Corporation Đồng Hành Cùng Nikkei Tại Sự Kiện NIKKEI Digital Forum 2023

Global Book Corporation, đại diện chính thức của tập...

Huế: Điểm Sáng Đầu Tư và Phát Triển Dựa Trên Di Sản Văn Hóa

Huế, với vẻ đẹp di sản và văn hóa đặc sắc,...

The Economist: Cánh Cửa Mở Ra Thế Giới Cho Doanh Nghiệp Việt Nam

Trong thế giới kinh tế toàn cầu hóa, việc tiếp...

The New York Times: Hành Trình Bảo Tồn Ngôi Mộ Cổ Hình Chìa Khóa Của Nhật Bản

Khám phá bài viết đặc biệt của The New York Times...

CNBC nhận định Việt Nam là tâm điểm tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Việt Nam, vùng đất Đông Nam Á mộng mơ, đang sắp...

Cơ Hội Đột Phá Cho Thương Hiệu Việt Tại Reuters NEXT: APAC 2024 tại Singapore

Reuters NEXT: APAC 2024, diễn đàn toàn cầu dành cho các...

Tìm hiểu về Chuyển Tiếp Kinh Doanh Đa Thế Hệ: Thách Thức Và Giải Pháp

Trong thế giới kinh doanh đầy biến động và cạnh...

5 Vấn Đề World Trainers - Training for a Better World Giải Quyết cho Doanh Nghiệp của Bạn

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển nhanh...

Nâng Tầm Thương Hiệu Cùng Business Insider: Chiến Lược Quảng Bá Không Thể Bỏ Qua

Trong thế giới kinh doanh đầy biến động và cạnh...

The Financial Times: Giá Cacao tăng vọt và thách thức đối với người yêu Sô-cô-la

Trước thềm lễ Phục Sinh, niềm mong chờ về những...

NBCUniversal và Cánh Cửa Quảng Bá Toàn Cầu Cho Doanh Nghiệp Việt Nam

Trong bối cảnh toàn cầu hóa ngày càng sâu rộng,...

Bermuda: Hành Trình Khám Phá Qua Lăng Kính Người Dân Địa Phương và The New York Times

Bermuda, quần đảo nổi tiếng với bãi biển cát hồng,...

BBC Travel: Đi Tìm Linh Hồn Sài Gòn Qua Hương Vị Bánh Mì

Chiếc bánh mì khiêm tốn đã trở thành biểu tượng...

Cơ Hội Quảng Bá Không Thể Bỏ Qua cho Việt Nam với Forbes India Tourism Special Issue

Trong bối cảnh thế giới du lịch đang chứng kiến...

Reuters: FPT và Nvidia Hợp Tác Xây Dựng Nhà Máy AI Trị Giá 200 Triệu USD tại Việt Nam

Công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam, Tập đoàn FPT,...

Tham gia Diễn đàn Nikkei lần thứ 29 - Tương lai của Châu Á

Trong bối cảnh thế giới đang đối mặt với những...

BBC và Sun Group Hợp Tác Quảng Bá Thu Hút Điểm Đến Qua Chương Trình Đặc Biệt

Tại cuộc họp quan trọng diễn ra vào ngày 29/5, ông...

Ocean City: Tâm Điểm Mới Của Việt Nam Qua Lăng Kính CNBC

Ocean City, một trong những dự án bất động sản...

The Business Traveller: The Ocean City Tái Định Nghĩa Khái Niệm Thành Phố Lý Tưởng

Trong bối cảnh hiện đại, nơi mọi người luôn tìm...

Global Book Corporation Hợp Tác Cùng Global Leadership Academy và Charisma University

Ngày 2 tháng 5 năm 2024, tại Kuala Lumpur, Malaysia, một...

The Straits Times: Công ty TTC AgriS của Việt Nam Dẫn Đầu Trong Nông Nghiệp Bền Vững

The Straits Times vừa đưa tin về công ty TTC AgriS của...

Thành Công Vượt Mong Đợi Tại Sự Kiện Đầu Tiên Của World Trainers 2024

Ngày 26/07/2024, tại TP. HCM, sự kiện “World Trainers:...

CNBC: VINFUTURE FOUNDATION - FUNDING THE FUTURE

Science and technology are playing a larger and larger role in...

Caixin: Tiếp cận thị trường Trung Quốc thông qua bài Advertorial, tại sao không?

Thị trường Trung Quốc luôn là tiềm năng vì có sự...

Giới thiệu về Global Textile Corporation

Global Textile Corporation (GTC) là nhà sản xuất và phân...

Merry Christmas and Happy Reading! Buy 1 Get 6 - Mua 1 Được 6

Global Book Corporation là đại diện chính thức của...

Sự kiện nổi bật

Asia Trade Summit, The Economist

Asia Trade Summit, February 24-25th 2021 | Hong Kong The...

Triển Lãm Bất Động Sản Quốc Tế

SMART Expo là triển lãm đầu tư Bất Động Sản quốc...

10/05/2022 09:35

Ngân hàng DBS tiết lộ chiến lược số hóa trên South China Morning Post

Khi thế giới đang chuyển mình “số hóa” mạnh mẽ và sâu rộng hơn kể từ đại dịch thì ngành ngân hàng cũng không đứng ngoài xu hướng đó. Với người dùng hiện nay, tiêu chuẩn của họ trong thời kì mới đã thay đổi về hành vi, xu hướng thực hiện giao dịch và điều này mang đến nhiều thách thức và cả cơ hội cho các ngân hàng. Câu chuyện dưới đây của ngân hàng DBS (The Development Bank of Singapore Limited) – được đăng tải trên trang tin South China Morning Post (SCMP) - là một ví dụ trong việc nâng cao chất lượng trong “chuyển đổi số” để từ đó tạo giá trị bền vững và trung thành cho khách hàng.

Từ nhiều năm qua, việc các ngân hàng áp dụng công nghệ kỹ thuật số để gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng và tối đa tính thuận tiện của dịch vụ không còn là gì đó xa lạ. Đó là điều đương nhiên và không thể thiếu trong thời đại ngày nay đối với đa số các dịch vụ không chỉ với ngân hàng.

 

Tiêu đề bài viết trên South China Morning Post. Ảnh: SCMP

Tại bài viết Revealed: the DBS mission to make banking ‘invisible’ (tạm dịch: Tiết lộ: Sứ mệnh của DBS làm cho ngân hàng trở nên "vô hình") được đăng tải trên South China Morning Post (SCMP), DBS được xem là một mô hình cải tiến hiệu quả của trải nghiệm kỹ thuật số với thiết kế trực quan được hỗ trợ bởi phương pháp tiếp cận “phygital” (thực ảo song hành) thông qua hệ thống phân tích dữ liệu nâng cao, từ đó mang đến những trải nghiệm hiệu quả tốt nhất trên nền tảng trực tuyến và cả ngoại tuyến.

Thời kỳ mới xác lập những tiêu chuẩn mới

Khi Apple tạo ra cụm từ “Có một ứng dụng cho điều đó” vào năm 2009 (nguyên văn: There’s an app for that), thông điệp này đã nhanh chóng trở nên phổ biến đến mức có thể mô tả thực tế hàng ngày của chúng ta của ngày hôm nay. Nhìn vào từng dịch vụ mà từng ứng dụng đem đến, đâu có sai khi nói từng hoạt động cơ bản như ăn uống hay di chuyển giờ cũng chịu ảnh hưởng từ nền tảng di động. Khả năng truy cập các dịch vụ thông qua điện thoại thông minh không chỉ là một thứ xa xỉ mà giờ đây nó chính là một kỳ vọng và điều đó cũng áp dụng cho lĩnh vực ngân hàng.

Đó cũng chính là cốt lõi giúp DBS lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh là “Ngân hàng tốt nhất thế giới” vào năm 2020. Danh hiệu này được bình chọn bởi Global Finance - Ẩn phẩm về tài chính có trụ sở ở New York. Thống kê cho thấy 2/3 khách hàng của DBS đã mở tài khoản hoặc đăng ký thẻ tín dụng thông qua qua các kênh kỹ thuật số được truy cập qua điện thoại di động và máy tính. Thành công này đưa DBS đi đầu trong xu hướng ngân hàng toàn cầu, đồng thời cho thấy ngân hàng nắm bắt được nhu cầu và mong muốn của khách hàng.

 

Báo cáo của KPMG về trải nghiệm kỹ thuật số của khách hàng. Ảnh: SCMP

Ở một bức tranh rộng hơn, bối cảnh các ngân hàng trải qua những thay đổi lớn trong chuyển đổi số chỉ là điều sớm hay muộn trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp lần thứ 4 mà số hóa bây giờ không khác gì một phần của cơ thể sống. Những con số dưới đây sẽ chứng minh cho tính tất yếu của việc áp dụng fintech (công nghệ tài chính) rộng rãi:

  • Báo cáo KPMG vào tháng 11 năm 2020: người tiêu dùng mong đợi các nhà bán lẻ, ngân hàng và công ty bảo hiểm mang lại trải nghiệm kỹ thuật số ở tiêu chuẩn cao.
  • Số khách hàng ngân hàng sử dụng ứng dụng để mở tài khoản tăng 9% so với trước đại dịch.
  • Số người quản lý tài sản của họ thông qua ứng dụng tăng 4% so với trước đại dịch.

Khảo sát này được KPMG thực hiện với 12.334 người tiêu dùng trên toàn cầu, trong đó có 1.000 người ở Hồng Kông trong bốn lĩnh vực: tạp hóa, phi tạp hóa, ngân hàng và bảo hiểm.

Dù việc áp dụng công nghệ đối với ngành ngân hàng không phải là điều gì quá mới, nhưng COVID-19 đã biến điều này trở thành một nhu cầu quan trọng trước những lo ngại về những rủi ro sức khỏe do những nơi đông đúc gây ra. Cho đến hôm nay, sự tiện lợi được cung cấp bởi các công nghệ tiên tiến đã trở thành tiêu chuẩn đánh giá của các khách hàng.

Thấu hiểu kỳ vọng của khách hàng trong thời đại số

Ajay Mathur - Giám đốc điều hành kiêm Trưởng bộ phận nhóm ngân hàng tiêu dùng và quản lý tài sản tại Ngân hàng DBS (Hồng Kông), nhận thấy rằng khách hàng không còn chỉ xem xét giá cả, sản phẩm hoặc sự tiện lợi cho trải nghiệm ngân hàng của họ mà thay vào đó, trong tương lai, đánh giá của khách hàng sẽ dựa trên tốc độ kỹ thuật số với tính đơn giản và ngữ cảnh từng thời điểm.

DBS cũng tin rằng hoạt động ngân hàng không nên giới hạn tại nơi khách hàng sinh sống, mà nên cung cấp dịch vụ sẵn có vượt ra ngoài biên giới. Với suy nghĩ đó, ngân hàng đang áp dụng các khả năng kỹ thuật số của mình để trao quyền cho khách hàng tối ưu hóa tài chính của họ ở khắp Châu Á và cho phép họ tham gia vào chương trình GBA Wealth Management Connect.

 

Thống kê về tỉ lệ chuyển đổi sau khi ứng dụng DBS Card+ ra mắt. Ảnh: SCMP

Những ý tưởng này đặt nền tảng cho tầm nhìn của DBS cho tương lai: thế hệ tiếp theo của ngân hàng kỹ thuật số sẽ không chỉ vượt ra ngoài biên giới mà còn trở nên thông minh và trực quan đến mức hầu như “vô hình” đối với khách hàng. Bằng cách tận dụng dữ liệu và trí tuệ nhân tạo (AI), DBS sẽ có khả năng cung cấp chính xác thông tin và dịch vụ mà bạn cần dù bạn chẳng hề yêu cầu.

Mathur chỉ ra rằng các ngân hàng sẽ phải hoạt động giống như các công ty nền tảng tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi giữa người tiêu dùng và nhà sản xuất hàng hóa hoặc dịch vụ như Facebook, Uber hoặc PayPal. Như vậy, trải nghiệm người dùng liên tục được cải thiện và cập nhật liền mạch đến mức khách hàng thậm chí không thể nhận ra.

Dưới sự hỗ trợ của hơn 50 nhà khoa học dữ liệu, phân tích dữ liệu và trí tuệ nhân tạo cho phép DBS gửi hơn 1.000.000 tin nhắn siêu cá nhân hóa mỗi tháng. Tính từ khi ứng dụng DBS Card+ ra mắt vào tháng 1/2021, đến tháng 4 /2021, giao dịch quản lý tài sản thông qua các phương tiện kỹ thuật số đạt 80% tổng số giao dịch. Tính đến tháng 5/2021, những thông tin được cá nhân hóa giúp DBS tiếp cận 90% người dùng ứng dụng DBS digibank HK.

 

Ứng dụng mang đến trải nghiệm cá nhân hóa. Ảnh: SCMP

Với những quy trình công nghệ mới này, DBS đã đơn giản hóa đáng kể các quy trình phê duyệt kỹ thuật số để khách hàng có thể mở tài khoản quản lý tài sản hoặc vay tiền chỉ trong vài phút. Qua đó, khách hàng cũng được hỗ trợ trải nghiệm ngân hàng trực quan hơn với tính cá nhân hóa cao hơn.

Nhà tiên phong trong trải nghiệm “Phygital – Thực ảo song hành”

Mặc dù công nghệ cung cấp cho chúng ta sự linh hoạt và tiện lợi, nhưng điều này không thể thay thế hoàn toàn tất cả những tương tác và giao dịch. Vì vậy, khi cung cấp các dịch vụ kỹ thuật số tiên tiến, DBS hiểu rằng khách hàng vẫn rất coi trọng các tương tác trực tiếp.

Dữ liệu nội bộ của DBS cũng cho thấy rằng trong khi nhiều khách hàng bắt đầu trải nghiệm dịch vụ ngân hàng thông qua các kênh kỹ thuật số, họ vẫn có những nhu cầu được giải quyết tại các chi nhánh khi có phát sinh cụ thể.

 

DBS là nhà tiên phong trong trải nghiệm “phygital”. Ảnh: SCMP

Theo khảo sát 1.516 người dụng dịch vụ ngân hàng tại Hồng Kông của PwC công bố vào tháng 11/2019, một nửa muốn xử lí dịch vụ trực tiếp tại chi nhánh khi nói đến quản lý tài sản. Báo cáo cũng chỉ ra rằng 70% người Hongkong được khảo sát đã lập kế hoạch tài chính của riêng họ, và đa số mong muốn thông tin được cá nhân hóa với công cụ hỗ trợ phù hợp.

Do đó, DBS cung cấp trải nghiệm thực tế qua nhiều kênh khác nhau và xem xét hành trình của khách hàng giữa các giao dịch trực tiếp và trực tuyến để đảm bảo rằng hành trình đó luôn thuận lợi. Thông qua công nghệ tiên tiến, DBS tìm cách mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất với quyền truy cập vào các dịch vụ khách hàng mong muốn muốn ở bất cứ thời điểm nào.

Câu nói “thông tin là sức mạnh” đã là một chân lý lâu đời nhưng cách chúng ta có được nó đã thay đổi. Trong khi thế giới trực tuyến giờ đây cho phép chúng ta truy cập mọi thứ chúng ta cần biết chỉ với một vài cú nhấp chuột, AI sẽ tiến thêm một bước nữa bằng cách đưa thông tin phù hợp và kịp thời cho chúng ta trước khi chúng ta yêu cầu. Hãy sẵn sàng để sống trong tương lai và điều đó bắt đầu từ hôm nay.

Đưa tầm nhìn và sứ mạng của tổ chức đi xa hơn qua các kênh truyền thông quốc tế

Từ chiến lược công nghệ mà ngân hàng DBS nói đến, có thể thấy rằng sức mạnh và sự tồn tại lâu dài của một tổ chức đến từ tầm nhìn chiếc lược, mà ở đây là nâng cao trải nghiệm kỹ thuật số và hướng vào người dùng là trung tâm của sự phát triển. Điều này cũng là tuyên ngôn với công luận về hướng đi và tiêu chuẩn mà tổ chức đó muốn hướng đến và đạt được.

Xác định được hướng đi đúng đắn hướng vào trải nghiệm người dùng chính là cách tốt nhất để phát triển thương hiệu và tạo dựng uy tín. Đừng ngần ngại lan tỏa những thông điệp có ý nghĩa khi bạn đang ấp ủ một tầm nhìn to lớn trong tương lai nhé.

 

Tại Việt Nam, Global Book Corporation tự hào là đại diện chính thức của các tập đoàn truyền thông hàng đầu như The Economist, CNBC, Nikkei, Nikkei Asian, Nikkei BP, The Wall Street Journal, The Washington Post, BBC Global News, Smart Expo, Caixin, Inskin, Vice Media, Art 4d, Sawasdee, Business Traveler. The New York Times Shi Lifestyle Magazine, South China Morning Post, Singapore Press Holding. Chúng tôi ra đời với sứ mệnh là cầu nối ngoại giao đưa hình ảnh Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Bạn có mong muốn đưa doanh nghiệp mình vươn xa và khẳng định vị trí tầm quốc tế? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn.

 

Global Book Corporation

Địa chỉ: 448 Tên Lửa, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM

Hotline: 0902 932 392

Fax: (028) 3924.5452

Email: info@globalbookcorp.com

Website:

https://globalbookcorp.com/ 

https://globalmedia.com.vn/

Quan Dinh H.

Bài viết liên quan

backtop
Gọi điện SMS