CNBC - Nikkei: Xu hướng sự kiện ảo virtual event trên truyền thông quốc tế

CNBC - Nikkei: Xu hướng sự kiện ảo virtual event trên truyền thông quốc tế

CNBC - Nikkei: Xu hướng sự kiện ảo virtual event trên truyền thông quốc tế

search
Đăng ký / Đăng nhập
Hotline: 0915 932 392 | 0902 932 392

SHOPPING CART

close
Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng
Return To Shop
Global Book
Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ khách hàng0915 932 392

Hotline 0915932392

Hotline 0902932392

Tin tức nổi bật

Firstpost: Tiếng nói của Ấn Độ trong Kỷ nguyên Thông tin

Trong một thế giới nơi thông tin được truyền tải...

Tổng hợp một số bài quảng bá trên các kênh truyền thông quốc tế nổi tiếng

Bài quảng bá trên các kênh CNBC, BBC, The Economist, NIkkei...

Ba lần du lịch Việt Nam gây ấn tượng trên BBC Global News

Việt Nam luôn nằm trong nhóm tăng trưởng du lịch...

[EN] Job Opportunity at Global Book!

Due to the upcoming development in many new projects, Global...

Xây dựng thương hiệu quốc tế: Góc nhìn từ lĩnh vực bất động sản

Mặc dù chịu nhiều tác động khác nhau do dịch bệnh,...

South China Morning Post: Kênh truyền thông xã hội hàng đầu châu Á

Với 119 năm tồn tại và phát triển, South China Morning...

Đón đầu những chuyển động tại Đông Nam Á với SPH Media Trust của Singapore

Sở hữu nhiều tờ báo và tạp chí trên nhiều nền...

The Economist – Tuần báo kinh tế “top” đầu thế giới

Được thành lập từ năm 1843, sau gần hai thế kỉ...

Bốn lần Du lịch Việt Nam gây ấn tượng trên kênh CNBC của Hoa Kỳ

Việt Nam luôn là một điểm đến ưa chuộng đối...

SCMP: Khu công nghiệp xanh và thông minh đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Được đưa tin trên trang tin tức số một của Hồng...

Caixin: Việt Nam ra mắt khu công nghiệp xanh trên 1.000 ha tại Bình Thuận

Theo tin tức từ báo Caixin (Trung Quốc), Việt Nam vừa...

CNBC: Ba khách sạn tại Việt Nam vào Top 5 khách sạn tốt nhất Châu Á Thái Bình Dương

Trang tin CNBC vừa công bố danh sách 235 khách sạn tốt...

Nikkei in Vietnam: 12 years interacting with Vietnamese people

Nikkei is one of the most well-known foreign media companies...

Global Book Corporation đồng hành cùng du lịch Việt Nam tại ITB Asia 2022

Tại Triển lãm thương mại du lịch hàng đầu Châu...

Global Book Corporation is with Vietnam tourism at ITB Asia 2022

Global Book Corporation is proud to assist the Ho Chi Minh City...

South China Morning Post to expand cooperation in communications, media & advertising in Vietnam

The South China Morning Post SCMP representative's trip to Vietnam...

Nikkei Asia: Hành trình lịch sử 10 năm kì diệu

Ra mắt vào tháng 12 năm 2011 với tên gọi The Nikkei...

Nikkei Asia: Nhìn lại cú bắt tay lịch sử với Financial Times và thành tựu sau 10 năm

Một bước ngoặt lớn với Nikkei Asian Review vào tháng...

Cùng BBC đến gần hơn với các vấn đề toàn cầu tại Hội nghị WEF Davos 2023

Hội nghị thường niên lần thứ 53 của Diễn đàn...

Global Book Corporation kỷ niệm năm thứ 15 thành lập: 5 dấu ấn đáng ghi nhận

Sau 15 năm thành lập và phát triển, Global Book Corporation...

Global Book Corporation marks its 15th anniversary with five noteworthy accomplishments

As a result of its establishment and growth over the course of...

Financial Times: Nền tảng quảng cáo hàng đầu cho các doanh nghiệp tài chính

Đối với các doanh nghiệp tài chính, việc tiếp cận...

Global Book Corporation Đồng Hành Cùng Nikkei Tại Sự Kiện NIKKEI Digital Forum 2023

Global Book Corporation, đại diện chính thức của tập...

Huế: Điểm Sáng Đầu Tư và Phát Triển Dựa Trên Di Sản Văn Hóa

Huế, với vẻ đẹp di sản và văn hóa đặc sắc,...

The Economist: Cánh Cửa Mở Ra Thế Giới Cho Doanh Nghiệp Việt Nam

Trong thế giới kinh tế toàn cầu hóa, việc tiếp...

The New York Times: Hành Trình Bảo Tồn Ngôi Mộ Cổ Hình Chìa Khóa Của Nhật Bản

Khám phá bài viết đặc biệt của The New York Times...

CNBC nhận định Việt Nam là tâm điểm tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Việt Nam, vùng đất Đông Nam Á mộng mơ, đang sắp...

Cơ Hội Đột Phá Cho Thương Hiệu Việt Tại Reuters NEXT: APAC 2024 tại Singapore

Reuters NEXT: APAC 2024, diễn đàn toàn cầu dành cho các...

Tìm hiểu về Chuyển Tiếp Kinh Doanh Đa Thế Hệ: Thách Thức Và Giải Pháp

Trong thế giới kinh doanh đầy biến động và cạnh...

5 Vấn Đề World Trainers - Training for a Better World Giải Quyết cho Doanh Nghiệp của Bạn

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển nhanh...

Nâng Tầm Thương Hiệu Cùng Business Insider: Chiến Lược Quảng Bá Không Thể Bỏ Qua

Trong thế giới kinh doanh đầy biến động và cạnh...

The Financial Times: Giá Cacao tăng vọt và thách thức đối với người yêu Sô-cô-la

Trước thềm lễ Phục Sinh, niềm mong chờ về những...

NBCUniversal và Cánh Cửa Quảng Bá Toàn Cầu Cho Doanh Nghiệp Việt Nam

Trong bối cảnh toàn cầu hóa ngày càng sâu rộng,...

Bermuda: Hành Trình Khám Phá Qua Lăng Kính Người Dân Địa Phương và The New York Times

Bermuda, quần đảo nổi tiếng với bãi biển cát hồng,...

BBC Travel: Đi Tìm Linh Hồn Sài Gòn Qua Hương Vị Bánh Mì

Chiếc bánh mì khiêm tốn đã trở thành biểu tượng...

Cơ Hội Quảng Bá Không Thể Bỏ Qua cho Việt Nam với Forbes India Tourism Special Issue

Trong bối cảnh thế giới du lịch đang chứng kiến...

Reuters: FPT và Nvidia Hợp Tác Xây Dựng Nhà Máy AI Trị Giá 200 Triệu USD tại Việt Nam

Công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam, Tập đoàn FPT,...

Tham gia Diễn đàn Nikkei lần thứ 29 - Tương lai của Châu Á

Trong bối cảnh thế giới đang đối mặt với những...

BBC và Sun Group Hợp Tác Quảng Bá Thu Hút Điểm Đến Qua Chương Trình Đặc Biệt

Tại cuộc họp quan trọng diễn ra vào ngày 29/5, ông...

Ocean City: Tâm Điểm Mới Của Việt Nam Qua Lăng Kính CNBC

Ocean City, một trong những dự án bất động sản...

The Business Traveller: The Ocean City Tái Định Nghĩa Khái Niệm Thành Phố Lý Tưởng

Trong bối cảnh hiện đại, nơi mọi người luôn tìm...

Global Book Corporation Hợp Tác Cùng Global Leadership Academy và Charisma University

Ngày 2 tháng 5 năm 2024, tại Kuala Lumpur, Malaysia, một...

The Straits Times: Công ty TTC AgriS của Việt Nam Dẫn Đầu Trong Nông Nghiệp Bền Vững

The Straits Times vừa đưa tin về công ty TTC AgriS của...

Thành Công Vượt Mong Đợi Tại Sự Kiện Đầu Tiên Của World Trainers 2024

Ngày 26/07/2024, tại TP. HCM, sự kiện “World Trainers:...

CNBC: VINFUTURE FOUNDATION - FUNDING THE FUTURE

Science and technology are playing a larger and larger role in...

Caixin: Tiếp cận thị trường Trung Quốc thông qua bài Advertorial, tại sao không?

Thị trường Trung Quốc luôn là tiềm năng vì có sự...

Giới thiệu về Global Textile Corporation

Global Textile Corporation (GTC) là nhà sản xuất và phân...

Merry Christmas and Happy Reading! Buy 1 Get 6 - Mua 1 Được 6

Global Book Corporation là đại diện chính thức của...

Sự kiện nổi bật

Asia Trade Summit, The Economist

Asia Trade Summit, February 24-25th 2021 | Hong Kong The...

Triển Lãm Bất Động Sản Quốc Tế

SMART Expo là triển lãm đầu tư Bất Động Sản quốc...

26/07/2021 09:27

CNBC - NIKKEI: Xu hướng sự kiện ảo virtual event trên truyền thông quốc tế

Những sự việc diễn ra gần đây cho chúng ta một cách nhìn về sự thật, đó là luôn phải chuẩn bị và thích ứng trước những thay đổi của thị trường và những thay đổi đột ngột của tự nhiên. Tình hình dịch bệnh phức tạp, hạn chế tiếp xúc nơi đông người khiến việc tổ chức các sự kiện offline gặp khó khăn. Vì vậy, sự kiện ảo (virtual event) vươn lên như một xu hướng mới giúp các nhãn hàng tiếp cận được khách hàng mục tiêu với phạm vi lớn hơn, và các kênh truyền thông quốc tế cũng không nằm ngoài xu hướng này. Vậy các kênh như CNBC, Nikkei tổ chức như thế nào? Mời các bạn cùng xem trong bài viết sau đây.

Virtual event là gì?

 

Nói ngắn gọn, virtual event (sự kiện ảo) là sự kiện trực tuyến mô phỏng địa điểm thực tế nhưng làm bằng phương tiện online. Điều này cho phép bạn tổ chức hội thảo toàn cầu, triển lãm thương mại, ra mắt sản phẩm, lễ trao giải, hội chợ tuyển dụng mà khách hàng có thể theo dõi, tương tác thoải mái từ nhà hoặc văn phòng chỉ với laptop hoặc điện thoại có kết nối internet.

 

Nguồn ảnh: Kỷ Nguyên Group

 

Làm thế nào để tổ chức virtual event hiệu quả?

Theo Zak Ramdani - SEO Strategy tại Hootsuite, có 10 tips thể thực hiện một virtual event hiệu quả.

 

1. Đặt một mục tiêu rõ ràng trước khi bắt đầu

Trước khi thực hiện lên kế hoạch cho lịch trình sự kiện ảo của bạn hoặc chọn một nền tảng sự kiện ảo tốt nhất, hãy đảm bảo tại sao bạn lại muốn thực hiện sự kiện đó. Lên mục tiêu SMART và đảm bảo những người chịu trách nhiệm trong team hiểu được bạn muốn đạt được kết quả gì.

Source: The Reserves Network

 

2. Chọn một nền tảng phù hợp để tổ chức virtual event.

Có rất nhiều nền tảng mang lại các tính năng khác nhau, doanh nghiệp có thể đồng tổ chức với một tổ chức khác hoặc với công ty có thế mạnh về công cụ điều phối.

 

3. Chọn thời điểm đúng để tổ chức virtual event

Bạn muốn bao nhiêu người trên thế giới? Hãy đảm bảo tổ chức tại khung thời gian phù hợp với time zone tại các quốc gia và bao nhiêu thời gian bạn cần cho phần Q&A.

Lưu ý: Mỗi quốc gia sẽ có lịch ngày lễ khác nhau. 

 

4. Quảng bá virtual event của bạn

Đừng lên kế hoạch cho từng người nghe, hãy đảm bảo quảng bá sự kiện rộng rãi trước để người tham dự có thể biết được khi nào sự kiện bắt đầu và làm thế nào để họ tham gia.

 

5. Phát triển một lịch trình rõ ràng bao gồm diễn giả và khung thời gian

Bạn không muốn thính giả của bạn phải đợi trong một thời gian lâu. Hãy cung cấp cho họ một lịch trình rõ ràng với mốc thời gian cụ thể (có link liên quan) giúp người tham dự có thể lên kế hoạch tham gia.

 

6. Bao gồm những người điều phối trong sự kiện của bạn

Để những diễn biến không bị mất kiểm soát, bạn cần cho mình đủ người điều phối chương trình vì nên nhớ rằng người tham gia ẩn danh online có thể làm xáo động.

 

7.Tạo tương tác với người tham gia.

Bạn có thể khuyến khích người tham gia thực hiện các hoạt động của chương trình hay đặt câu hỏi với khách mời để buổi sự kiện được sinh động.

 

8. Chuẩn bị giải quyết các vấn đề

Bạn nên chuẩn bị nhiều nền tảng để khi một bên gặp trục trặc thì bạn có thể nhanh chóng chuyển qua dịch vụ khác và tiếp tục chương trình như kế hoạch.

 

9. Gửi post - event follow up

Để tạo sự chắc chắn trong việc giao lưu với người tham gia và khuyến khích họ tham gia vào lần tới. Đây có thể là email cám ơn hoặc tài liệu hiếm từ chương trình.

 

10. Xem lại chương trình.

Sau khi chương trình kết thúc, chúng ta có thể bàn lại với team về những điều làm được và điều cần khắc phục để có thể làm tốt hơn trong lần tiếp theo.

https://blog.hootsuite.com/virtual-events/

 

Virtual Event của kênh CNBC

 

CNBC là kênh truyền thông lớn và uy tín của thế giới chuyên về đầu tư tài chính và du lịch cao cấp thuộc NBCUniversal của Mỹ. NBCUniversal là một trong những công ty giải trí và truyền thông hàng đầu thế giới trong việc phát triển, sản xuất và tiếp thị giải trí, tin tức và thông tin đến khán giả toàn cầu. NBCUniversal bao gồm các kênh: NBC News, NBC Nightly News, CNBC, Meet The Press, MSNBC, NBC News Now, Today,...

 

 

CNBC có hơn 380 triệu hộ xem kênh truyền hình tại 162 quốc gia và vùng lãnh thổ. Website của CNBC có đến hơn 498 triệu lượt truy cập, trong đó có hơn 75 triệu lượt độc giả trung thành hàng tháng.

 

Khi thực hiện sự kiện ảo, kênh truyền thông thường tổ chức trên một trang landing page của báo để độc giả có thể tìm tất cả thông tin liên quan đến sự kiện một cách dễ dàng.

 

Có lợi thế về hệ thống độc giả toàn cầu và mạng xã hội linkedin, twitter, facebook... chất lượng, CNBC sẽ dùng các banner trên trang web chính và bài viết trên mạng xã hội để thu  hút đông đảo người xem về trang landing page này. Trong một số trường hợp, sự kiện sẽ được live trên trang facebook và nhà tổ chức chính có thể dễ dàng share về trang page của mình.

 

Điều đặc biệt của sự kiện ảo từ CNBC là sự kiện sẽ được dẫn dắt bởi đội ngũ biên tập cao cấp từ kênh truyền thông. Giúp sự kiện thu hút và chuyên nghiệp, mang tính toàn cầu hơn.

 

Doanh nghiệp còn có thể có những đoạn quảng bá nhỏ 30s để quảng bá vào giữa các chương trình hot trên truyền hình CNBC, tăng độ phủ sóng cho sự kiện.

 

Tất cả tạo nên một hệ thống truyền thông toàn diện cho sự kiện chính.

 

 

Các kênh quốc tế tổ chức như thế nào và tổ chức cho ai?

Một số case study bạn có thể tham khảo từ CNBC

 

Case study: Studio Virtual Event - Lễ giao giải EY

 

Người dẫn dắt từ CNBC Catalyst sẽ dẫn chương trình từ CNBC Studio, với sự trao đổi với ban tổ chức, ứng cử viên của EY.

Sự kiện sẽ được đồ họa thiết kế kĩ càng và lên chương trình nội dung để vừa hữu ích vừa mang lại cảm xúc cho người xem.

https://www.cnbc.com/advertorial/weoy/

 

 

 

Sự kiện cũng được quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội để thu hút thêm người xem.

 

Case study: Panel Format - Sự kiện CNBC Healthy Return

Người dẫn dắt từ CNBC Catalyst sẽ dẫn chương trình từ nơi cô ấy đang ở (văn phòng), với một nhóm chuyên gia thảo luận các chủ đề của sự kiện.

 

 

Case study virtual event của kênh Nikkei 

 

Nikkei là một tập đoàn truyền thông uy tín lớn nhất tại Nhật Bản, được thành lập từ năm 1876 với hơn 37 văn phòng toàn cầu giúp Nikkei thu thập và truyền tải thông tin một cách nhanh và chính xác nhất.

 

Là báo kinh doanh duy nhất của quốc gia, Nikkei được độc giả tin tưởng và đánh giá cao nhờ đưa tin một cách kịp thời và khách quan các thông tin kinh tế và kinh doanh - bao gồm tin tức doanh nghiệp, xu hướng kinh tế vĩ mô trong nước và toàn cầu cũng như các chiến lược đầu tư và quản lý.

 

Báo Nikkei xuất bản đến 2 lần trong một ngày (Morning edition and afternoon edition).

- Lượng độc giả xem website hàng tháng: 258,980,000

- Lượng độc trung thành xem website hàng tháng: 47,180,000

 

Sự kiện của Nikkei được tổ chức với sự phối hợp các media trong Nikkei Group trong đó có Nikkei Asia, Nikkei BP.

 

Dưới đây là sự kiện về Smart City được tổ chức kết hợp với bộ thông tin của Indonesia

Timeline sự kiện bao gồm:

 

11:00-11:50: Opening Remarks & Keynote Session (planned)

1) “Vision and Roadmap of Jakarta Smart City” by Anies Rasyid, Governor of Jakarta

2) ”Indonesia’s Expectation for ASEAN Smart City Network” by Ministry of Internal Affairs

3) “Roadmap of Indonesia Smart City 100 Project” by Ministry of Communication and

Information Technology

4) Japan’s Contribution of ASEAN Smart City Network and Indonesia’s Smart City

Development by Ministry of Land, Infrastructure and Tourism

11:50-12:00: Introducing “Online Networking System” and JASCA

12:00-12:30: Online Networking Session (11:50-12:30: Japan-Indonesia Gov. Meetings)

12:30-12:45: Special Speech 1 JASCA

12:45-13:45: Panel Session 1 “TOD for Smart City”

13:45-14:00: Special Speech 2

14:00-14:10: Online Networking Session

14:10-15:10 Panel Session 2 “Data Platform for Smart City”

15:10-15:25 Special Speech 3

15:25-16:25 Panel Session 3 “Smart City for Resilient Society”

 

(withstanding risks of communicable diseases and disasters)

16:25-16:40:Wrap Up and guide for online business matching

16:40-17:30: Smart City Tech Start-up Pitch

 

Hệ thống networking online luôn sẵn sàng suốt thời gian diễn ra hội thảo và một tháng sau đó.

 

Vậy khi khách tham gia sự kiện vừa được networking online qua hệ thống vừa xem live trực tiếp hội thảo từ nền tảng trang chính.

 

Hệ thống networking online được sử dụng là Fublia - Online Business Matching Platform giúp:

  • Xem profile của người tham gia online
  • Gửi tin nhắn nếu bạn quan tâm đến doanh nghiệp tham gia 
  • Logo nhà tài trợ sẽ được hiển thị trên hệ thống matching cũng như là trang web webinar.

Thông tin của hội thảo cũng được xuất hiện trên hai số báo giấy của Nikkei Asia sau đó 

Và nhiều các nhãn hàng khác cũng lựa chọn virtual event cho các sự kiện của họ để phù hợp hơn với tình hình hiện tại và đảm bảo các hoạt động quảng bá đúng như kế hoạch.

 

Michelle Hà Bùi

----------------------------------------------------

Global Book Corporation là đại diện của CNBC, Nikkei tại Việt Nam, để biết thêm thông tin về tổ chức sự kiện ảo, quý khách có thể liên hệ

Hotline: 0915932392 - 0902 932 392

 

Bài viết liên quan

backtop
Gọi điện SMS