SCMP: Để trở thành trường đại học tư thục số 1 Đông Nam Á cần những gì?

Trường Đại học Taylor, Global Book, Global Media, South China Morning Post, Taylor

GLOBAL MEDIA AND COACHING

search
Đăng ký / Đăng nhập
Hotline: 0915 932 392 | 0902 932 392

SHOPPING CART

close
Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng
Return To Shop
Global Book
Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ khách hàng0915 932 392

Hotline 0915932392

Hotline 0902932392

Tin tức nổi bật

Firstpost: Tiếng nói của Ấn Độ trong Kỷ nguyên Thông tin

Trong một thế giới nơi thông tin được truyền tải...

Tổng hợp một số bài quảng bá trên các kênh truyền thông quốc tế nổi tiếng

Bài quảng bá trên các kênh CNBC, BBC, The Economist, NIkkei...

Ba lần du lịch Việt Nam gây ấn tượng trên BBC Global News

Việt Nam luôn nằm trong nhóm tăng trưởng du lịch...

[EN] Job Opportunity at Global Book!

Due to the upcoming development in many new projects, Global...

Xây dựng thương hiệu quốc tế: Góc nhìn từ lĩnh vực bất động sản

Mặc dù chịu nhiều tác động khác nhau do dịch bệnh,...

South China Morning Post: Kênh truyền thông xã hội hàng đầu châu Á

Với 119 năm tồn tại và phát triển, South China Morning...

Đón đầu những chuyển động tại Đông Nam Á với SPH Media Trust của Singapore

Sở hữu nhiều tờ báo và tạp chí trên nhiều nền...

The Economist – Tuần báo kinh tế “top” đầu thế giới

Được thành lập từ năm 1843, sau gần hai thế kỉ...

Bốn lần Du lịch Việt Nam gây ấn tượng trên kênh CNBC của Hoa Kỳ

Việt Nam luôn là một điểm đến ưa chuộng đối...

SCMP: Khu công nghiệp xanh và thông minh đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Được đưa tin trên trang tin tức số một của Hồng...

Caixin: Việt Nam ra mắt khu công nghiệp xanh trên 1.000 ha tại Bình Thuận

Theo tin tức từ báo Caixin (Trung Quốc), Việt Nam vừa...

CNBC: Ba khách sạn tại Việt Nam vào Top 5 khách sạn tốt nhất Châu Á Thái Bình Dương

Trang tin CNBC vừa công bố danh sách 235 khách sạn tốt...

Nikkei in Vietnam: 12 years interacting with Vietnamese people

Nikkei is one of the most well-known foreign media companies...

Global Book Corporation đồng hành cùng du lịch Việt Nam tại ITB Asia 2022

Tại Triển lãm thương mại du lịch hàng đầu Châu...

Global Book Corporation is with Vietnam tourism at ITB Asia 2022

Global Book Corporation is proud to assist the Ho Chi Minh City...

South China Morning Post to expand cooperation in communications, media & advertising in Vietnam

The South China Morning Post SCMP representative's trip to Vietnam...

Nikkei Asia: Hành trình lịch sử 10 năm kì diệu

Ra mắt vào tháng 12 năm 2011 với tên gọi The Nikkei...

Nikkei Asia: Nhìn lại cú bắt tay lịch sử với Financial Times và thành tựu sau 10 năm

Một bước ngoặt lớn với Nikkei Asian Review vào tháng...

Cùng BBC đến gần hơn với các vấn đề toàn cầu tại Hội nghị WEF Davos 2023

Hội nghị thường niên lần thứ 53 của Diễn đàn...

Global Book Corporation kỷ niệm năm thứ 15 thành lập: 5 dấu ấn đáng ghi nhận

Sau 15 năm thành lập và phát triển, Global Book Corporation...

Global Book Corporation marks its 15th anniversary with five noteworthy accomplishments

As a result of its establishment and growth over the course of...

Financial Times: Nền tảng quảng cáo hàng đầu cho các doanh nghiệp tài chính

Đối với các doanh nghiệp tài chính, việc tiếp cận...

Global Book Corporation Đồng Hành Cùng Nikkei Tại Sự Kiện NIKKEI Digital Forum 2023

Global Book Corporation, đại diện chính thức của tập...

Huế: Điểm Sáng Đầu Tư và Phát Triển Dựa Trên Di Sản Văn Hóa

Huế, với vẻ đẹp di sản và văn hóa đặc sắc,...

The Economist: Cánh Cửa Mở Ra Thế Giới Cho Doanh Nghiệp Việt Nam

Trong thế giới kinh tế toàn cầu hóa, việc tiếp...

The New York Times: Hành Trình Bảo Tồn Ngôi Mộ Cổ Hình Chìa Khóa Của Nhật Bản

Khám phá bài viết đặc biệt của The New York Times...

CNBC nhận định Việt Nam là tâm điểm tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Việt Nam, vùng đất Đông Nam Á mộng mơ, đang sắp...

Cơ Hội Đột Phá Cho Thương Hiệu Việt Tại Reuters NEXT: APAC 2024 tại Singapore

Reuters NEXT: APAC 2024, diễn đàn toàn cầu dành cho các...

Tìm hiểu về Chuyển Tiếp Kinh Doanh Đa Thế Hệ: Thách Thức Và Giải Pháp

Trong thế giới kinh doanh đầy biến động và cạnh...

5 Vấn Đề World Trainers - Training for a Better World Giải Quyết cho Doanh Nghiệp của Bạn

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển nhanh...

Nâng Tầm Thương Hiệu Cùng Business Insider: Chiến Lược Quảng Bá Không Thể Bỏ Qua

Trong thế giới kinh doanh đầy biến động và cạnh...

The Financial Times: Giá Cacao tăng vọt và thách thức đối với người yêu Sô-cô-la

Trước thềm lễ Phục Sinh, niềm mong chờ về những...

NBCUniversal và Cánh Cửa Quảng Bá Toàn Cầu Cho Doanh Nghiệp Việt Nam

Trong bối cảnh toàn cầu hóa ngày càng sâu rộng,...

Bermuda: Hành Trình Khám Phá Qua Lăng Kính Người Dân Địa Phương và The New York Times

Bermuda, quần đảo nổi tiếng với bãi biển cát hồng,...

BBC Travel: Đi Tìm Linh Hồn Sài Gòn Qua Hương Vị Bánh Mì

Chiếc bánh mì khiêm tốn đã trở thành biểu tượng...

Cơ Hội Quảng Bá Không Thể Bỏ Qua cho Việt Nam với Forbes India Tourism Special Issue

Trong bối cảnh thế giới du lịch đang chứng kiến...

Reuters: FPT và Nvidia Hợp Tác Xây Dựng Nhà Máy AI Trị Giá 200 Triệu USD tại Việt Nam

Công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam, Tập đoàn FPT,...

Tham gia Diễn đàn Nikkei lần thứ 29 - Tương lai của Châu Á

Trong bối cảnh thế giới đang đối mặt với những...

BBC và Sun Group Hợp Tác Quảng Bá Thu Hút Điểm Đến Qua Chương Trình Đặc Biệt

Tại cuộc họp quan trọng diễn ra vào ngày 29/5, ông...

Ocean City: Tâm Điểm Mới Của Việt Nam Qua Lăng Kính CNBC

Ocean City, một trong những dự án bất động sản...

The Business Traveller: The Ocean City Tái Định Nghĩa Khái Niệm Thành Phố Lý Tưởng

Trong bối cảnh hiện đại, nơi mọi người luôn tìm...

CNBC: VINFUTURE FOUNDATION - FUNDING THE FUTURE

Science and technology are playing a larger and larger role in...

Caixin: Tiếp cận thị trường Trung Quốc thông qua bài Advertorial, tại sao không?

Thị trường Trung Quốc luôn là tiềm năng vì có sự...

Giới thiệu về Global Textile Corporation

Global Textile Corporation (GTC) là nhà sản xuất và phân...

Merry Christmas and Happy Reading! Buy 1 Get 6 - Mua 1 Được 6

Global Book Corporation là đại diện chính thức của...

Sự kiện nổi bật

Asia Trade Summit, The Economist

Asia Trade Summit, February 24-25th 2021 | Hong Kong The...

Triển Lãm Bất Động Sản Quốc Tế

SMART Expo là triển lãm đầu tư Bất Động Sản quốc...

09/01/2023 20:46

SCMP NEWS: Để trở thành trường đại học tư thục số 1 Đông Nam Á cần những gì?

Theo bài phỏng vấn với SCMP, giáo sư Michael Driscoll đã đưa ra những yếu tố quan trọng quyết định sự uy tín và chất lượng của một trường đại học có thứ hạng cao trong khu vực Đông Nam Á. 

đại học taylor

Đại học Taylor ở Subang Jaya, Selangor, Malaysia 

Theo xếp hạng hàng năm mới nhất của các tổ chức giáo dục đại học toàn cầu, bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS 2023 cho thấy, trường đại học Taylor ở Malaysia đã giữ vững xếp hạng là trường đại học tư thục số 1 Đông Nam Á trong 3 năm liền (2021 – 2023). Năm 2023, trường ở vị trí thứ 49 trong bảng xếp hạng Đại học QS Châu Á (tăng bốn bậc so với vị trí thứ 53 trong bảng xếp hạng năm 2022 và thứ 89 vào năm 2021).

Trường tọa lạc tại Subang Jaya, Selangor, hiện là ngôi nhà của hơn 16.000 sinh viên đại học và sau đại học, là tổ chức giáo dục tư nhân duy nhất ở Đông Nam Á lọt vào danh sách 50 đại học tốt nhất châu Á và được xếp hạng thứ 284 trong bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS 2023, top 1% các trường đại học có ảnh hưởng nhất trên toàn cầu.

Giáo sư Michael Driscoll, phó hiệu trưởng kiêm chủ tịch của trường đại học Taylor, cho biết xếp hạng của trường tăng cao là nhờ vào chất lượng của chương trình học cũng như năng lực của các giảng viên và quá trình học tập của sinh viên.

Giáo sư ichael Deiscoll

Giáo sư Michael Deiscoll 

Bí quyết thành công và ngày càng được quốc tế công nhận được ông chia sẻ nằm ở việc nhất quán và cam kết với sinh viên, đảm bảo trải nghiệm của họ tại trường luôn đạt tiêu chuẩn cao. Vì vậy, họ phải đảm bảo chương trình giảng dạy được cập nhật thường xuyên cho sinh viên nhằm trang bị sẵn sàng những kỹ năng phù hợp với lực lượng lao động hiện đại.

Chương trình giảng dạy cung cấp các kỹ năng để sẵn sàng cho tương lai 

Giáo sư Driscoll đã phát biểu: “Chúng tôi đã cùng với các sinh viên của mình cải cách chương trình giảng dạy cho phù hợp hơn với thế giới hiện nay, giải quyết các vấn đề thực tế thay cho những trải nghiệm đơn thuần trừu tượng, khác xa thực tế. Sự kết hợp của một chương trình giảng dạy xuất sắc, tiêu chuẩn cao, cơ sở vật chất tuyệt vời và sự gắn kết mạnh mẽ của nhà tuyển dụng, sinh viên tại trường có cơ hội tốt nhất để bắt đầu sự nghiệp tương lai của họ.”

Trường Taylor cho phép sinh viên kết hợp ngành học chính với các ngành khác. Ví dụ, sinh viên đại học ngành kỹ thuật có thể chọn học thiết kế, truyền thông và quản lý kinh doanh. Tương tự như vậy, sinh viên ngành quản lý kinh doanh có thể chọn một loạt các môn tự chọn khác, từ ngôn ngữ đến hóa sinh.

Sự linh hoạt này là một phần trong việc cân bằng cộng đồng và hệ sinh thái học tập, được thiết kế để nuôi dưỡng, phát triển trí tuệ, tinh thần và cảm xúc của mỗi cá nhân. Trong đó, sinh viên có thể kết hợp các học phần thông qua chương trình giảng dạy dựa trên các quy trình khi làm việc, xây dựng kiến thức thực tế với các học phần kỹ năng sống như “lãnh đạo”, “giải quyết xung đột”, cũng như trau dồi kỹ năng sáng tạo và kinh doanh thông qua một chuỗi “Impact lab” và vườn ươm.

Khuôn viên trường đại học Taylor

Khuôn viên ven hồ tại Đại học Taylor ở Selangor, Malaysia, là ngôi nhà của hơn 5.000 sinh viên đại học từ nước ngoài, cho phép sinh viên cộng tác với những người đến từ nhiều nguồn gốc và nền văn hóa khác nhau.

Driscoll nói: “Chúng tôi tin rằng sinh viên sẽ có trải nghiệm học tập tốt hơn nếu họ được tiếp cận nhiều môn học trong ba năm đại học.” 

“Ngoài ra, chúng tôi cũng tạo cơ hội cho sinh viên từ các khoa khác nhau làm việc trong một dự án chung. Ví dụ, dựa trên 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc, nhằm giúp chấm dứt tình trạng nghèo cùng cực, giảm bất bình đẳng và bảo vệ hành tinh. Hoạt động này mang lại cho sinh viên kinh nghiệm thực tế khi làm việc với những người từ các chuyên ngành khác nhau.”

Quan điểm toàn cầu mang lại lợi thế cạnh tranh

Sinh viên của Taylor có thêm lợi thế khi được tương tác và làm việc với nhiều người từ nhiều nguồn gốc và nền văn hóa khác nhau nhờ số lượng lớn sinh viên từ nước ngoài chiếm 30% tổng số sinh viên trường.

Driscoll khẳng định: “Điều này tạo cơ hội cho sinh viên xây dựng một mạng lưới quốc tế mạnh mẽ. Nhờ đó, chúng tôi cố gắng tạo cơ hội du học cho các sinh viên như một phần của chương trình học để trau dồi thêm kinh nghiệm quý giá ở quốc tế.”  

Theo giáo sư Driscoll cho rằng quan điểm toàn cầu này đã được đưa ra để đáp ứng được nhu cầu từ các nhà tuyển dụng, họ luôn muốn thuê những sinh viên tốt nghiệp đã có trải nghiệm ở quốc tế bên ngoài Malaysia. Bằng cách tạo cơ hội trao đổi ngoại tệ và thúc đẩy một cộng đồng sôi động toàn cầu, sinh viên tốt nghiệp của trường đại học Taylor có nhiều lợi thế cạnh tranh khi gia nhập lực lượng lao động.

Trường xếp hạng thứ 49

Trường nằm ở vị trí thứ 49 trong Bảng xếp hạng Đại học Châu Á QS 2023 – tăng bốn bậc so với vị trí thứ 53 trong bảng xếp hạng năm 2022 và vị trí thứ 89 vào năm 2021.

Sinh viên tốt nghiệp của Taylor thường làm việc cho các công ty hàng đầu tại Malaysia và quốc tế. “Nhờ việc phát triển mối quan hệ bền vững với các nhà tuyển dụng bằng cách mời họ tham gia vào việc phát triển chương trình giảng dạy”, Driscoll nói, trích dẫn từ bảng xếp hạng QS cho thấy trường Taylor đạt điểm cao trong các cuộc khảo sát của nhà tuyển dụng về trường đại học và sinh viên của trường. 

Bằng cách hợp tác chặt chẽ với các nhà tuyển dụng nhằm thiết kế ra một chương trình giảng dạy đầy đủ và thực tế, Taylor muốn đảm bảo sinh viên của mình dẫn đầu danh sách ứng viên của những công việc tốt nhất.

Tiến hành tinh chỉnh liên tục chương trình giảng dạy của trường là điều quan trọng đảm bảo cho sự duy trì các tiêu chuẩn giáo dục cao và phù hợp nhất. Driscoll nối tiếp: “Điều đó có nghĩa là việc bổ sung yếu tố đa dạng ngành vào chương trình và cung cấp nhiều dự án cho phép giúp sinh viên giải quyết các thách thức đang diễn ra trên thế giới như các vấn đề môi trường, nghèo đói, giáo dục trẻ em và dân số già, những vấn đề của các trung tâm đô thị lớn mà tất cả các chính phủ và tổ chức phi chính phủ đang vật lộn để giải quyết”. 

South China Morning Post

 

Những giá trị quý giá mà trường đại học Taylor mang lại được khai thác đầy đủ và chi tiết bởi SCMP có thể trở thành một hình mẫu cho sự phát triển chương trình giáo dục và nâng cao chất lượng của các trường đại học ở Việt Nam.

South China Morning Post (SCMP) là nhật báo tiếng Anh xuất bản tại Hồng Kông thành lập từ năm 1903 (120 năm) với 94% lượng độc giả hầu hết các khu vực trên thế giới và nằm trong top 1 đơn vị truyền thông ở Hồng Kông. Năm 2022, SCMP đã không ngừng đổi mới cách tiếp cận thông tin qua những góc nhìn thực tế, đa dạng để mang lại nguồn thông tin có sức ảnh hưởng lớn đến độc giả. 

Global Book Corporation – Đại diện truyền thông của 16 tập đoàn truyền thông quốc tế tại Việt Nam. 

Global Book Corporation là đại diện chính thức duy nhất của SCMP tại Việt Nam

Global Book Corporation hiện tại là đại diện chính thức duy nhất của SCMP tại Việt Nam. 

Tại Việt Nam, Global Book Corporation tự hào là đại diện chính thức của các tập đoàn truyền thông hàng đầu như The Economist, CNBC (NBCUniversal), Nikkei, Nikkei Asia, Nikkei BP, The Wall Street Journal, The Washington Post, BBC Global News, Smart Expo, Caixin, Inskin, Vice Media, Art 4d, Sawasdee, Business Traveler. The New York Times Shi Lifestyle Magazine, South China Morning Post, Singapore Press Holdings, Network18. Chúng tôi ra đời với sứ mệnh là cầu nối ngoại giao đưa hình ảnh Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Bạn có mong muốn đưa doanh nghiệp mình vươn xa và khẳng định vị trí tầm quốc tế? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn.

Global Book Corporation

Địa chỉ: 448 Tên Lửa, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM

Hotline: 0902 932 392

Fax: (028) 3924.5452

Email: info@globalbookcorp.com

Website:

https://globalbookcorp.com/ 

https://globalmedia.com.vn/ 

Verna Khanh Vy 

 

Bài viết liên quan

backtop
Gọi điện SMS