CNBC - Nikkei: Xu hướng sự kiện ảo virtual event trên truyền thông quốc tế

CNBC - Nikkei: Xu hướng sự kiện ảo virtual event trên truyền thông quốc tế

CNBC - Nikkei: Xu hướng sự kiện ảo virtual event trên truyền thông quốc tế

search
Đăng ký / Đăng nhập
Hotline: 0915 932 392 | 0902 932 392

SHOPPING CART

close
Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng
Return To Shop
Global Book
Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ khách hàng0915 932 392

Nhân Viên Bán Hàng 0915932392

Nhân viên bán hàng 0902932392

Tin tức nổi bật

Tổng hợp một số bài quảng bá trên các kênh truyền thông quốc tế nổi tiếng

Bài quảng bá trên các kênh CNBC, BBC, The Economist, NIkkei...

Du Lịch Việt Nam Quảng Bá Trên Sóng Truyền Hình Quốc Tế CNBC

Video quảng bá của Tổng Cục Du Lịch Việt Nam đã...

CNBC: VINFUTURE FOUNDATION - FUNDING THE FUTURE

Science and technology are playing a larger and larger role in...

Caixin: Tiếp cận thị trường Trung Quốc thông qua bài Advertorial, tại sao không?

Thị trường Trung Quốc luôn là tiềm năng vì có sự...

Giới thiệu về Global Textile Corporation

Global Textile Corporation (GTC) là nhà sản xuất và phân...

Sự kiện nổi bật

Asia Trade Summit, The Economist

Asia Trade Summit, February 24-25th 2021 | Hong Kong The...

Triển Lãm Bất Động Sản Quốc Tế

SMART Expo là triển lãm đầu tư Bất Động Sản quốc...

26/07/2021 09:27

CNBC - NIKKEI: Xu hướng sự kiện ảo virtual event trên truyền thông quốc tế

Những sự việc diễn ra gần đây cho chúng ta một cách nhìn về sự thật, đó là luôn phải chuẩn bị và thích ứng trước những thay đổi của thị trường và những thay đổi đột ngột của tự nhiên. Tình hình dịch bệnh phức tạp, hạn chế tiếp xúc nơi đông người khiến việc tổ chức các sự kiện offline gặp khó khăn. Vì vậy, sự kiện ảo (virtual event) vươn lên như một xu hướng mới giúp các nhãn hàng tiếp cận được khách hàng mục tiêu với phạm vi lớn hơn, và các kênh truyền thông quốc tế cũng không nằm ngoài xu hướng này. Vậy các kênh như CNBC, Nikkei tổ chức như thế nào? Mời các bạn cùng xem trong bài viết sau đây.

Virtual event là gì?

 

Nói ngắn gọn, virtual event (sự kiện ảo) là sự kiện trực tuyến mô phỏng địa điểm thực tế nhưng làm bằng phương tiện online. Điều này cho phép bạn tổ chức hội thảo toàn cầu, triển lãm thương mại, ra mắt sản phẩm, lễ trao giải, hội chợ tuyển dụng mà khách hàng có thể theo dõi, tương tác thoải mái từ nhà hoặc văn phòng chỉ với laptop hoặc điện thoại có kết nối internet.

 

Nguồn ảnh: Kỷ Nguyên Group

 

Làm thế nào để tổ chức virtual event hiệu quả?

Theo Zak Ramdani - SEO Strategy tại Hootsuite, có 10 tips thể thực hiện một virtual event hiệu quả.

 

1. Đặt một mục tiêu rõ ràng trước khi bắt đầu

Trước khi thực hiện lên kế hoạch cho lịch trình sự kiện ảo của bạn hoặc chọn một nền tảng sự kiện ảo tốt nhất, hãy đảm bảo tại sao bạn lại muốn thực hiện sự kiện đó. Lên mục tiêu SMART và đảm bảo những người chịu trách nhiệm trong team hiểu được bạn muốn đạt được kết quả gì.

Source: The Reserves Network

 

2. Chọn một nền tảng phù hợp để tổ chức virtual event.

Có rất nhiều nền tảng mang lại các tính năng khác nhau, doanh nghiệp có thể đồng tổ chức với một tổ chức khác hoặc với công ty có thế mạnh về công cụ điều phối.

 

3. Chọn thời điểm đúng để tổ chức virtual event

Bạn muốn bao nhiêu người trên thế giới? Hãy đảm bảo tổ chức tại khung thời gian phù hợp với time zone tại các quốc gia và bao nhiêu thời gian bạn cần cho phần Q&A.

Lưu ý: Mỗi quốc gia sẽ có lịch ngày lễ khác nhau. 

 

4. Quảng bá virtual event của bạn

Đừng lên kế hoạch cho từng người nghe, hãy đảm bảo quảng bá sự kiện rộng rãi trước để người tham dự có thể biết được khi nào sự kiện bắt đầu và làm thế nào để họ tham gia.

 

5. Phát triển một lịch trình rõ ràng bao gồm diễn giả và khung thời gian

Bạn không muốn thính giả của bạn phải đợi trong một thời gian lâu. Hãy cung cấp cho họ một lịch trình rõ ràng với mốc thời gian cụ thể (có link liên quan) giúp người tham dự có thể lên kế hoạch tham gia.

 

6. Bao gồm những người điều phối trong sự kiện của bạn

Để những diễn biến không bị mất kiểm soát, bạn cần cho mình đủ người điều phối chương trình vì nên nhớ rằng người tham gia ẩn danh online có thể làm xáo động.

 

7.Tạo tương tác với người tham gia.

Bạn có thể khuyến khích người tham gia thực hiện các hoạt động của chương trình hay đặt câu hỏi với khách mời để buổi sự kiện được sinh động.

 

8. Chuẩn bị giải quyết các vấn đề

Bạn nên chuẩn bị nhiều nền tảng để khi một bên gặp trục trặc thì bạn có thể nhanh chóng chuyển qua dịch vụ khác và tiếp tục chương trình như kế hoạch.

 

9. Gửi post - event follow up

Để tạo sự chắc chắn trong việc giao lưu với người tham gia và khuyến khích họ tham gia vào lần tới. Đây có thể là email cám ơn hoặc tài liệu hiếm từ chương trình.

 

10. Xem lại chương trình.

Sau khi chương trình kết thúc, chúng ta có thể bàn lại với team về những điều làm được và điều cần khắc phục để có thể làm tốt hơn trong lần tiếp theo.

https://blog.hootsuite.com/virtual-events/

 

Virtual Event của kênh CNBC

 

CNBC là kênh truyền thông lớn và uy tín của thế giới chuyên về đầu tư tài chính và du lịch cao cấp thuộc NBCUniversal của Mỹ. NBCUniversal là một trong những công ty giải trí và truyền thông hàng đầu thế giới trong việc phát triển, sản xuất và tiếp thị giải trí, tin tức và thông tin đến khán giả toàn cầu. NBCUniversal bao gồm các kênh: NBC News, NBC Nightly News, CNBC, Meet The Press, MSNBC, NBC News Now, Today,...

 

 

CNBC có hơn 380 triệu hộ xem kênh truyền hình tại 162 quốc gia và vùng lãnh thổ. Website của CNBC có đến hơn 498 triệu lượt truy cập, trong đó có hơn 75 triệu lượt độc giả trung thành hàng tháng.

 

Khi thực hiện sự kiện ảo, kênh truyền thông thường tổ chức trên một trang landing page của báo để độc giả có thể tìm tất cả thông tin liên quan đến sự kiện một cách dễ dàng.

 

Có lợi thế về hệ thống độc giả toàn cầu và mạng xã hội linkedin, twitter, facebook... chất lượng, CNBC sẽ dùng các banner trên trang web chính và bài viết trên mạng xã hội để thu  hút đông đảo người xem về trang landing page này. Trong một số trường hợp, sự kiện sẽ được live trên trang facebook và nhà tổ chức chính có thể dễ dàng share về trang page của mình.

 

Điều đặc biệt của sự kiện ảo từ CNBC là sự kiện sẽ được dẫn dắt bởi đội ngũ biên tập cao cấp từ kênh truyền thông. Giúp sự kiện thu hút và chuyên nghiệp, mang tính toàn cầu hơn.

 

Doanh nghiệp còn có thể có những đoạn quảng bá nhỏ 30s để quảng bá vào giữa các chương trình hot trên truyền hình CNBC, tăng độ phủ sóng cho sự kiện.

 

Tất cả tạo nên một hệ thống truyền thông toàn diện cho sự kiện chính.

 

 

Các kênh quốc tế tổ chức như thế nào và tổ chức cho ai?

Một số case study bạn có thể tham khảo từ CNBC

 

Case study: Studio Virtual Event - Lễ giao giải EY

 

Người dẫn dắt từ CNBC Catalyst sẽ dẫn chương trình từ CNBC Studio, với sự trao đổi với ban tổ chức, ứng cử viên của EY.

Sự kiện sẽ được đồ họa thiết kế kĩ càng và lên chương trình nội dung để vừa hữu ích vừa mang lại cảm xúc cho người xem.

https://www.cnbc.com/advertorial/weoy/

 

 

 

Sự kiện cũng được quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội để thu hút thêm người xem.

 

Case study: Panel Format - Sự kiện CNBC Healthy Return

Người dẫn dắt từ CNBC Catalyst sẽ dẫn chương trình từ nơi cô ấy đang ở (văn phòng), với một nhóm chuyên gia thảo luận các chủ đề của sự kiện.

 

 

Case study virtual event của kênh Nikkei 

 

Nikkei là một tập đoàn truyền thông uy tín lớn nhất tại Nhật Bản, được thành lập từ năm 1876 với hơn 37 văn phòng toàn cầu giúp Nikkei thu thập và truyền tải thông tin một cách nhanh và chính xác nhất.

 

Là báo kinh doanh duy nhất của quốc gia, Nikkei được độc giả tin tưởng và đánh giá cao nhờ đưa tin một cách kịp thời và khách quan các thông tin kinh tế và kinh doanh - bao gồm tin tức doanh nghiệp, xu hướng kinh tế vĩ mô trong nước và toàn cầu cũng như các chiến lược đầu tư và quản lý.

 

Báo Nikkei xuất bản đến 2 lần trong một ngày (Morning edition and afternoon edition).

- Lượng độc giả xem website hàng tháng: 258,980,000

- Lượng độc trung thành xem website hàng tháng: 47,180,000

 

Sự kiện của Nikkei được tổ chức với sự phối hợp các media trong Nikkei Group trong đó có Nikkei Asia, Nikkei BP.

 

Dưới đây là sự kiện về Smart City được tổ chức kết hợp với bộ thông tin của Indonesia

Timeline sự kiện bao gồm:

 

11:00-11:50: Opening Remarks & Keynote Session (planned)

1) “Vision and Roadmap of Jakarta Smart City” by Anies Rasyid, Governor of Jakarta

2) ”Indonesia’s Expectation for ASEAN Smart City Network” by Ministry of Internal Affairs

3) “Roadmap of Indonesia Smart City 100 Project” by Ministry of Communication and

Information Technology

4) Japan’s Contribution of ASEAN Smart City Network and Indonesia’s Smart City

Development by Ministry of Land, Infrastructure and Tourism

11:50-12:00: Introducing “Online Networking System” and JASCA

12:00-12:30: Online Networking Session (11:50-12:30: Japan-Indonesia Gov. Meetings)

12:30-12:45: Special Speech 1 JASCA

12:45-13:45: Panel Session 1 “TOD for Smart City”

13:45-14:00: Special Speech 2

14:00-14:10: Online Networking Session

14:10-15:10 Panel Session 2 “Data Platform for Smart City”

15:10-15:25 Special Speech 3

15:25-16:25 Panel Session 3 “Smart City for Resilient Society”

 

(withstanding risks of communicable diseases and disasters)

16:25-16:40:Wrap Up and guide for online business matching

16:40-17:30: Smart City Tech Start-up Pitch

 

Hệ thống networking online luôn sẵn sàng suốt thời gian diễn ra hội thảo và một tháng sau đó.

 

Vậy khi khách tham gia sự kiện vừa được networking online qua hệ thống vừa xem live trực tiếp hội thảo từ nền tảng trang chính.

 

Hệ thống networking online được sử dụng là Fublia - Online Business Matching Platform giúp:

  • Xem profile của người tham gia online
  • Gửi tin nhắn nếu bạn quan tâm đến doanh nghiệp tham gia 
  • Logo nhà tài trợ sẽ được hiển thị trên hệ thống matching cũng như là trang web webinar.

Thông tin của hội thảo cũng được xuất hiện trên hai số báo giấy của Nikkei Asia sau đó 

Và nhiều các nhãn hàng khác cũng lựa chọn virtual event cho các sự kiện của họ để phù hợp hơn với tình hình hiện tại và đảm bảo các hoạt động quảng bá đúng như kế hoạch.

 

Michelle Hà Bùi

----------------------------------------------------

Global Book Corporation là đại diện của CNBC, Nikkei tại Việt Nam, để biết thêm thông tin về tổ chức sự kiện ảo, quý khách có thể liên hệ

Hotline: 0915932392 - 0902 932 392

 

Bài viết liên quan

backtop
Gọi điện SMS