Trong một thế giới nơi thông tin được truyền tải...
Chiều 12/10, Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu...
Cục Đầu Tư Nước Ngoài (FIA), Bộ Kế Hoạch và...
Bài quảng bá trên các kênh CNBC, BBC, The Economist, NIkkei...
Việt Nam luôn nằm trong nhóm tăng trưởng du lịch...
Global Book Corporation hiện đang là đại diện của...
Đại dịch đã khiến ngành du lịch của hầu hết...
Mỗi ngày, Thời báo The New York Times giúp mọi người...
Due to the upcoming development in many new projects, Global...
Mặc dù chịu nhiều tác động khác nhau do dịch bệnh,...
Với 119 năm tồn tại và phát triển, South China Morning...
Sở hữu nhiều tờ báo và tạp chí trên nhiều nền...
Được thành lập từ năm 1843, sau gần hai thế kỉ...
Vừa qua, Bất Động Sản Phát Đạt đã được tạp...
Theo trang tin tức Caixin phiên bản tiếng Trung, kinh...
Việt Nam luôn là một điểm đến ưa chuộng đối...
Tại Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa...
Được đưa tin trên trang tin tức số một của Hồng...
Theo tin tức từ báo Caixin (Trung Quốc), Việt Nam vừa...
Trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế ITE HCMC...
Trang tin CNBC vừa công bố danh sách 235 khách sạn tốt...
Được xây dựng xung quanh hai nhà máy điện khí thiên...
Nikkei is one of the most well-known foreign media companies...
Tại Triển lãm thương mại du lịch hàng đầu Châu...
Global Book Corporation is proud to assist the Ho Chi Minh City...
Global Book Corporation vừa chính thức đạt thỏa thuận...
Trong thời gian từ ngày 19-21/10/2022, lãnh đạo...
The South China Morning Post SCMP representative's trip to Vietnam...
Ra mắt vào tháng 12 năm 2011 với tên gọi The Nikkei...
Một bước ngoặt lớn với Nikkei Asian Review vào tháng...
Hội nghị thường niên lần thứ 53 của Diễn đàn...
Tại Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2022, Tổng...
Sau 15 năm thành lập và phát triển, Global Book Corporation...
As a result of its establishment and growth over the course of...
Global Book Corporation vui mừng thông báo về việc đạt...
Trong khoảng thời gian từ ngày 7 đến 9 tháng 3 năm...
Reuters là một trong những tập đoàn truyền thông...
UAE sẽ tổ chức Hội nghị lần thứ 28 của các bên...
Nikkei dự kiến tổ chức một hội thảo mang tên Các...
Cùng với CNBC và Statista, Global Book Corporation muốn...
Đối với các doanh nghiệp tài chính, việc tiếp cận...
Chuyến công tác của đoàn đại diện từ NBCUniversal...
Global Book Corporation, đại diện chính thức của tập...
Trong khuôn khổ ITB Asia 2023 - một trong những hội...
Huế, với vẻ đẹp di sản và văn hóa đặc sắc,...
Trong thế giới kinh tế toàn cầu hóa, việc tiếp...
Khám phá bài viết đặc biệt của The New York Times...
Trong thế giới thông tin mở cửa ngày nay, việc tiếp...
Việt Nam, vùng đất Đông Nam Á mộng mơ, đang sắp...
Reuters NEXT: APAC 2024, diễn đàn toàn cầu dành cho các...
Một bước ngoặt mới đã được ghi nhận trong lịch...
Trong một động thái mới nhất nhằm mở rộng phạm...
Trong bối cảnh ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu...
FrankieKnowledge, tổ chức tiên phong trong việc cung cấp...
Trong thế giới kinh doanh đầy biến động và cạnh...
Trong thế giới kinh doanh đầy biến động và cạnh...
Chuyển tiếp kinh doanh đa thế hệ không chỉ là một...
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển nhanh...
Trong một thế giới đầy biến động và thách thức,...
Trong thế giới kinh doanh đầy biến động và cạnh...
Trong thế giới kinh doanh ngày nay, việc một tổ chức...
Trong thế giới đầy rẫy thông tin và sự giải trí...
Quảng cáo trên tạp chí Business Traveller không chỉ...
Trong một bước đi quan trọng nhằm khẳng định vị...
Trong không khí nhộn nhịp và tấp nập của Thành...
Trước thềm lễ Phục Sinh, niềm mong chờ về những...
Trong bản tin đặc biệt ngày 30 tháng 1 năm 2024 của...
Trong bối cảnh toàn cầu hóa ngày càng sâu rộng,...
Trong bối cảnh toàn cầu hóa mạnh mẽ, việc kết...
Sự kiện "Khám Phá Chuyển Tiếp Kinh Doanh Đa Thế...
Trong bước mở rộng quan trọng của mình trên bản...
Trong một thế giới ngày càng biến đổi và cạnh...
Trong kỷ nguyên thông tin mở cửa và toàn cầu hóa,...
Trong bảng xếp hạng học thuật toàn cầu mới nhất,...
Bermuda, quần đảo nổi tiếng với bãi biển cát hồng,...
Khi thế giới bước vào năm 2024, ngành công nghiệp...
Chiếc bánh mì khiêm tốn đã trở thành biểu tượng...
Trong bối cảnh thế giới du lịch đang chứng kiến...
Công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam, Tập đoàn FPT,...
Vào ngày 9 tháng 5 năm 2024, sự kiện đáng chú ý đã...
Trong bối cảnh toàn cầu hóa ngày càng sâu rộng,...
Trong bối cảnh thế giới đang đối mặt với những...
Bạn là một giám đốc, nhà sáng lập, hay chủ doanh...
Vào ngày 30 tháng 5 năm 2024, tại văn phòng Global Book...
Ngày 28/5/2024 tại Hà Nội, trong một bước tiến quan...
Ngày 27/5, tại Thanh Hóa, Sở Văn hóa, Thể thao và...
Tại cuộc họp quan trọng diễn ra vào ngày 29/5, ông...
Ocean City, một trong những dự án bất động sản...
Gần đây, The New York Times đã đưa tin về Ocean City...
Trong bài báo mới nhất của mình, The Straits Times,...
Trong bối cảnh hiện đại, nơi mọi người luôn tìm...
Bài viết của South China Morning Post (SCMP) gần đây...
Ngày 15 tháng 6 năm 2024, tại TP Hồ Chí Minh, đã diễn...
Ngày 26/07/2024, tại TP. HCM, Global Book Corporation sẽ...
Trong thế giới kinh doanh hiện đại, việc chuyển...
Ngày 2 tháng 5 năm 2024, tại Kuala Lumpur, Malaysia, một...
The Straits Times vừa đưa tin về công ty TTC AgriS của...
Ngày 26/07/2024, tại TP. HCM, sự kiện “World Trainers:...
COP 29, Hội nghị Biến đổi Khí hậu của Liên Hợp...
Trong thời đại mà sự phát triển của doanh nghiệp...
Trong bối cảnh toàn cầu đang trải qua làn sóng đô...
Triển lãm EXPO 2025 tại Osaka, Kansai, Nhật Bản đang...
Ngày 10/12/2019, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng...
Theo chương trình ký kết, chiến dịch sẽ được...
Ngay khi đoạn video được phát sóng trên đài truyền...
Trong thời đại số ngày nay, các thông tin xuất hiện...
Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) dự kiến sẽ tổ...
Theo đó Sở du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu đã ký kết...
Science and technology are playing a larger and larger role in...
Thị trường Trung Quốc luôn là tiềm năng vì có sự...
Rất nhiều nhà hàng resort, khu du lịch năm sao bỏ...
Global Textile Corporation (GTC) là nhà sản xuất và phân...
The New York Times là tờ báo uy tín của Mỹ và trên...
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu...
Global Book Corporation là đại diện chính thức của...
Asia Trade Summit, February 24-25th 2021 | Hong Kong The...
SMART Expo là triển lãm đầu tư Bất Động Sản quốc...
Nikkei: Điều gì đang chờ đợi các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản trong tương lai?
Theo Nikkei, các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang tụt lại phía sau trong việc bắt kịp những chuyển động mới.
Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã âm thầm bắt tay thực hiện các chiến lược để phát triển xe điện
Trong khi ngành công nghiệp ô tô được cho là đang trải qua một sự chuyển đổi to lớn "trăm năm mới có một lần", một số người vẫn nghi ngờ về triển vọng tồn tại của các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản. Trước thực tế này, các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã âm thầm bắt tay thực hiện các "chiến lược thông minh" để phát triển xe điện cùng với các biện pháp khác.
Ủy ban châu Âu đã đề xuất cấm bán xe động cơ đốt trong vào năm 2035. Trong khi đó, tại Mỹ, chính quyền Biden cũng đã ban hành sắc lệnh hành pháp nhằm biến một nửa số xe du lịch và xe tải nhẹ mới thành "chạy bằng điện" vào năm 2030 . Cụm từ "các phương tiện chạy bằng điện" là một thuật ngữ chung cho xe điện (EV), xe chạy bằng pin nhiên liệu (FCV) và xe hybrid cắm điện (PHEV).
Trung Quốc đã công bố chính sách sản xuất một nửa số xe mới bán ra vào năm 2035 hoặc là EV, FCV hoặc PHEV. Chính phủ dường như cũng đang lên kế hoạch cho nửa còn lại là xe điện hybrid (HEV).
Như thể đáp lại những cam kết này do một số quốc gia công bố, các nhà sản xuất ô tô châu Âu đang liên tiếp tung ra các chiến lược EV tích cực. Tại Hoa Kỳ, GM đã đưa ra chính sách chỉ bán xe điện vào năm 2035.
Xe thể thao bZ4X là mẫu xe đại chúng chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Toyota Motor.
Ảnh: Nikkei Asia
Trong xu hướng này, Nhật Bản cũng đã công bố một chính sách dẫn đến việc tất cả các đội xe mới sẽ bao gồm xe điện vào năm 2035, nhưng kế hoạch phân chia doanh số bán xe điện vẫn chưa rõ ràng. Nhật Bản, quốc gia đầu tiên trên thế giới thương mại hóa HEV sản xuất hàng loạt, được cho là "quốc gia hàng đầu về điện khí hóa", với HEV dự kiến chiếm hơn 40% số phương tiện đã đăng ký tại quốc gia này. Tuy nhiên, Nhật Bản hiện nay dường như đang tụt lại phía sau trong lĩnh vực này. Honda dường như là ngoại lệ duy nhất, nổi bật trong số các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản với kế hoạch chính sách táo bạo là chỉ bán EV và FCV dưới dạng phương tiện mới trên toàn cầu vào năm 2040.
Tuy nhiên, khi xem xét kỹ hơn các chiến lược của các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, có thể thấy rõ ràng rằng trên thực tế, họ đang có những bước đi khôn ngoan khi chuẩn bị cạnh tranh để sinh tồn. Công ty dẫn đầu về vấn đề này có lẽ là Toyota Motor, công ty đã công bố chiến lược về pin trong xe vào tháng 9 năm 2021.
Khi bắt đầu cuộc họp báo về pin, Toyota cho biết: "Theo tính toán của chúng tôi, hiệu quả giảm CO2 của ba HEV gần bằng với một BEV (xe điện chạy bằng pin)". Công ty cũng nhấn mạnh rằng HEV đại diện cho một giải pháp thực tế bởi "Tại thời điểm này, chúng tôi có thể cung cấp xe hybrid với giá tương đối phải chăng và ở những nơi mà việc sử dụng năng lượng tái tạo sẽ trở nên phổ biến trong tương lai. Điện khí hóa bằng xe hybrid là một trong những giải pháp hiệu quả để giảm lượng khí thải CO2." Quan điểm này phù hợp với ý kiến của Toyota trước đây rằng những nỗ lực vội vàng để sản xuất tất cả các xe ô tô điện có thể gây bất lợi cho hàng triệu việc làm ở Nhật Bản.
Mercedes-Benz đã khai trương cửa hàng đầu tiên chuyên bán xe điện tại Nhật Bản vào ngày 6 tháng 12.
Ảnh: Nikkei Asia
Sự khéo léo của Toyota trở nên rõ ràng khi xem xét các cách tiếp cận sau. Ngoài mục tiêu giảm chi phí pin EV từ 30% trở lên, công ty có kế hoạch cải thiện mức tiêu thụ điện năng (lượng điện sử dụng) trên mỗi km lên 30%. Thay đổi thứ hai sẽ cho phép giảm thiểu dung lượng của pin trong xe. Với những chiến thuật này, Toyota đặt mục tiêu cắt giảm 50% chi phí pin cho mỗi EV vào cuối những năm 2020.
Nếu thành công trong việc đạt được mục tiêu của mình, họ sẽ không chỉ tiết kiệm tài nguyên với dung lượng pin trong xe được giảm thiểu mà còn cải thiện sức hấp dẫn của sản phẩm bằng cách làm cho phương tiện của họ nhẹ hơn. Mục tiêu "giảm 50% chi phí pin" cũng là mục tiêu của các nhà sản xuất ô tô châu Âu, nhưng Toyota có thêm lợi thế về sức hấp dẫn của sản phẩm.
Xe điện chạy bằng động cơ có mức hiệu suất nhiệt tương đối cao và việc cải thiện 30% chi phí điện năng là một thách thức cực kỳ khó khăn. Tuy nhiên, Toyota cho biết họ có kế hoạch đạt được điều này bằng cách cải thiện nhiều yếu tố như lực cản lăn, lực cản không khí và lực cản của phanh.
Honda Motor đã giới thiệu nguyên mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện của mình tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Thái Lan tại Bangkok vào ngày 30 tháng 11.
Ảnh: Nikkei Asia
Một tư duy nhạy bén tương tự cũng có thể được nhìn thấy trong khoản đầu tư vốn của công ty vào pin trong xe. Về năng lực sản xuất pin trong tương lai, Toyota cho biết họ có kế hoạch "tăng công suất sản xuất pin lên 200 GWh trở lên, từ mức 180 GWh theo kế hoạch hiện tại, để ứng phó với mọi trường hợp có thể xảy ra khi sự gia tăng của xe điện diễn ra nhanh hơn dự kiến."
Mở rộng năng lực sản xuất pin không có gì mới, nhưng điều cần lưu ý ở đây là cách Toyota đầu tư. Xem xét kỹ hơn thông báo của mình, có thể thấy rằng công ty sẽ đầu tư 5 tỷ yên cho mỗi GWh công suất sản xuất, thấp hơn gần 40% so với con số đầu tư vốn của các nhà sản xuất pin xe lớn trên toàn cầu, khoảng tám tỷ yên mỗi kWh. Hơn nữa, Toyota đặt mục tiêu giảm chi phí đầu tư vốn trong khi vẫn giữ năng suất sản xuất trên mỗi dây chuyền sản xuất ở mức thấp 3GWh mỗi năm.
Toyota đặt mục tiêu thiết lập các dây chuyền sản xuất có thể đáp ứng linh hoạt với những biến động về nhu cầu xe điện. Nếu một dây chuyền sản xuất quy mô lớn được xây dựng nhưng doanh số bán xe điện không tăng như mong đợi, tốc độ sử dụng dây chuyền sẽ giảm xuống và công ty phải chịu gánh nặng chi phí đầu tư.
Từng bước nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng của xe điện và giảm vốn đầu tư bằng cách "cải thiện hiệu quả" tại các nhà máy sản xuất pin là cốt lõi thực sự của phong cách kaizen (nghĩa là "cải tiến") của Toyota.
Xe điện MX-30 của Mazda Motor được lắp ráp tại nhà máy ở Hiroshima.
Ảnh: Nikkei Asia
Tham vọng mới cũng đang nảy nở trong lĩnh vực mua bán ô tô. Vào tháng 10 năm 2021, Honda đã khai trương cửa hàng trực tuyến "HONDA ON" để bán ô tô mới. Nhà sản xuất ô tô bắt đầu bán hàng trực tuyến trực tiếp bằng cách thành lập một công ty con, "Honda Sales Operations Japan", chuyên xử lý doanh số bán hàng như vậy bên cạnh các dịch vụ chia sẻ xe hơi. Honda là nhà sản xuất ô tô đầu tiên của Nhật Bản thực hiện trực tuyến toàn bộ quy trình mua hàng, từ tư vấn, báo giá và đánh giá đến hợp đồng mua bán.
Mặc dù bán ô tô trực tuyến đã được các nhà sản xuất ô tô châu Âu và Mỹ liên tiếp giới thiệu, nhưng nhiều dịch vụ của họ vẫn ở mức bán thử nghiệm. Điều này là do lo ngại rằng việc bán hàng trực tuyến có thể dẫn đến xung đột liên quan đến các đại lý ô tô hiện tại. Trong hoàn cảnh như vậy, các nhà sản xuất xe điện Tesla của Hoa Kỳ và Trung Quốc, không bị ràng buộc bởi mối quan hệ với các đại lý hiện có, đã định vị doanh số bán hàng trực tuyến là kênh chính và doanh số bán hàng của họ đang tăng lên.
Nikkei là tập đoàn truyền thông hàng đầu Nhật Bản, sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng như Nikkei Asia, Financial Times, Chinese Nikkei, Channel JAPAN và nhiều kênh báo giấy bao gồm The Nikkei, The Nikkei Business Daily, The Nikkei MJ, The NIKKEI VERITAS, NIKKEI Financial
Bán ô tô trực tuyến không yêu cầu tỷ suất lợi nhuận của đại lý. Vì vậy, nếu tình hình hiện tại vẫn như hiện tại, chênh lệch chi phí giữa các nhà sản xuất hiện tại và những người mới tham gia sẽ trở nên rõ ràng. Có thể nói, Honda đã bắt tay vào nỗ lực "vượt qua Rubicon" sau khi xem xét kỹ lưỡng mối quan hệ với các đại lý hiện có của họ.
Như vậy, có vẻ như ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản đang có những bước tiến và một tương lai đầy hứa hẹn đang chờ đón nó. Thay vì chính sách của công ty, chính sách của chính phủ Nhật Bản bị tụt lại phía sau một cách đáng chú ý. Liên quan đến việc sử dụng năng lượng tái tạo, yếu tố sẽ quyết định liệu các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản có thể tiếp tục sản xuất phương tiện của họ trong nước hay không, chính phủ đã đặt mục tiêu giảm 46% lượng khí thải nhà kính vào năm 2030. Tuy nhiên, không có lộ trình rõ ràng nào để đạt được mục tiêu này. Nó sẽ đánh bại mục đích của các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản nếu nước này thất bại trong cuộc cạnh tranh sinh tồn.
Báo cáo này do Yoshiro Tsuruhara tổng hợp vào ngày 3 tháng 12 năm 2021. Hai tuần sau, vào ngày 14 tháng 12, Toyota công bố mục tiêu doanh số toàn cầu là 3,5 triệu xe điện vào năm 2030.
Source: Tsuruhara Yoshiro, Nikkei BP, Nikkei Business Publications, Inc.
Tại Việt Nam, Global Book Corporation tự hào là đại diện chính thức của các tập đoàn truyền thông hàng đầu như The Economist, CNBC (NBCUniversal), Nikkei, Nikkei Asia, Nikkei BP, The Wall Street Journal, The Washington Post, BBC Global News, Smart Expo, Caixin, Inskin, Vice Media, Art 4d, Sawasdee, Business Traveler. The New York Times Shi Lifestyle Magazine, South China Morning Post, Singapore Press Holdings, Network18. Chúng tôi ra đời với sứ mệnh là cầu nối ngoại giao đưa hình ảnh Việt Nam vươn tầm quốc tế.
Bạn có mong muốn đưa doanh nghiệp mình vươn xa và khẳng định vị trí tầm quốc tế? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn.
Địa chỉ: 448 Tên Lửa, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM
Hotline: 0902 932 392
Fax: (028) 3924.5452
Email: info@globalbookcorp.com
Website:
Quan Dinh H.