Trong một thế giới nơi thông tin được truyền tải...
Chiều 12/10, Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu...
Cục Đầu Tư Nước Ngoài (FIA), Bộ Kế Hoạch và...
Bài quảng bá trên các kênh CNBC, BBC, The Economist, NIkkei...
Việt Nam luôn nằm trong nhóm tăng trưởng du lịch...
Global Book Corporation hiện đang là đại diện của...
Đại dịch đã khiến ngành du lịch của hầu hết...
Mỗi ngày, Thời báo The New York Times giúp mọi người...
Due to the upcoming development in many new projects, Global...
Mặc dù chịu nhiều tác động khác nhau do dịch bệnh,...
Với 119 năm tồn tại và phát triển, South China Morning...
Sở hữu nhiều tờ báo và tạp chí trên nhiều nền...
Được thành lập từ năm 1843, sau gần hai thế kỉ...
Vừa qua, Bất Động Sản Phát Đạt đã được tạp...
Theo trang tin tức Caixin phiên bản tiếng Trung, kinh...
Việt Nam luôn là một điểm đến ưa chuộng đối...
Tại Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa...
Được đưa tin trên trang tin tức số một của Hồng...
Theo tin tức từ báo Caixin (Trung Quốc), Việt Nam vừa...
Trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế ITE HCMC...
Trang tin CNBC vừa công bố danh sách 235 khách sạn tốt...
Được xây dựng xung quanh hai nhà máy điện khí thiên...
Nikkei is one of the most well-known foreign media companies...
Tại Triển lãm thương mại du lịch hàng đầu Châu...
Global Book Corporation is proud to assist the Ho Chi Minh City...
Global Book Corporation vừa chính thức đạt thỏa thuận...
Trong thời gian từ ngày 19-21/10/2022, lãnh đạo...
The South China Morning Post SCMP representative's trip to Vietnam...
Ra mắt vào tháng 12 năm 2011 với tên gọi The Nikkei...
Một bước ngoặt lớn với Nikkei Asian Review vào tháng...
Hội nghị thường niên lần thứ 53 của Diễn đàn...
Tại Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2022, Tổng...
Sau 15 năm thành lập và phát triển, Global Book Corporation...
As a result of its establishment and growth over the course of...
Global Book Corporation vui mừng thông báo về việc đạt...
Trong khoảng thời gian từ ngày 7 đến 9 tháng 3 năm...
Reuters là một trong những tập đoàn truyền thông...
UAE sẽ tổ chức Hội nghị lần thứ 28 của các bên...
Nikkei dự kiến tổ chức một hội thảo mang tên Các...
Cùng với CNBC và Statista, Global Book Corporation muốn...
Đối với các doanh nghiệp tài chính, việc tiếp cận...
Chuyến công tác của đoàn đại diện từ NBCUniversal...
Global Book Corporation, đại diện chính thức của tập...
Trong khuôn khổ ITB Asia 2023 - một trong những hội...
Huế, với vẻ đẹp di sản và văn hóa đặc sắc,...
Trong thế giới kinh tế toàn cầu hóa, việc tiếp...
Khám phá bài viết đặc biệt của The New York Times...
Trong thế giới thông tin mở cửa ngày nay, việc tiếp...
Việt Nam, vùng đất Đông Nam Á mộng mơ, đang sắp...
Reuters NEXT: APAC 2024, diễn đàn toàn cầu dành cho các...
Một bước ngoặt mới đã được ghi nhận trong lịch...
Trong một động thái mới nhất nhằm mở rộng phạm...
Trong bối cảnh ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu...
FrankieKnowledge, tổ chức tiên phong trong việc cung cấp...
Trong thế giới kinh doanh đầy biến động và cạnh...
Trong thế giới kinh doanh đầy biến động và cạnh...
Chuyển tiếp kinh doanh đa thế hệ không chỉ là một...
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển nhanh...
Trong một thế giới đầy biến động và thách thức,...
Trong thế giới kinh doanh đầy biến động và cạnh...
Trong thế giới kinh doanh ngày nay, việc một tổ chức...
Trong thế giới đầy rẫy thông tin và sự giải trí...
Quảng cáo trên tạp chí Business Traveller không chỉ...
Trong một bước đi quan trọng nhằm khẳng định vị...
Trong không khí nhộn nhịp và tấp nập của Thành...
Trước thềm lễ Phục Sinh, niềm mong chờ về những...
Trong bản tin đặc biệt ngày 30 tháng 1 năm 2024 của...
Trong bối cảnh toàn cầu hóa ngày càng sâu rộng,...
Trong bối cảnh toàn cầu hóa mạnh mẽ, việc kết...
Sự kiện "Khám Phá Chuyển Tiếp Kinh Doanh Đa Thế...
Trong bước mở rộng quan trọng của mình trên bản...
Trong một thế giới ngày càng biến đổi và cạnh...
Trong kỷ nguyên thông tin mở cửa và toàn cầu hóa,...
Trong bảng xếp hạng học thuật toàn cầu mới nhất,...
Bermuda, quần đảo nổi tiếng với bãi biển cát hồng,...
Khi thế giới bước vào năm 2024, ngành công nghiệp...
Chiếc bánh mì khiêm tốn đã trở thành biểu tượng...
Trong bối cảnh thế giới du lịch đang chứng kiến...
Công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam, Tập đoàn FPT,...
Vào ngày 9 tháng 5 năm 2024, sự kiện đáng chú ý đã...
Trong bối cảnh toàn cầu hóa ngày càng sâu rộng,...
Trong bối cảnh thế giới đang đối mặt với những...
Bạn là một giám đốc, nhà sáng lập, hay chủ doanh...
Vào ngày 30 tháng 5 năm 2024, tại văn phòng Global Book...
Ngày 28/5/2024 tại Hà Nội, trong một bước tiến quan...
Ngày 27/5, tại Thanh Hóa, Sở Văn hóa, Thể thao và...
Tại cuộc họp quan trọng diễn ra vào ngày 29/5, ông...
Ocean City, một trong những dự án bất động sản...
Gần đây, The New York Times đã đưa tin về Ocean City...
Trong bài báo mới nhất của mình, The Straits Times,...
Trong bối cảnh hiện đại, nơi mọi người luôn tìm...
Bài viết của South China Morning Post (SCMP) gần đây...
Ngày 15 tháng 6 năm 2024, tại TP Hồ Chí Minh, đã diễn...
Ngày 26/07/2024, tại TP. HCM, Global Book Corporation sẽ...
Trong thế giới kinh doanh hiện đại, việc chuyển...
Ngày 2 tháng 5 năm 2024, tại Kuala Lumpur, Malaysia, một...
The Straits Times vừa đưa tin về công ty TTC AgriS của...
Ngày 26/07/2024, tại TP. HCM, sự kiện “World Trainers:...
COP 29, Hội nghị Biến đổi Khí hậu của Liên Hợp...
Trong thời đại mà sự phát triển của doanh nghiệp...
Trong bối cảnh toàn cầu đang trải qua làn sóng đô...
Triển lãm EXPO 2025 tại Osaka, Kansai, Nhật Bản đang...
Ngày 10/12/2019, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng...
Theo chương trình ký kết, chiến dịch sẽ được...
Ngay khi đoạn video được phát sóng trên đài truyền...
Trong thời đại số ngày nay, các thông tin xuất hiện...
Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) dự kiến sẽ tổ...
Theo đó Sở du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu đã ký kết...
Science and technology are playing a larger and larger role in...
Thị trường Trung Quốc luôn là tiềm năng vì có sự...
Rất nhiều nhà hàng resort, khu du lịch năm sao bỏ...
Global Textile Corporation (GTC) là nhà sản xuất và phân...
The New York Times là tờ báo uy tín của Mỹ và trên...
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu...
Global Book Corporation là đại diện chính thức của...
Asia Trade Summit, February 24-25th 2021 | Hong Kong The...
SMART Expo là triển lãm đầu tư Bất Động Sản quốc...
CNBC - NIKKEI: Xu hướng sự kiện ảo virtual event trên truyền thông quốc tế
Những sự việc diễn ra gần đây cho chúng ta một cách nhìn về sự thật, đó là luôn phải chuẩn bị và thích ứng trước những thay đổi của thị trường và những thay đổi đột ngột của tự nhiên. Tình hình dịch bệnh phức tạp, hạn chế tiếp xúc nơi đông người khiến việc tổ chức các sự kiện offline gặp khó khăn. Vì vậy, sự kiện ảo (virtual event) vươn lên như một xu hướng mới giúp các nhãn hàng tiếp cận được khách hàng mục tiêu với phạm vi lớn hơn, và các kênh truyền thông quốc tế cũng không nằm ngoài xu hướng này. Vậy các kênh như CNBC, Nikkei tổ chức như thế nào? Mời các bạn cùng xem trong bài viết sau đây.
Virtual event là gì?
Nói ngắn gọn, virtual event (sự kiện ảo) là sự kiện trực tuyến mô phỏng địa điểm thực tế nhưng làm bằng phương tiện online. Điều này cho phép bạn tổ chức hội thảo toàn cầu, triển lãm thương mại, ra mắt sản phẩm, lễ trao giải, hội chợ tuyển dụng mà khách hàng có thể theo dõi, tương tác thoải mái từ nhà hoặc văn phòng chỉ với laptop hoặc điện thoại có kết nối internet.
Nguồn ảnh: Kỷ Nguyên Group
Làm thế nào để tổ chức virtual event hiệu quả?
Theo Zak Ramdani - SEO Strategy tại Hootsuite, có 10 tips thể thực hiện một virtual event hiệu quả.
1. Đặt một mục tiêu rõ ràng trước khi bắt đầu
Trước khi thực hiện lên kế hoạch cho lịch trình sự kiện ảo của bạn hoặc chọn một nền tảng sự kiện ảo tốt nhất, hãy đảm bảo tại sao bạn lại muốn thực hiện sự kiện đó. Lên mục tiêu SMART và đảm bảo những người chịu trách nhiệm trong team hiểu được bạn muốn đạt được kết quả gì.
Source: The Reserves Network
2. Chọn một nền tảng phù hợp để tổ chức virtual event.
Có rất nhiều nền tảng mang lại các tính năng khác nhau, doanh nghiệp có thể đồng tổ chức với một tổ chức khác hoặc với công ty có thế mạnh về công cụ điều phối.
3. Chọn thời điểm đúng để tổ chức virtual event
Bạn muốn bao nhiêu người trên thế giới? Hãy đảm bảo tổ chức tại khung thời gian phù hợp với time zone tại các quốc gia và bao nhiêu thời gian bạn cần cho phần Q&A.
Lưu ý: Mỗi quốc gia sẽ có lịch ngày lễ khác nhau.
4. Quảng bá virtual event của bạn
Đừng lên kế hoạch cho từng người nghe, hãy đảm bảo quảng bá sự kiện rộng rãi trước để người tham dự có thể biết được khi nào sự kiện bắt đầu và làm thế nào để họ tham gia.
5. Phát triển một lịch trình rõ ràng bao gồm diễn giả và khung thời gian
Bạn không muốn thính giả của bạn phải đợi trong một thời gian lâu. Hãy cung cấp cho họ một lịch trình rõ ràng với mốc thời gian cụ thể (có link liên quan) giúp người tham dự có thể lên kế hoạch tham gia.
6. Bao gồm những người điều phối trong sự kiện của bạn
Để những diễn biến không bị mất kiểm soát, bạn cần cho mình đủ người điều phối chương trình vì nên nhớ rằng người tham gia ẩn danh online có thể làm xáo động.
7.Tạo tương tác với người tham gia.
Bạn có thể khuyến khích người tham gia thực hiện các hoạt động của chương trình hay đặt câu hỏi với khách mời để buổi sự kiện được sinh động.
8. Chuẩn bị giải quyết các vấn đề
Bạn nên chuẩn bị nhiều nền tảng để khi một bên gặp trục trặc thì bạn có thể nhanh chóng chuyển qua dịch vụ khác và tiếp tục chương trình như kế hoạch.
9. Gửi post - event follow up
Để tạo sự chắc chắn trong việc giao lưu với người tham gia và khuyến khích họ tham gia vào lần tới. Đây có thể là email cám ơn hoặc tài liệu hiếm từ chương trình.
10. Xem lại chương trình.
Sau khi chương trình kết thúc, chúng ta có thể bàn lại với team về những điều làm được và điều cần khắc phục để có thể làm tốt hơn trong lần tiếp theo.
https://blog.hootsuite.com/virtual-events/
Virtual Event của kênh CNBC
CNBC là kênh truyền thông lớn và uy tín của thế giới chuyên về đầu tư tài chính và du lịch cao cấp thuộc NBCUniversal của Mỹ. NBCUniversal là một trong những công ty giải trí và truyền thông hàng đầu thế giới trong việc phát triển, sản xuất và tiếp thị giải trí, tin tức và thông tin đến khán giả toàn cầu. NBCUniversal bao gồm các kênh: NBC News, NBC Nightly News, CNBC, Meet The Press, MSNBC, NBC News Now, Today,...
CNBC có hơn 380 triệu hộ xem kênh truyền hình tại 162 quốc gia và vùng lãnh thổ. Website của CNBC có đến hơn 498 triệu lượt truy cập, trong đó có hơn 75 triệu lượt độc giả trung thành hàng tháng.
Khi thực hiện sự kiện ảo, kênh truyền thông thường tổ chức trên một trang landing page của báo để độc giả có thể tìm tất cả thông tin liên quan đến sự kiện một cách dễ dàng.
Có lợi thế về hệ thống độc giả toàn cầu và mạng xã hội linkedin, twitter, facebook... chất lượng, CNBC sẽ dùng các banner trên trang web chính và bài viết trên mạng xã hội để thu hút đông đảo người xem về trang landing page này. Trong một số trường hợp, sự kiện sẽ được live trên trang facebook và nhà tổ chức chính có thể dễ dàng share về trang page của mình.
Điều đặc biệt của sự kiện ảo từ CNBC là sự kiện sẽ được dẫn dắt bởi đội ngũ biên tập cao cấp từ kênh truyền thông. Giúp sự kiện thu hút và chuyên nghiệp, mang tính toàn cầu hơn.
Doanh nghiệp còn có thể có những đoạn quảng bá nhỏ 30s để quảng bá vào giữa các chương trình hot trên truyền hình CNBC, tăng độ phủ sóng cho sự kiện.
Tất cả tạo nên một hệ thống truyền thông toàn diện cho sự kiện chính.
Các kênh quốc tế tổ chức như thế nào và tổ chức cho ai?
Một số case study bạn có thể tham khảo từ CNBC
Case study: Studio Virtual Event - Lễ giao giải EY
Người dẫn dắt từ CNBC Catalyst sẽ dẫn chương trình từ CNBC Studio, với sự trao đổi với ban tổ chức, ứng cử viên của EY.
Sự kiện sẽ được đồ họa thiết kế kĩ càng và lên chương trình nội dung để vừa hữu ích vừa mang lại cảm xúc cho người xem.
https://www.cnbc.com/advertorial/weoy/
Sự kiện cũng được quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội để thu hút thêm người xem.
Case study: Panel Format - Sự kiện CNBC Healthy Return
Người dẫn dắt từ CNBC Catalyst sẽ dẫn chương trình từ nơi cô ấy đang ở (văn phòng), với một nhóm chuyên gia thảo luận các chủ đề của sự kiện.
Case study virtual event của kênh Nikkei
Nikkei là một tập đoàn truyền thông uy tín lớn nhất tại Nhật Bản, được thành lập từ năm 1876 với hơn 37 văn phòng toàn cầu giúp Nikkei thu thập và truyền tải thông tin một cách nhanh và chính xác nhất.
Là báo kinh doanh duy nhất của quốc gia, Nikkei được độc giả tin tưởng và đánh giá cao nhờ đưa tin một cách kịp thời và khách quan các thông tin kinh tế và kinh doanh - bao gồm tin tức doanh nghiệp, xu hướng kinh tế vĩ mô trong nước và toàn cầu cũng như các chiến lược đầu tư và quản lý.
Báo Nikkei xuất bản đến 2 lần trong một ngày (Morning edition and afternoon edition).
- Lượng độc giả xem website hàng tháng: 258,980,000
- Lượng độc trung thành xem website hàng tháng: 47,180,000
Sự kiện của Nikkei được tổ chức với sự phối hợp các media trong Nikkei Group trong đó có Nikkei Asia, Nikkei BP.
Dưới đây là sự kiện về Smart City được tổ chức kết hợp với bộ thông tin của Indonesia
Timeline sự kiện bao gồm:
11:00-11:50: Opening Remarks & Keynote Session (planned)
1) “Vision and Roadmap of Jakarta Smart City” by Anies Rasyid, Governor of Jakarta
2) ”Indonesia’s Expectation for ASEAN Smart City Network” by Ministry of Internal Affairs
3) “Roadmap of Indonesia Smart City 100 Project” by Ministry of Communication and
Information Technology
4) Japan’s Contribution of ASEAN Smart City Network and Indonesia’s Smart City
Development by Ministry of Land, Infrastructure and Tourism
11:50-12:00: Introducing “Online Networking System” and JASCA
12:00-12:30: Online Networking Session (11:50-12:30: Japan-Indonesia Gov. Meetings)
12:30-12:45: Special Speech 1 JASCA
12:45-13:45: Panel Session 1 “TOD for Smart City”
13:45-14:00: Special Speech 2
14:00-14:10: Online Networking Session
14:10-15:10 Panel Session 2 “Data Platform for Smart City”
15:10-15:25 Special Speech 3
15:25-16:25 Panel Session 3 “Smart City for Resilient Society”
(withstanding risks of communicable diseases and disasters)
16:25-16:40:Wrap Up and guide for online business matching
16:40-17:30: Smart City Tech Start-up Pitch
Hệ thống networking online luôn sẵn sàng suốt thời gian diễn ra hội thảo và một tháng sau đó.
Vậy khi khách tham gia sự kiện vừa được networking online qua hệ thống vừa xem live trực tiếp hội thảo từ nền tảng trang chính.
Hệ thống networking online được sử dụng là Fublia - Online Business Matching Platform giúp:
Thông tin của hội thảo cũng được xuất hiện trên hai số báo giấy của Nikkei Asia sau đó
Và nhiều các nhãn hàng khác cũng lựa chọn virtual event cho các sự kiện của họ để phù hợp hơn với tình hình hiện tại và đảm bảo các hoạt động quảng bá đúng như kế hoạch.
Michelle Hà Bùi
----------------------------------------------------
Global Book Corporation là đại diện của CNBC, Nikkei tại Việt Nam, để biết thêm thông tin về tổ chức sự kiện ảo, quý khách có thể liên hệ
Hotline: 0915932392 - 0902 932 392