Chiều 12/10, Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu...
Cục Đầu Tư Nước Ngoài (FIA), Bộ Kế Hoạch và...
Bài quảng bá trên các kênh CNBC, BBC, The Economist, NIkkei...
Việt Nam luôn nằm trong nhóm tăng trưởng du lịch...
Global Book Corporation hiện đang là đại diện của...
Đại dịch đã khiến ngành du lịch của hầu hết...
Mỗi ngày, Thời báo The New York Times giúp mọi người...
Due to the upcoming development in many new projects, Global...
Mặc dù chịu nhiều tác động khác nhau do dịch bệnh,...
Với 119 năm tồn tại và phát triển, South China Morning...
Sở hữu nhiều tờ báo và tạp chí trên nhiều nền...
Được thành lập từ năm 1843, sau gần hai thế kỉ...
Vừa qua, Bất Động Sản Phát Đạt đã được tạp...
Theo trang tin tức Caixin phiên bản tiếng Trung, kinh...
Việt Nam luôn là một điểm đến ưa chuộng đối...
Tại Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa...
Được đưa tin trên trang tin tức số một của Hồng...
Theo tin tức từ báo Caixin (Trung Quốc), Việt Nam vừa...
Trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế ITE HCMC...
Trang tin CNBC vừa công bố danh sách 235 khách sạn tốt...
Được xây dựng xung quanh hai nhà máy điện khí thiên...
Nikkei is one of the most well-known foreign media companies...
Tại Triển lãm thương mại du lịch hàng đầu Châu...
Global Book Corporation is proud to assist the Ho Chi Minh City...
Global Book Corporation vừa chính thức đạt thỏa thuận...
Trong thời gian từ ngày 19-21/10/2022, lãnh đạo...
The South China Morning Post SCMP representative's trip to Vietnam...
Ra mắt vào tháng 12 năm 2011 với tên gọi The Nikkei...
Một bước ngoặt lớn với Nikkei Asian Review vào tháng...
Hội nghị thường niên lần thứ 53 của Diễn đàn...
Tại Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2022, Tổng...
Sau 15 năm thành lập và phát triển, Global Book Corporation...
As a result of its establishment and growth over the course of...
Global Book Corporation vui mừng thông báo về việc đạt...
Trong khoảng thời gian từ ngày 7 đến 9 tháng 3 năm...
Reuters là một trong những tập đoàn truyền thông...
UAE sẽ tổ chức Hội nghị lần thứ 28 của các bên...
Nikkei dự kiến tổ chức một hội thảo mang tên Các...
Cùng với CNBC và Statista, Global Book Corporation muốn...
Đối với các doanh nghiệp tài chính, việc tiếp cận...
Chuyến công tác của đoàn đại diện từ NBCUniversal...
Global Book Corporation, đại diện chính thức của tập...
Trong khuôn khổ ITB Asia 2023 - một trong những hội...
Ngày 10/12/2019, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng...
Theo chương trình ký kết, chiến dịch sẽ được...
Ngay khi đoạn video được phát sóng trên đài truyền...
Trong thời đại số ngày nay, các thông tin xuất hiện...
Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) dự kiến sẽ tổ...
Theo đó Sở du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu đã ký kết...
Science and technology are playing a larger and larger role in...
Thị trường Trung Quốc luôn là tiềm năng vì có sự...
Rất nhiều nhà hàng resort, khu du lịch năm sao bỏ...
Global Textile Corporation (GTC) là nhà sản xuất và phân...
The New York Times là tờ báo uy tín của Mỹ và trên...
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu...
Global Book Corporation là đại diện chính thức của...
CHIA SẺ VỀ LOGO DU LỊCH VIỆT NAM TỪ CNBC, BBC TẠI DIỄN ĐÀN CẤP CAO DU LỊCH
Nhiều chuyên gia tại Diễn đàn Cấp cao du lịch ngày 9/12 cho rằng slogan "vẻ đẹp bất tận" chưa thể hiện được các thế mạnh và nét độc đáo của du lịch Việt.
Một trong số những câu hỏi được đưa ra trong khuôn khổ Diễn đàn Cao cấp Du lịch Việt Nam "Liệu Việt Nam có nên thay slogan và logo mới để đáp ứng sự phát triển của du lịch, tạo sức hút và truyền cảm hứng cho du khách?". Câu hỏi này nhận được nhiều đóng góp từ đại diện các công ty lữ hành, cơ quan truyền thông quốc tế cũng như lãnh đạo Tổng cục du lịch.
Bà Delilah Chan - Giám đốc Kinh doanh Khu vực Đông Nam Á của hãng thông tấn CNN nhận định, cả từ Charm và từ Timesless đều khá quyến rũ theo quan điểm là một khách du lịch. Theo bà, dựa trên những nét độc đáo của du lịch Việt Nam hiện nay, slogan Vietnam Timeless Charm về cơ bản đã đáp ứng được cả 3 yếu tố quan trọng nhất khi xây dựng thương hiệu là: ý nghĩa rõ ràng, đơn giản dễ hiểu và có khả năng phát triển thành các chiến dịch quảng bá lâu dài.
|
Slogan của Việt Nam hiện tại chưa thể hiện được các ưu điểm đặc biệt của du lịch. Ảnh: Tuấn Cao. |
Cũng đến từ một hãng thông tấn quốc tế, ông Max Newnham - Giám đốc chiến lược sáng tạo thương hiệu CNBC lại có nhận định trái ngược. Theo ông, slogan hiện nay chỉ phù hợp với những người đã từng tới Việt Nam, hiểu được vẻ đẹp tiềm ẩn trong văn hóa, con người và phong cảnh, còn với những du khách chưa từng đặt chân đến, "Timeless Charm" chưa đủ sức truyền cảm hứng. Đồng thời, slogan hiện nay cũng chưa thể hiện được sự khác biệt và nét độc đáo trong văn hóa Việt Nam.
Ông cũng cho biết, việc sử dụng một slogan trong 8 năm không phải là lâu vì nhiều nước khác đã sử dụng một câu slogan cho khoảng vài thập kỷ. Có thể kể đến gần nhất là Malaysia với "Truly Asia". Với một slogan mang hàm nghĩa rộng như của Việt Nam, các cơ quan quản lý cũng có thể xây dựng các nội dung phụ để nêu bật các ý tưởng khác nhau trong nội dung tổng thể.
Nhiều chuyên gia tại sự kiện cũng thống nhất nhận định, để có một slogan phù hợp, Việt Nam cần đi sâu phân tích xem du lịch Việt được đại diện bởi những yếu tố nào: ẩm thực, văn hóa, di sản hay năng động, hiện đại. Đồng thời Slogan cũng phải được xây dựng để hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể. Slogan thu hút khách tầm trung và slogan thu hút khách du lịch cao cấp sẽ không giống nhau.
Chính từ nhận định đó, ông Douglas Hainsworth – trưởng nhóm quốc tế chương trình du lịch Thụy Sĩ tại Việt Nam nhận định, xây dựng slogan cho thương hiệu du lịch quốc gia là việc phải thực hiện trong nhiều năm, phải bắt đầu từ phân tích thị trường, đối tượng khách hàng mục tiêu và phải có sự đầu tư nhất quán. Malaysia đã phải mất đến 5 năm để tìm ra slogan phù hợp vì họ muốn đảm bảo tính nhất quán và thương hiệu Truly Asian đã gắn liền với nền du lịch quốc gia này suốt 3 thập kỷ.
Theo ông Max Newnham, trong vòng 2 thập kỷ vừa qua, Việt Nam đã sử dụng 5 slogan khác nhau, từ Điểm đến của thiên niên kỷ, Hãy đến với với Việt Nam, Việt Nam - Vẻ đẹp tiềm ẩn, và Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận. Điều này khiến khách du lịch cảm thấy bối rối. Vì vậy, theo đại diện CNBC, slogan du lịch phải được lựa chọn cẩn thận để sử dụng bền vững và lâu dài.
Theo các chuyên gia, slogan mới phải thể hiện được yếu tố tinh thần và nét độc đáo trong văn hóa Việt Nam, khơi gợi cảm hứng du lịch và khám phá. Ông John Williams - Đại diện BBC nhận định, slogan du lịch không nhất thiết phải đưa tên quốc gia vào như một cách nhấn mạnh. Đó có thể là một cụm từ bao hàm, dễ hiểu, mang ý nghĩa biểu trưng để mỗi người dân có đều có thể hiểu và truyền tải. Họ sẽ là một đại sứ để giới thiệu về đất nước, nền du lịch cho quốc gia mình.
NGUỒN: https://vief.vnexpress.net/tin-tuc/viet-nam-co-can-mot-slogan-du-lich-moi-4024803.html
--------------
Global Media and Coaching là thành viên của Global Book Corporation, chúng tôi vinh dự là đại diện của kênh truyền thông quốc tế BBC và CNBC tại Việt Nam, giúp xúc tiến quảng bá thương hiệu hình ảnh doanh nghiệp ra thị trường quốc tế!
Hotline: 0915 932 392 - 0902 932 392