GLOBAL MEDIA AND COACHING

GLOBAL MEDIA AND COACHING

GLOBAL MEDIA AND COACHING

search
Đăng ký / Đăng nhập
Hotline: 0915 932 392 | 0902 932 392

SHOPPING CART

close
Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng
Return To Shop
Global Book
Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ khách hàng0915 932 392

Hotline 0915932392

Hotline 0902932392

Tin tức nổi bật

Tổng hợp một số bài quảng bá trên các kênh truyền thông quốc tế nổi tiếng

Bài quảng bá trên các kênh CNBC, BBC, The Economist, NIkkei...

Ba lần du lịch Việt Nam gây ấn tượng trên BBC Global News

Việt Nam luôn nằm trong nhóm tăng trưởng du lịch...

[EN] Job Opportunity at Global Book!

Due to the upcoming development in many new projects, Global...

Xây dựng thương hiệu quốc tế: Góc nhìn từ lĩnh vực bất động sản

Mặc dù chịu nhiều tác động khác nhau do dịch bệnh,...

South China Morning Post: Kênh truyền thông xã hội hàng đầu châu Á

Với 119 năm tồn tại và phát triển, South China Morning...

Đón đầu những chuyển động tại Đông Nam Á với SPH Media Trust của Singapore

Sở hữu nhiều tờ báo và tạp chí trên nhiều nền...

The Economist – Tuần báo kinh tế “top” đầu thế giới

Được thành lập từ năm 1843, sau gần hai thế kỉ...

Bốn lần Du lịch Việt Nam gây ấn tượng trên kênh CNBC của Hoa Kỳ

Việt Nam luôn là một điểm đến ưa chuộng đối...

SCMP: Khu công nghiệp xanh và thông minh đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Được đưa tin trên trang tin tức số một của Hồng...

Caixin: Việt Nam ra mắt khu công nghiệp xanh trên 1.000 ha tại Bình Thuận

Theo tin tức từ báo Caixin (Trung Quốc), Việt Nam vừa...

CNBC: Ba khách sạn tại Việt Nam vào Top 5 khách sạn tốt nhất Châu Á Thái Bình Dương

Trang tin CNBC vừa công bố danh sách 235 khách sạn tốt...

Nikkei in Vietnam: 12 years interacting with Vietnamese people

Nikkei is one of the most well-known foreign media companies...

Global Book Corporation đồng hành cùng du lịch Việt Nam tại ITB Asia 2022

Tại Triển lãm thương mại du lịch hàng đầu Châu...

Global Book Corporation is with Vietnam tourism at ITB Asia 2022

Global Book Corporation is proud to assist the Ho Chi Minh City...

South China Morning Post to expand cooperation in communications, media & advertising in Vietnam

The South China Morning Post SCMP representative's trip to Vietnam...

Nikkei Asia: Hành trình lịch sử 10 năm kì diệu

Ra mắt vào tháng 12 năm 2011 với tên gọi The Nikkei...

Nikkei Asia: Nhìn lại cú bắt tay lịch sử với Financial Times và thành tựu sau 10 năm

Một bước ngoặt lớn với Nikkei Asian Review vào tháng...

Cùng BBC đến gần hơn với các vấn đề toàn cầu tại Hội nghị WEF Davos 2023

Hội nghị thường niên lần thứ 53 của Diễn đàn...

Global Book Corporation kỷ niệm năm thứ 15 thành lập: 5 dấu ấn đáng ghi nhận

Sau 15 năm thành lập và phát triển, Global Book Corporation...

Global Book Corporation marks its 15th anniversary with five noteworthy accomplishments

As a result of its establishment and growth over the course of...

CNBC: VINFUTURE FOUNDATION - FUNDING THE FUTURE

Science and technology are playing a larger and larger role in...

Caixin: Tiếp cận thị trường Trung Quốc thông qua bài Advertorial, tại sao không?

Thị trường Trung Quốc luôn là tiềm năng vì có sự...

Giới thiệu về Global Textile Corporation

Global Textile Corporation (GTC) là nhà sản xuất và phân...

Merry Christmas and Happy Reading! Buy 1 Get 6 - Mua 1 Được 6

Global Book Corporation là đại diện chính thức của...

Sự kiện nổi bật

Asia Trade Summit, The Economist

Asia Trade Summit, February 24-25th 2021 | Hong Kong The...

Triển Lãm Bất Động Sản Quốc Tế

SMART Expo là triển lãm đầu tư Bất Động Sản quốc...

07/12/2022 06:59

Nikkei: Điều gì đang chờ đợi các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản trong tương lai?

Theo Nikkei, các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang tụt lại phía sau trong việc bắt kịp những chuyển động mới.

Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã âm thầm bắt tay thực hiện các chiến lược để phát triển xe điện

Trong khi ngành công nghiệp ô tô được cho là đang trải qua một sự chuyển đổi to lớn "trăm năm mới có một lần", một số người vẫn nghi ngờ về triển vọng tồn tại của các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản. Trước thực tế này, các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã âm thầm bắt tay thực hiện các "chiến lược thông minh" để phát triển xe điện cùng với các biện pháp khác.

Ủy ban châu Âu đã đề xuất cấm bán xe động cơ đốt trong vào năm 2035. Trong khi đó, tại Mỹ, chính quyền Biden cũng đã ban hành sắc lệnh hành pháp nhằm biến một nửa số xe du lịch và xe tải nhẹ mới thành "chạy bằng điện" vào năm 2030 . Cụm từ "các phương tiện chạy bằng điện" là một thuật ngữ chung cho xe điện (EV), xe chạy bằng pin nhiên liệu (FCV) và xe hybrid cắm điện (PHEV).

Trung Quốc đã công bố chính sách sản xuất một nửa số xe mới bán ra vào năm 2035 hoặc là EV, FCV hoặc PHEV. Chính phủ dường như cũng đang lên kế hoạch cho nửa còn lại là xe điện hybrid (HEV).

Như thể đáp lại những cam kết này do một số quốc gia công bố, các nhà sản xuất ô tô châu Âu đang liên tiếp tung ra các chiến lược EV tích cực. Tại Hoa Kỳ, GM đã đưa ra chính sách chỉ bán xe điện vào năm 2035.

Xe thể thao bZ4X là mẫu xe đại chúng chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Toyota Motor.

Ảnh: Nikkei Asia

Trong xu hướng này, Nhật Bản cũng đã công bố một chính sách dẫn đến việc tất cả các đội xe mới sẽ bao gồm xe điện vào năm 2035, nhưng kế hoạch phân chia doanh số bán xe điện vẫn chưa rõ ràng. Nhật Bản, quốc gia đầu tiên trên thế giới thương mại hóa HEV sản xuất hàng loạt, được cho là "quốc gia hàng đầu về điện khí hóa", với HEV dự kiến chiếm hơn 40% số phương tiện đã đăng ký tại quốc gia này. Tuy nhiên, Nhật Bản hiện nay dường như đang tụt lại phía sau trong lĩnh vực này. Honda dường như là ngoại lệ duy nhất, nổi bật trong số các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản với kế hoạch chính sách táo bạo là chỉ bán EV và FCV dưới dạng phương tiện mới trên toàn cầu vào năm 2040.

Tuy nhiên, khi xem xét kỹ hơn các chiến lược của các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, có thể thấy rõ ràng rằng trên thực tế, họ đang có những bước đi khôn ngoan khi chuẩn bị cạnh tranh để sinh tồn. Công ty dẫn đầu về vấn đề này có lẽ là Toyota Motor, công ty đã công bố chiến lược về pin trong xe vào tháng 9 năm 2021.

Khi bắt đầu cuộc họp báo về pin, Toyota cho biết: "Theo tính toán của chúng tôi, hiệu quả giảm CO2 của ba HEV gần bằng với một BEV (xe điện chạy bằng pin)". Công ty cũng nhấn mạnh rằng HEV đại diện cho một giải pháp thực tế bởi "Tại thời điểm này, chúng tôi có thể cung cấp xe hybrid với giá tương đối phải chăng và ở những nơi mà việc sử dụng năng lượng tái tạo sẽ trở nên phổ biến trong tương lai. Điện khí hóa bằng xe hybrid là một trong những giải pháp hiệu quả để giảm lượng khí thải CO2." Quan điểm này phù hợp với ý kiến của Toyota trước đây rằng những nỗ lực vội vàng để sản xuất tất cả các xe ô tô điện có thể gây bất lợi cho hàng triệu việc làm ở Nhật Bản.

Mercedes-Benz đã khai trương cửa hàng đầu tiên chuyên bán xe điện tại Nhật Bản vào ngày 6 tháng 12.

Ảnh: Nikkei Asia

Sự khéo léo của Toyota trở nên rõ ràng khi xem xét các cách tiếp cận sau. Ngoài mục tiêu giảm chi phí pin EV từ 30% trở lên, công ty có kế hoạch cải thiện mức tiêu thụ điện năng (lượng điện sử dụng) trên mỗi km lên 30%. Thay đổi thứ hai sẽ cho phép giảm thiểu dung lượng của pin trong xe. Với những chiến thuật này, Toyota đặt mục tiêu cắt giảm 50% chi phí pin cho mỗi EV vào cuối những năm 2020.

Nếu thành công trong việc đạt được mục tiêu của mình, họ sẽ không chỉ tiết kiệm tài nguyên với dung lượng pin trong xe được giảm thiểu mà còn cải thiện sức hấp dẫn của sản phẩm bằng cách làm cho phương tiện của họ nhẹ hơn. Mục tiêu "giảm 50% chi phí pin" cũng là mục tiêu của các nhà sản xuất ô tô châu Âu, nhưng Toyota có thêm lợi thế về sức hấp dẫn của sản phẩm.

Xe điện chạy bằng động cơ có mức hiệu suất nhiệt tương đối cao và việc cải thiện 30% chi phí điện năng là một thách thức cực kỳ khó khăn. Tuy nhiên, Toyota cho biết họ có kế hoạch đạt được điều này bằng cách cải thiện nhiều yếu tố như lực cản lăn, lực cản không khí và lực cản của phanh.

Honda Motor đã giới thiệu nguyên mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện của mình tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Thái Lan tại Bangkok vào ngày 30 tháng 11.

Ảnh: Nikkei Asia

Một tư duy nhạy bén tương tự cũng có thể được nhìn thấy trong khoản đầu tư vốn của công ty vào pin trong xe. Về năng lực sản xuất pin trong tương lai, Toyota cho biết họ có kế hoạch "tăng công suất sản xuất pin lên 200 GWh trở lên, từ mức 180 GWh theo kế hoạch hiện tại, để ứng phó với mọi trường hợp có thể xảy ra khi sự gia tăng của xe điện diễn ra nhanh hơn dự kiến."

Mở rộng năng lực sản xuất pin không có gì mới, nhưng điều cần lưu ý ở đây là cách Toyota đầu tư. Xem xét kỹ hơn thông báo của mình, có thể thấy rằng công ty sẽ đầu tư 5 tỷ yên cho mỗi GWh công suất sản xuất, thấp hơn gần 40% so với con số đầu tư vốn của các nhà sản xuất pin xe lớn trên toàn cầu, khoảng tám tỷ yên mỗi kWh. Hơn nữa, Toyota đặt mục tiêu giảm chi phí đầu tư vốn trong khi vẫn giữ năng suất sản xuất trên mỗi dây chuyền sản xuất ở mức thấp 3GWh mỗi năm.

Toyota đặt mục tiêu thiết lập các dây chuyền sản xuất có thể đáp ứng linh hoạt với những biến động về nhu cầu xe điện. Nếu một dây chuyền sản xuất quy mô lớn được xây dựng nhưng doanh số bán xe điện không tăng như mong đợi, tốc độ sử dụng dây chuyền sẽ giảm xuống và công ty phải chịu gánh nặng chi phí đầu tư.

Từng bước nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng của xe điện và giảm vốn đầu tư bằng cách "cải thiện hiệu quả" tại các nhà máy sản xuất pin là cốt lõi thực sự của phong cách kaizen (nghĩa là "cải tiến") của Toyota.

Các nhà sản xuất ô tô bắt tay vào bán hàng trực tuyến

Xe điện MX-30 của Mazda Motor được lắp ráp tại nhà máy ở Hiroshima.

 Ảnh: Nikkei Asia

Tham vọng mới cũng đang nảy nở trong lĩnh vực mua bán ô tô. Vào tháng 10 năm 2021, Honda đã khai trương cửa hàng trực tuyến "HONDA ON" để bán ô tô mới. Nhà sản xuất ô tô bắt đầu bán hàng trực tuyến trực tiếp bằng cách thành lập một công ty con, "Honda Sales Operations Japan", chuyên xử lý doanh số bán hàng như vậy bên cạnh các dịch vụ chia sẻ xe hơi. Honda là nhà sản xuất ô tô đầu tiên của Nhật Bản thực hiện trực tuyến toàn bộ quy trình mua hàng, từ tư vấn, báo giá và đánh giá đến hợp đồng mua bán.

Mặc dù bán ô tô trực tuyến đã được các nhà sản xuất ô tô châu Âu và Mỹ liên tiếp giới thiệu, nhưng nhiều dịch vụ của họ vẫn ở mức bán thử nghiệm. Điều này là do lo ngại rằng việc bán hàng trực tuyến có thể dẫn đến xung đột liên quan đến các đại lý ô tô hiện tại. Trong hoàn cảnh như vậy, các nhà sản xuất xe điện Tesla của Hoa Kỳ và Trung Quốc, không bị ràng buộc bởi mối quan hệ với các đại lý hiện có, đã định vị doanh số bán hàng trực tuyến là kênh chính và doanh số bán hàng của họ đang tăng lên.

Nikkei là tập đoàn truyền thông hàng đầu Nhật Bản, sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng như Nikkei Asia, Financial Times, Chinese Nikkei, Channel JAPAN và nhiều kênh báo giấy bao gồm The Nikkei, The Nikkei Business Daily, The Nikkei MJ, The NIKKEI VERITAS, NIKKEI Financial

Bán ô tô trực tuyến không yêu cầu tỷ suất lợi nhuận của đại lý. Vì vậy, nếu tình hình hiện tại vẫn như hiện tại, chênh lệch chi phí giữa các nhà sản xuất hiện tại và những người mới tham gia sẽ trở nên rõ ràng. Có thể nói, Honda đã bắt tay vào nỗ lực "vượt qua Rubicon" sau khi xem xét kỹ lưỡng mối quan hệ với các đại lý hiện có của họ.

Như vậy, có vẻ như ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản đang có những bước tiến và một tương lai đầy hứa hẹn đang chờ đón nó. Thay vì chính sách của công ty, chính sách của chính phủ Nhật Bản bị tụt lại phía sau một cách đáng chú ý. Liên quan đến việc sử dụng năng lượng tái tạo, yếu tố sẽ quyết định liệu các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản có thể tiếp tục sản xuất phương tiện của họ trong nước hay không, chính phủ đã đặt mục tiêu giảm 46% lượng khí thải nhà kính vào năm 2030. Tuy nhiên, không có lộ trình rõ ràng nào để đạt được mục tiêu này. Nó sẽ đánh bại mục đích của các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản nếu nước này thất bại trong cuộc cạnh tranh sinh tồn.

Báo cáo này do Yoshiro Tsuruhara tổng hợp vào ngày 3 tháng 12 năm 2021. Hai tuần sau, vào ngày 14 tháng 12, Toyota công bố mục tiêu doanh số toàn cầu là 3,5 triệu xe điện vào năm 2030.

Source: Tsuruhara Yoshiro, Nikkei BP, Nikkei Business Publications, Inc.

Global Book Corporation – Đại diện truyền thông của 16 tập đoàn truyền thông quốc tế tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Global Book Corporation tự hào là đại diện chính thức của các tập đoàn truyền thông hàng đầu như The Economist, CNBC (NBCUniversal), Nikkei, Nikkei Asia, Nikkei BP, The Wall Street Journal, The Washington Post, BBC Global News, Smart Expo, Caixin, Inskin, Vice Media, Art 4d, Sawasdee, Business Traveler. The New York Times Shi Lifestyle Magazine, South China Morning Post, Singapore Press Holdings, Network18. Chúng tôi ra đời với sứ mệnh là cầu nối ngoại giao đưa hình ảnh Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Bạn có mong muốn đưa doanh nghiệp mình vươn xa và khẳng định vị trí tầm quốc tế? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn.

Global Book Corporation

Địa chỉ: 448 Tên Lửa, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM

Hotline: 0902 932 392

Fax: (028) 3924.5452

Email: info@globalbookcorp.com

Website:

https://globalbookcorp.com/ 

https://globalmedia.com.vn/

Quan Dinh H. 

Bài viết liên quan

backtop
Gọi điện SMS