Trong một thế giới nơi thông tin được truyền tải...
Chiều 12/10, Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu...
Cục Đầu Tư Nước Ngoài (FIA), Bộ Kế Hoạch và...
Bài quảng bá trên các kênh CNBC, BBC, The Economist, NIkkei...
Việt Nam luôn nằm trong nhóm tăng trưởng du lịch...
Global Book Corporation hiện đang là đại diện của...
Đại dịch đã khiến ngành du lịch của hầu hết...
Mỗi ngày, Thời báo The New York Times giúp mọi người...
Due to the upcoming development in many new projects, Global...
Mặc dù chịu nhiều tác động khác nhau do dịch bệnh,...
Với 119 năm tồn tại và phát triển, South China Morning...
Sở hữu nhiều tờ báo và tạp chí trên nhiều nền...
Được thành lập từ năm 1843, sau gần hai thế kỉ...
Vừa qua, Bất Động Sản Phát Đạt đã được tạp...
Theo trang tin tức Caixin phiên bản tiếng Trung, kinh...
Việt Nam luôn là một điểm đến ưa chuộng đối...
Tại Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa...
Được đưa tin trên trang tin tức số một của Hồng...
Theo tin tức từ báo Caixin (Trung Quốc), Việt Nam vừa...
Trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế ITE HCMC...
Trang tin CNBC vừa công bố danh sách 235 khách sạn tốt...
Được xây dựng xung quanh hai nhà máy điện khí thiên...
Nikkei is one of the most well-known foreign media companies...
Tại Triển lãm thương mại du lịch hàng đầu Châu...
Global Book Corporation is proud to assist the Ho Chi Minh City...
Global Book Corporation vừa chính thức đạt thỏa thuận...
Trong thời gian từ ngày 19-21/10/2022, lãnh đạo...
The South China Morning Post SCMP representative's trip to Vietnam...
Ra mắt vào tháng 12 năm 2011 với tên gọi The Nikkei...
Một bước ngoặt lớn với Nikkei Asian Review vào tháng...
Hội nghị thường niên lần thứ 53 của Diễn đàn...
Tại Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2022, Tổng...
Sau 15 năm thành lập và phát triển, Global Book Corporation...
As a result of its establishment and growth over the course of...
Global Book Corporation vui mừng thông báo về việc đạt...
Trong khoảng thời gian từ ngày 7 đến 9 tháng 3 năm...
Reuters là một trong những tập đoàn truyền thông...
UAE sẽ tổ chức Hội nghị lần thứ 28 của các bên...
Nikkei dự kiến tổ chức một hội thảo mang tên Các...
Cùng với CNBC và Statista, Global Book Corporation muốn...
Đối với các doanh nghiệp tài chính, việc tiếp cận...
Chuyến công tác của đoàn đại diện từ NBCUniversal...
Global Book Corporation, đại diện chính thức của tập...
Trong khuôn khổ ITB Asia 2023 - một trong những hội...
Huế, với vẻ đẹp di sản và văn hóa đặc sắc,...
Trong thế giới kinh tế toàn cầu hóa, việc tiếp...
Khám phá bài viết đặc biệt của The New York Times...
Trong thế giới thông tin mở cửa ngày nay, việc tiếp...
Việt Nam, vùng đất Đông Nam Á mộng mơ, đang sắp...
Reuters NEXT: APAC 2024, diễn đàn toàn cầu dành cho các...
Một bước ngoặt mới đã được ghi nhận trong lịch...
Trong một động thái mới nhất nhằm mở rộng phạm...
Trong bối cảnh ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu...
FrankieKnowledge, tổ chức tiên phong trong việc cung cấp...
Trong thế giới kinh doanh đầy biến động và cạnh...
Trong thế giới kinh doanh đầy biến động và cạnh...
Chuyển tiếp kinh doanh đa thế hệ không chỉ là một...
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển nhanh...
Trong một thế giới đầy biến động và thách thức,...
Trong thế giới kinh doanh đầy biến động và cạnh...
Trong thế giới kinh doanh ngày nay, việc một tổ chức...
Trong thế giới đầy rẫy thông tin và sự giải trí...
Quảng cáo trên tạp chí Business Traveller không chỉ...
Trong một bước đi quan trọng nhằm khẳng định vị...
Trong không khí nhộn nhịp và tấp nập của Thành...
Trước thềm lễ Phục Sinh, niềm mong chờ về những...
Trong bản tin đặc biệt ngày 30 tháng 1 năm 2024 của...
Trong bối cảnh toàn cầu hóa ngày càng sâu rộng,...
Trong bối cảnh toàn cầu hóa mạnh mẽ, việc kết...
Sự kiện "Khám Phá Chuyển Tiếp Kinh Doanh Đa Thế...
Trong bước mở rộng quan trọng của mình trên bản...
Trong một thế giới ngày càng biến đổi và cạnh...
Trong kỷ nguyên thông tin mở cửa và toàn cầu hóa,...
Trong bảng xếp hạng học thuật toàn cầu mới nhất,...
Bermuda, quần đảo nổi tiếng với bãi biển cát hồng,...
Khi thế giới bước vào năm 2024, ngành công nghiệp...
Chiếc bánh mì khiêm tốn đã trở thành biểu tượng...
Trong bối cảnh thế giới du lịch đang chứng kiến...
Công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam, Tập đoàn FPT,...
Vào ngày 9 tháng 5 năm 2024, sự kiện đáng chú ý đã...
Trong bối cảnh toàn cầu hóa ngày càng sâu rộng,...
Trong bối cảnh thế giới đang đối mặt với những...
Bạn là một giám đốc, nhà sáng lập, hay chủ doanh...
Vào ngày 30 tháng 5 năm 2024, tại văn phòng Global Book...
Ngày 28/5/2024 tại Hà Nội, trong một bước tiến quan...
Ngày 27/5, tại Thanh Hóa, Sở Văn hóa, Thể thao và...
Tại cuộc họp quan trọng diễn ra vào ngày 29/5, ông...
Ocean City, một trong những dự án bất động sản...
Gần đây, The New York Times đã đưa tin về Ocean City...
Trong bài báo mới nhất của mình, The Straits Times,...
Trong bối cảnh hiện đại, nơi mọi người luôn tìm...
Bài viết của South China Morning Post (SCMP) gần đây...
Ngày 15 tháng 6 năm 2024, tại TP Hồ Chí Minh, đã diễn...
Ngày 26/07/2024, tại TP. HCM, Global Book Corporation sẽ...
Trong thế giới kinh doanh hiện đại, việc chuyển...
Ngày 2 tháng 5 năm 2024, tại Kuala Lumpur, Malaysia, một...
The Straits Times vừa đưa tin về công ty TTC AgriS của...
Ngày 26/07/2024, tại TP. HCM, sự kiện “World Trainers:...
COP 29, Hội nghị Biến đổi Khí hậu của Liên Hợp...
Trong thời đại mà sự phát triển của doanh nghiệp...
Trong bối cảnh toàn cầu đang trải qua làn sóng đô...
Trong bối cảnh toàn cầu hóa không ngừng, các doanh...
Ngành hàng không và vận tải hàng không không chỉ...
Triển lãm EXPO 2025 tại Osaka, Kansai, Nhật Bản đang...
Từ ngày 4 đến 6 tháng 9 năm 2024, phái đoàn cấp...
Trong kỷ nguyên kỹ thuật số, việc lựa chọn một...
Trong thế giới kinh doanh đầy biến động, khả năng...
Khi bắt đầu kinh doanh, mỗi doanh nghiệp gia đình...
Hãy cùng tham gia Global Conference & International Entrepreneurship...
Từ ngày 23 đến ngày 26 tháng 9 năm 2024, Global Book...
BBC vừa phát sóng một phóng sự đặc biệt về hành...
Hội nghị Momentum AI Singapore 2024 là sự kiện hàng...
Trong môi trường kinh doanh toàn cầu đầy biến động,...
Sự kiện Trí Tuệ Cảm Xúc Cho Doanh Nhân diễn ra vào...
Ngày 11 tháng 10 năm 2024, tại TP.HCM, sự kiện "Chuyển...
Trải qua 17 năm phát triển, Global Book Corporation đã...
Khi cuộc cách mạng số tiếp tục thúc đẩy sự chuyển...
rang South China Morning Post (SCMP), tờ báo hàng đầu...
Global Group Asia chính thức ra mắt vào tháng 11/2024,...
Global Group Asia officially launched in November 2024, ushering...
The World Ahead 2025 là ấn phẩm đặc biệt từ The Economist,...
Ngày 5/12/2024, tại khách sạn Berjaya Times Square, Kuala...
Trong ngày đánh dấu thành phố Huế chính thức trở...
Golden Crown Hải Phòng vừa được tờ South China Morning...
Golden Crown Hải Phòng, dự án bất động sản cao cấp...
Trong bài viết nổi bật trên The New York Times, Grand...
Chương trình Doanh nhân Quốc tế (International Entrepreneurship...
Năm 2024, Global Book Corporation tiếp tục khẳng định...
Săn ngay deal khủng dành riêng cho 50 người mua đầu...
Ngày 10/12/2019, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng...
Theo chương trình ký kết, chiến dịch sẽ được...
Ngay khi đoạn video được phát sóng trên đài truyền...
Trong thời đại số ngày nay, các thông tin xuất hiện...
Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) dự kiến sẽ tổ...
Theo đó Sở du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu đã ký kết...
Science and technology are playing a larger and larger role in...
Thị trường Trung Quốc luôn là tiềm năng vì có sự...
Rất nhiều nhà hàng resort, khu du lịch năm sao bỏ...
Global Textile Corporation (GTC) là nhà sản xuất và phân...
The New York Times là tờ báo uy tín của Mỹ và trên...
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu...
Global Book Corporation là đại diện chính thức của...
CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG XÚC TIẾN DU LỊCH, BÀI HỌC TỪ SỞ DU LỊCH BÀ RỊA - VŨNG TÀU QUẢNG BÁ TRÊN BBC GLOBAL NEWS
Trong những năm gần đây chúng ta thường nghe đến thuật ngữ “Chuyển đổi số”, đặc biệt trong giai đoạn cả thế giới đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19 thì thuật ngữ này được nhắc đến nhiều hơn bao giờ hết.
Có thể hiểu chuyển đổi (digital transformation) là việc thay đổi căn bản hoạt động của một tổ chức, doanh nghiệp trên cơ sở tận dụng các công nghệ số hiện đại nhằm tạo ra những cơ hội và giá trị mới.
Ảnh: IADB
Từ năm 2020 đến nay, thế giới đã chứng kiến một đại dịch có sức ảnh hưởng nghiêm trọng chưa từng có, làm gián đoạn hoạt động đi lại trên toàn cầu và chuỗi giá trị thương mại quốc tế. Phần lớn các quốc gia hiện nay đã phải đóng cửa biên giới và áp dụng giãn cách xã hội.
Trong bối cảnh đó, nhu cầu kết nối trực tuyến để duy trì các hoạt động kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, các công cụ trực tuyến ngay lập tức phát triển mạnh mẽ như họp online, sự kiện ảo, tìm kiếm thông tin trực tuyến… và dần trở thành một phần không thể thiếu trong xã hội hiện nay.
Ngành du lịch, đặc biệt là du lịch quốc tế thì các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch truyền thống như tham gia hội chợ du lịch thế giới, tổ chức các tour giới thiệu du lịch gần như đã dừng hoàn toàn mà thay vào đó là các hoạt động quảng bá trực tuyến, truyền hình, du lịch ảo…ứng dụng công nghệ vào quảng bá để phù hợp với những biến đổi không ngừng của thế giới.
Thích ứng nhanh với tình hình mới, Sở Du Lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đã phối hợp cùng công ty Global Book Corporation là đại diện ủy quyền của hãng truyền thông BBC Global News để thực hiện chương trình quảng bá du lịch, ứng dụng chuyển đổi số trong công tác quảng bá đưa hình ảnh du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đến với bạn bè quốc tế, tránh bị lãng quên sau thời gian dài ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.
Phim ghi lại hình ảnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát sóng trên kênh BBC Global News
Chương trình quảng bá du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được thực hiện trên truyền hình BBC Global News, khu vực Châu Á Thái Bình Dương. BBC Global News là kênh truyền thông lớn và uy tín của thế giới với hơn 465 triệu hộ xem kênh tại 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, nên việc Bà Rịa - Vũng Tàu xuất hiện trên BBC Global News là niềm tự hào và giúp lan tỏa hình ảnh du lịch sâu rộng đến với du khách toàn cầu.
Sau hơn 2 tuần (8/4/2021 - 22/4/2021) kể từ ngày thực hiện chiến dịch quảng bá của Sở Du Lịch Bà Rịa - Vũng Tàu trên truyền hình BBC Global News đã có hơn 200 kênh truyền thông trong và ngoài nước đưa tin về sự kiện này, trong đó có hơn 100 báo đài trong nước, bao gồm hơn 07 đài truyền hình đã phát sóng tin trong chương trình thời sự như Đài Truyền Hình Vĩnh Long, VNews, TH Bà Rịa - Vũng Tàu, TH Đồng Nai...
Ảnh chụp màn hình trong lúc phát sóng
Gần 95 bài báo, bao gồm những cơ quan báo uy tín như Tuổi Trẻ, Vn Express (tiếng Việt và tiếng Anh), Thanh Niên, Báo Mới, VOV, Nhân Dân, Công Thương, Người Lao Động, Thanh Tra, Tổng Cục Du Lịch,…..đã đồng loạt đưa tin.
Ảnh chụp màn hình các báo đưa tin
Và 105 kênh báo quốc tế cũng đã đăng tin về sự kiện này, trong đó có các kênh lớn phải kể đến là Yahoo Finance Singapore, Yahoo Finance, Asia One, Australia Associated Press.
Ảnh chụp màn hình các báo đưa tin
Ngoài ra, chương trình còn được độc giả chia sẻ, bình luận trên mạng xã hội như Facebook...
Như vậy Bà Rịa - Vũng Tàu đã ứng dụng thành công chuyển đổi số, từ một video 30 giây đã tiếp cận đến hàng trăm triệu du khách quốc tế. So với hình thức tham gia hội chợ xúc tiến du lịch quốc tế truyền thống, thì chương trình quảng bá trên truyền hình tiếp cận đến du khách quốc tế gấp nhiều lần và tiết kiệm được chi phí, thời gian và nguồn nhân lực.
Đặc biệt, từ việc quảng bá trên một kênh truyền hình quốc tế (BBC Global News) đến được xuất hiện quảng bá trên hàng trăm kênh báo chí trong nước một cách tự nhiên và uy tín góp phần tạo sức lan tỏa lớn không chỉ quốc tế mà còn cả trong nước, nâng cao tối đa hiệu quả của chiến dịch truyền thông và tiết kiệm chi phí. Vào thời điểm quảng bá của Bà Rịa - Vũng Tàu trên BBC Global News thì đồng loạt các báo và truyền hình trong nước đưa tin tạo hiệu ứng tích cực cho chương trình xúc tiến du lịch.
Từ sự thành công trong chiến dịch quảng bá của Sở Du Lịch Bà Rịa - Vũng Tàu trên BBC Global News lần này, chúng ta có thể rút ra được 4 điều hay như sau:
Thứ nhất: Tầm nhìn và tư duy chiến lược của lãnh đạo
Lãnh đạo Sở du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu có tầm nhìn xa, quyết định đúng đắn, nhanh chóng, dứt khoát và rất nhiệt huyết trong công tác quảng bá, nâng cao hình ảnh du lịch của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến với du khách không chỉ trong nước mà còn quốc tế, từng bước định vị, đưa du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu lên một tầm cao mới.
Chiến lược truyền thông ngược rất hay: Vừa quảng bá thu hút khách du lịch quốc tế vừa truyền thông ngược về trong nước, giúp kích cầu du lịch nội địa một cách hiệu quả và tiết kiệm.
Chiến dịch cũng cho thấy Sở du lịch BR-VT đã chủ động, tiên phong trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch, sẵn sàng chào đón du khách quốc tế ngay khi Việt Nam mở cửa trở lại, từng bước phục hồi ngành du lịch sau covid-19.
Thứ 2: Tận dụng nguồn lực xã hội để phát triển cho tỉnh thành
Bà Rịa - Vũng Tàu đã tận dụng sự tài trợ của các doanh nghiệp trên địa bàn một cách rất hiệu quả để quảng bá cho tỉnh thành. Khi tỉnh thành được nổi tiếng và phát triển, thì các doanh nghiệp sẽ được hưởng lợi và phát triển theo. Bản thân doanh nghiệp tài trợ cũng rất tự hào vì được đóng góp cho sự phồng vinh của tỉnh nhà.
Bãi Trước đẹp lung linh huyền ảo về đêm (ảnh sưu tầm)
Thứ 3: Thông tin được xuất hiện đúng thời điểm
Chiến dịch quảng bá du lịch của Bà Rịa - Vũng Tàu trên BBC Global News được quảng bá trước lễ 30/4, 1/5 và được truyền thông trong nước đồng loạt đưa tin đã góp phần rất lớn trong công tác kích cầu du lịch nội địa, thu hút khách du lịch đến tham quan khám phá nhân dịp nghỉ lễ.
Sự khát khao về một chuyến du lịch của du khách quốc tế hiện nay được nâng cao hơn bao giờ hết sau thời gian dài ngăn cách bởi ảnh hưởng của Covid - 19, nên các clip quảng bá về du lịch sẽ thu hút rất nhiều khán giả. Chiến dịch quảng bá còn để cập nhật hình ảnh mới của Bà Rịa - Vũng Tàu đến du khách, với thông điệp Bà Rịa - Vũng Tàu sẵn sàng chào đón du khách ngay khi thế giới mở cửa trở lại.
Thứ 4: Lựa chọn đúng đối tác truyền thông
Một trong những yếu tố quan trọng tạo nên thành công trong chiến dịch lần này sự quyết định đúng đắn của Bà Rịa - Vũng Tàu trong việc chọn hãng truyền thông BBC Global News để phối hợp quảng bá với đại diện tại Việt Nam là Global Book Corporation.
Để nâng cao uy tín, hình ảnh và sức lan tỏa lớn ở thị trường quốc tế, đặc biệt, tạo hiệu ứng truyền thông ngược về trong nước tốt thì chúng ta cần lựa chọn một kênh truyền thông lớn, nổi tiếng và uy tín trên thế giới để thực hiện chương trình quảng bá. BBC Global News là một kênh truyền thông hơn cả tuyệt vời để làm điều đó.
Độ lớn mạnh và uy tín của BBC Global News trên thế giới
Truyền hình BBC World News
BBC Global News là một trong những kênh truyền thông lớn và uy tín trên thế giới với hơn 465 triệu hộ xem truyền hình tại 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu. Website của BBC có 890 triệu lượt xem, trong đó hơn 150 triệu là độc giả trung thành hàng tháng.
BBC có hơn 32 ngôn ngữ khác nhau trên thế giới với nhiều lĩnh vực khác nhau như BBC World News, BBC Worklife, BBC Culture, BBC Future, BBC Reel và BBC Travel để đa dạng đối tượng độc giả.
Ảnh cắt từ Media Kit của BBC Global News
BBC Global News có lượng độc giả yêu thích du lịch khá cao. Theo số liệu một khảo sát năm 2018, trung bình mỗi độc giả của BBC có khoảng 5 chuyến du lịch mỗi năm, 23% đi du lịch quốc tế thường xuyên, 41% là những người thường xuyên đi du lịch đến các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, 42% lưu trú trong khách sạn 5,6 sao trở lên với thời gian trung bình 9 đêm.
Với số lượng độc giả lớn và chất lượng, BBC Global News được rất nhiều quốc gia nổi tiếng về du lịch trên thế giới chọn làm kênh quảng bá thu hút khách như Australia, Singapore, Hongkong, Macao... Tại Việt Nam, ngoài Sở Du Lịch Bà Rịa - Vũng Tàu, trước đó các đơn vị như Cục Hợp tác quốc tế Việt Nam, sở du lịch Đà Nẵng, VietNam Airlines, Sở du lịch TP. HCM, Bamboo Airways... cũng đã phối hợp quảng bá trên BBC Global News.
Anna Tú Nguyễn
------
Global Media and Coaching là thành viên của Global Book Corporation, chúng tôi là đại diện của BBC Global News tại Việt Nam, Quý đơn vị quan tâm có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ:
Hotline:
0933.14.15.69 (mobile, whatssap, zalo, viber)
0902.932.392
0915.932.392
E: Tu.nguyen@globalbookcorp.com