SCMP Hồng Kông: Tại sao bây giờ lại là thời điểm tuyệt vời để trải nghiệm Hội An?

GLOBAL MEDIA AND COACHING

GLOBAL MEDIA AND COACHING

search
Đăng ký / Đăng nhập
Hotline: 0915 932 392 | 0902 932 392

SHOPPING CART

close
Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng
Return To Shop
Global Book
Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ khách hàng0915 932 392

Hotline 0915932392

Hotline 0902932392

Tin tức nổi bật

Tổng hợp một số bài quảng bá trên các kênh truyền thông quốc tế nổi tiếng

Bài quảng bá trên các kênh CNBC, BBC, The Economist, NIkkei...

Ba lần du lịch Việt Nam gây ấn tượng trên BBC Global News

Việt Nam luôn nằm trong nhóm tăng trưởng du lịch...

[EN] Job Opportunity at Global Book!

Due to the upcoming development in many new projects, Global...

Xây dựng thương hiệu quốc tế: Góc nhìn từ lĩnh vực bất động sản

Mặc dù chịu nhiều tác động khác nhau do dịch bệnh,...

South China Morning Post: Kênh truyền thông xã hội hàng đầu châu Á

Với 119 năm tồn tại và phát triển, South China Morning...

Đón đầu những chuyển động tại Đông Nam Á với SPH Media Trust của Singapore

Sở hữu nhiều tờ báo và tạp chí trên nhiều nền...

The Economist – Tuần báo kinh tế “top” đầu thế giới

Được thành lập từ năm 1843, sau gần hai thế kỉ...

Bốn lần Du lịch Việt Nam gây ấn tượng trên kênh CNBC của Hoa Kỳ

Việt Nam luôn là một điểm đến ưa chuộng đối...

SCMP: Khu công nghiệp xanh và thông minh đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Được đưa tin trên trang tin tức số một của Hồng...

Caixin: Việt Nam ra mắt khu công nghiệp xanh trên 1.000 ha tại Bình Thuận

Theo tin tức từ báo Caixin (Trung Quốc), Việt Nam vừa...

CNBC: Ba khách sạn tại Việt Nam vào Top 5 khách sạn tốt nhất Châu Á Thái Bình Dương

Trang tin CNBC vừa công bố danh sách 235 khách sạn tốt...

Nikkei in Vietnam: 12 years interacting with Vietnamese people

Nikkei is one of the most well-known foreign media companies...

Global Book Corporation đồng hành cùng du lịch Việt Nam tại ITB Asia 2022

Tại Triển lãm thương mại du lịch hàng đầu Châu...

Global Book Corporation is with Vietnam tourism at ITB Asia 2022

Global Book Corporation is proud to assist the Ho Chi Minh City...

South China Morning Post to expand cooperation in communications, media & advertising in Vietnam

The South China Morning Post SCMP representative's trip to Vietnam...

Nikkei Asia: Hành trình lịch sử 10 năm kì diệu

Ra mắt vào tháng 12 năm 2011 với tên gọi The Nikkei...

Nikkei Asia: Nhìn lại cú bắt tay lịch sử với Financial Times và thành tựu sau 10 năm

Một bước ngoặt lớn với Nikkei Asian Review vào tháng...

Cùng BBC đến gần hơn với các vấn đề toàn cầu tại Hội nghị WEF Davos 2023

Hội nghị thường niên lần thứ 53 của Diễn đàn...

Global Book Corporation kỷ niệm năm thứ 15 thành lập: 5 dấu ấn đáng ghi nhận

Sau 15 năm thành lập và phát triển, Global Book Corporation...

Global Book Corporation marks its 15th anniversary with five noteworthy accomplishments

As a result of its establishment and growth over the course of...

Financial Times: Nền tảng quảng cáo hàng đầu cho các doanh nghiệp tài chính

Đối với các doanh nghiệp tài chính, việc tiếp cận...

Global Book Corporation Đồng Hành Cùng Nikkei Tại Sự Kiện NIKKEI Digital Forum 2023

Global Book Corporation, đại diện chính thức của tập...

Huế: Điểm Sáng Đầu Tư và Phát Triển Dựa Trên Di Sản Văn Hóa

Huế, với vẻ đẹp di sản và văn hóa đặc sắc,...

The Economist: Cánh Cửa Mở Ra Thế Giới Cho Doanh Nghiệp Việt Nam

Trong thế giới kinh tế toàn cầu hóa, việc tiếp...

The New York Times: Hành Trình Bảo Tồn Ngôi Mộ Cổ Hình Chìa Khóa Của Nhật Bản

Khám phá bài viết đặc biệt của The New York Times...

CNBC nhận định Việt Nam là tâm điểm tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Việt Nam, vùng đất Đông Nam Á mộng mơ, đang sắp...

Cơ Hội Đột Phá Cho Thương Hiệu Việt Tại Reuters NEXT: APAC 2024 tại Singapore

Reuters NEXT: APAC 2024, diễn đàn toàn cầu dành cho các...

Tìm hiểu về Chuyển Tiếp Kinh Doanh Đa Thế Hệ: Thách Thức Và Giải Pháp

Trong thế giới kinh doanh đầy biến động và cạnh...

5 Vấn Đề World Trainers - Training for a Better World Giải Quyết cho Doanh Nghiệp của Bạn

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển nhanh...

CNBC: VINFUTURE FOUNDATION - FUNDING THE FUTURE

Science and technology are playing a larger and larger role in...

Caixin: Tiếp cận thị trường Trung Quốc thông qua bài Advertorial, tại sao không?

Thị trường Trung Quốc luôn là tiềm năng vì có sự...

Giới thiệu về Global Textile Corporation

Global Textile Corporation (GTC) là nhà sản xuất và phân...

Merry Christmas and Happy Reading! Buy 1 Get 6 - Mua 1 Được 6

Global Book Corporation là đại diện chính thức của...

Sự kiện nổi bật

Asia Trade Summit, The Economist

Asia Trade Summit, February 24-25th 2021 | Hong Kong The...

Triển Lãm Bất Động Sản Quốc Tế

SMART Expo là triển lãm đầu tư Bất Động Sản quốc...

29/12/2022 18:09

SCMP Hồng Kông: Tại sao bây giờ lại là thời điểm tuyệt vời để trải nghiệm Hội An?

Theo SCMP Hồng Kông, Hội An - thương cảng lịch sử nổi tiếng với sự pha trộn kiến trúc địa phương, Trung Quốc, Nhật Bản và Pháp, cùng nhiều cửa hàng nghệ thuật, chùa cầu, khu phố cổ và đèn lồng trứ danh, đã chứng kiến lượng khách du lịch bắt đầu quay trở lại trong năm nay.

Bài viết trên trang tin của South China Morning Post

Việt Nguyễn - một người bản xứ - đã chia sẻ với chúng tôi nhiều điều về Hội An. Chợ ở Hội An, miền trung Việt Nam, là một bản giao hưởng của âm thanh, màu sắc và mùi hương. Tiếng còi xe liên tục; những người phụ nữ lớn tuổi ngồi xổm bên cạnh những quầy hàng chất đầy trái cây hoặc rau quả; chảo kêu xèo xèo; một con cá bị moi ruột - là những nét đặc trưng của nơi đây, nhộn nhịp nhưng vẫn giữ nét bình yên.

“Mấy năm trước, tầm này sáng chợ thường chật ních khách nước ngoài, nhưng giờ hầu như chỉ toàn người địa phương,” anh nói. “Bây giờ, tôi ước tính rằng có khoảng 30% lượng khách du lịch mà chúng tôi đã quay lại vào năm 2019. Điều đó là chưa đủ với Hội An. Chúng tôi cần khách du lịch quay trở lại, vì công việc và nền kinh tế của thành phố.”

Những con thuyền được thắp sáng bằng đèn lồng trên sông Thu Bồn ở Hội An, một trong những điểm đến nổi tiếng nhất ở Việt Nam, sẵn sàng chào đón khách du lịch trở lại. Ảnh: Shutterstock

Đèn lồng truyền thống được bày bán ở phố cổ Hội An. ảnh: Getty Images

Việt kiếm sống bằng nghề hướng dẫn viên du lịch tại Hội An - nơi đã được Unesco công nhận là Di sản văn hóa Thế giới. Hội An đang chào đón nhiều du khách nước ngoài hơn sau thời gian mà đại dịch coronavirus đã áp đặt lên Hội An, nơi từng bùng nổ đến mức quá tải du lịch trước đại dịch. Việt Nam đã mở cửa trở lại biên giới vào tháng 3/2022 và đã chứng kiến lượng khách du lịch tăng dần khi họ vượt qua những lo ngại kéo dài về Covid-19.

Cá tươi ở chợ buổi sáng ở Hội An. Ảnh: Julian Ryall

Lượng khách tuy chưa có dấu hiệu quá tải, nhưng điều đó chắc chắn sẽ xảy ra khi khách du lịch Trung Quốc có thể đi du lịch trở lại. Và điều đó có nghĩa: Bây giờ sẽ là thời điểm rất tốt để đến thăm Hội An.

Trên bờ biển của tỉnh Quảng Nam, Hội An tọa lạc bên bờ sông Thu Bồn và từng là một thương cảng nổi tiếng có từ thế kỷ 15. Hội An đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1999. Phần lớn nét quyến rũ của khu phố cổ nằm ở sự kết hợp giữa các nền văn hóa, với kiến trúc và thiết kế bản địa, ảnh hưởng của Trung Quốc và Nhật Bản cũng như những nét chấm phá của Pháp.

Kiến trúc thời thuộc địa Pháp đã tồn tại ở Hội An, cũng như các tòa nhà chịu ảnh hưởng của Nhật Bản và Trung Quốc. Ảnh: Julian Ryall

Trong khi nhiều thị trấn và thành phố khác trên khắp Việt Nam chịu thiệt hại không thể khắc phục trong các cuộc xung đột vào nửa sau của thế kỷ 20, Hội An lại không chịu ảnh hưởng quá nặng nề. Do đó, một nơi có tên được diễn dịch là “nơi gặp gỡ yên bình” là một trong số rất ít nơi trong cả nước có thể trưng bày lịch sử từ quá khứ.

Hội An đã trở thành điểm dừng chân quan trọng cho việc buôn bán gia vị giữa thế kỷ thứ bảy và thứ mười, mang lại sự giàu có lớn cho người Chăm bản địa. Thị trấn và các khu vực xung quanh nằm dưới sự kiểm soát của hoàng đế Việt Nam Lê Thánh Tông vào năm 1471, với những nhà thám hiểm Bồ Đào Nha đầu tiên đến vào năm 1535.

Theo ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Victoria Hội An Resort, nhiều bài học đã được rút ra trong hai năm qua và nhiều điều đã được thực hiện để cải thiện trải nghiệm cho du khách.  Với sự bùng nổ thương mại, Hội An đã mở rộng để trở thành tuyến đường giao thương quan trọng nhất trên Biển Đông và là nơi sinh sống của các thương nhân từ khắp nơi trên thế giới.

Chắc chắn, thời kỳ tốt đẹp nhất không thể kéo dài, và cuộc đấu đá nội bộ giữa các lãnh chúa địa phương vào cuối thế kỷ 18 đã góp phần khiến nhiều hoạt động thương mại di chuyển 30 km (17 dặm) về phía bắc, đến Đà Nẵng, nơi người Pháp đã thành lập một trung tâm thương mại và ảnh hưởng chính trị. Là một vùng nước đọng tương đối trong hai thế kỷ tiếp theo, Hội An được cho là đã được đưa trở lại bản đồ sau chuyến viếng thăm của kiến trúc sư và nhà bảo tồn người Ba Lan Kazimierz Kwiatkowski vào đầu những năm 1990.

Trái cây chất đống ở chợ buổi sáng Hội An, thường là một cảnh tượng phổ biến đối với du khách nước ngoài. Ảnh: Julian Ryall

Các con phố dành cho người đi bộ của khu phố cổ có hơn 1.100 tòa nhà mang dáng dấp của các thời kỳ khác nhau trong quá khứ của Hội An, nhiều tòa nhà được chuyển đổi khéo léo thành quán cà phê, nhà hàng và cửa hàng phục vụ du khách. Các thợ may có thể hoàn thành một chiếc áo dài lụa thanh lịch ngay lập tức và những chiếc đèn lồng truyền thống thắp sáng đường phố buổi tối. Tranh và đồ sơn mài được bán ở bất cứ đâu bạn nhìn thấy.

Các quán mì và quán cà phê phục vụ cà phê rang đậm của Việt Nam, loại cà phê mà người dân địa phương ưa chuộng hơn khi dùng với đá và sữa đặc. Những người bán hàng rong thì thu hút trẻ em bằng tàu lượn đồ chơi. Khu phố cổ với những con đường hẹp dẫn xuống bờ bắc sông Thu Bồn và một nhánh sông hẹp được bắc qua chùa cầu - thắng cảnh nổi tiếng nhất thành phố.

Chùa cầu bắc qua một nhánh của sông Thu Bồn từ những năm 1590. Ảnh: Shutterstock

Một cây cầu đã bắc qua dải nước hẹp này từ những năm 1590, khi cộng đồng người Nhật ở Hội An muốn có một liên kết lâu dài hơn với khu vực có đông người Hoa sinh sống bên kia dòng. Được xây dựng trên các cột chắc chắn - những người xây dựng dường như lo ngại về cả lũ lụt và động đất - cây cầu có mái che được chiếu sáng bằng đèn lồng và trên đỉnh là các tác phẩm chạm khắc bằng gỗ. Một cặp khỉ được chạm khắc bảo vệ một đầu trong khi đầu kia được bảo vệ bởi hai con chó.

Hội An là một điểm trung chuyển gốm sứ quan trọng và Bảo tàng Gốm sứ Mậu dịch – trong một ngôi nhà gỗ hai tầng có từ giữa những năm 1800 và được trang trí bằng đèn lồng, ở trung tâm khu phố cổ – trưng bày các mặt hàng từ Trung Quốc, Thái Lan, Ba Tư và Ai Cập. Một số hiện vật đã được phục hồi từ một con tàu đắm có niên đại vào cuối thế kỷ 15 hoặc đầu thế kỷ 16 được phát hiện ngoài khơi Cù Lao Chàm gần đó vào đầu những năm 1990. Dự án phục hồi kéo dài bốn năm đã giúp phục hồi hơn 250.000 đồ tạo tác và nhiều đồ tạo tác được trưng bày thể hiện tính nghệ thuật đáng chú ý.

Du khách đi thuyền dọc sông Thu Bồn ở Hội An. ảnh: Getty Images

Khu phố cổ Hội An có một số ngôi nhà truyền thống mở cửa cho công chúng tham quan, nhiều ngôi nhà trong số đó vẫn thuộc sở hữu của con cháu các thương nhân đã xây dựng chúng. Cách cầu Nhật Bản vài thước là nhà Tấn Ký, do một thương gia người Việt xây dựng cách đây hai thế kỷ và đã trải qua 7 thế hệ trong cùng một gia đình. Nội thất thể hiện những ảnh hưởng rõ ràng của Nhật Bản và Trung Quốc, từ dầm mái đến các tấm khảm xà cừ. Một khoảng sân có ban công với những bức bích họa đầy màu sắc đang chờ đợi bên ngoài lối vào.

Cũng nổi bật trong khu phố cổ, cùng với nhiều hội trường của người Hoa, là một ngôi nhà nguyện được xây dựng cho gia đình họ Trần vào khoảng năm 1700. Một trong những tòa nhà cổ nhất ở Hội An, nó được dựng lên theo lệnh của Trần Tử Nhạc, một vị quan trong triều, sau này được cử sang Trung Quốc làm sứ thần của nhà vua. Bên ngoài cổng vào được trang trí công phu, nhà nguyện nằm trong khu vườn có tường bao quanh trồng cây ăn quả và cây cảnh. Những người xây dựng đã sử dụng các yếu tố thiết kế của Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản nhưng vẫn tuân thủ các nguyên lý quan trọng nhất của phong thủy.

Hội quán của Giáo đoàn Trung Quốc Quảng Đông nằm gần với cây cầu có mái che Nhật Bản và có từ năm 1885. Đằng sau cổng vào được trang trí lộng lẫy của trung tâm là một khoảng sân với đài phun nước kết hợp hình rồng và cá chép nhiều màu sắc. Chính điện, được xây dựng ở Trung Quốc trước khi được vận chuyển bằng thuyền đến Hội An và ghép lại với nhau, cũng rực rỡ tương tự với màu đỏ và vàng, những cuộn nhang treo trên trần nhà.

Khi buổi chiều Hội An kéo dài đến tối, khu vực ven sông trở thành của riêng nó. Những cái cây nhô ra mặt nước được xâu bằng những chiếc đèn lồng màu và những chiếc xuồng đáy nông trôi trên mặt nước tối tăm, những chiếc đèn treo trên mũi của chúng. Sân thượng của các nhà hàng và quán bar luôn bận rộn với các cặp đôi và gia đình đang hòa mình vào bầu không khí và những làn gió mát buổi tối.

Những chiếc xuồng nhỏ trên sông Thu Bồn được thắp sáng bởi những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc. Ảnh: Julian Ryall

Để ghi nhận công lao của mình, những người lớn tuổi trong ngành du lịch của thành phố đã tận dụng thời gian đại dịch ngừng hoạt động để đưa ra các biện pháp nhằm hạn chế tác động của lượng lớn khách du lịch đến khu phố cổ, bao gồm các quy định về các phương tiện đi vào khu vực trung tâm vào thời gian cao điểm và thiết lập các khu vực đỗ xe cho xe buýt du lịch ở ngoại thành. Những chiếc xe điện trông giống như những chiếc xe golf cỡ lớn được sử dụng để chở du khách vào trung tâm lịch sử.

“Các bài học đã được rút ra trong hai năm qua và nhiều điều đã được thực hiện để cải thiện cơ sở vật chất và cơ sở hạ tầng trong thị trấn để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho du khách,” ông Phạm Văn Dũng, tổng giám đốc của Khu nghỉ dưỡng Victoria Hội An cho biết.  “Tôi tin rằng khu vực trung tâm thu hút hầu hết khách du lịch nên được mở rộng để tạo cơ hội mới cho các doanh nghiệp.”

Ngồi cạnh hồ bơi của khách sạn và nhìn ra khu dự trữ sinh quyển Cù Lao Chàm, ông nói: “Thật khó khăn. Nhưng tôi tin rằng điều tồi tệ nhất đang ở phía sau chúng ta; những người trước đây còn do dự giờ rất muốn đi du lịch lần nữa và Hội An sẵn sàng chào đón họ.”

SCMP là kênh truyền thông hàng đầu tại Hồng Kông. Global Book Corporation là đại diện chính thức của SCMP tại Việt Nam.

Global Book Corporation – Đại diện truyền thông của 16 tập đoàn truyền thông quốc tế tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Global Book Corporation tự hào là đại diện chính thức của các tập đoàn truyền thông hàng đầu như The Economist, CNBC (NBCUniversal), Nikkei, Nikkei Asian, Nikkei BP, The Wall Street Journal, The Washington Post, BBC Global News, Smart Expo, Caixin, Inskin, Vice Media, Art 4d, Sawasdee, Business Traveler, The New York Times Shi Lifestyle Magazine, South China Morning Post, Singapore Press Holdings, Network18. Chúng tôi ra đời với sứ mệnh là cầu nối ngoại giao đưa hình ảnh Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Bạn có mong muốn đưa doanh nghiệp mình vươn xa và khẳng định vị trí tầm quốc tế? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn.

Global Book Corporation

Địa chỉ: 448 Tên Lửa, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM

Hotline: 0902 932 392

Fax: (028) 3924.5452

Email: info@globalbookcorp.com

Website:

https://globalbookcorp.com/ 

https://globalmedia.com.vn/

Quan Dinh H.

Bài viết liên quan

backtop
Gọi điện SMS